Bộ Y tế hướng dẫn tiêm mũi 2 vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 12 tuổi trở lên đã được tiêm mũi 1?

Chào anh chị, gia đình tôi hiện tại có hai cháu đang trong độ tuổi từ 13 đến 15 tuổi, hiện tại hai cháu đã tiêm xong vắc xin phòng COVID-19 mũi 1. Thông qua tìm hiểu tôi có biết được hiện đã có hướng dẫn tiêm vắc xin mũi 2 cho trẻ lớn hơn 12 tuổi. Vậy anh/chị cho tôi hỏi loại vắc xin mà hai cháu nhà tôi sẽ tiêm mũi 2 là loại nào? Tôi cảm ơn!

Nhiệm vụ bao phủ vắc xin phòng COVID-19 trong Quý I/2022?

Căn cứ theo tiểu mục 3 Mục IV Chương trình ban hành kèm theo Nghị quyết 38/NQ-CP năm 2022 quy định về nhiệm vụ bảo phủ vắc xin phòng COVID 19 như sau:

- Triển khai việc tiêm vắc xin bảo đảm tiến độ nhanh nhất có thể; tăng cường vận động người dân tiêm vắc xin, đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người (bao gồm cả người bệnh đến khám tại cơ sở y tế) để tránh bỏ sót; khẩn trương hoàn thành trong Quý I năm 2022 việc tiêm mũi 02 cho người dân từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi, tiêm mũi 03 cho người từ 18 tuổi trở lên đến lịch tiêm chủng, trừ các đối tượng chống chỉ định tiêm; tổ chức triển khai tiêm an toàn, khoa học, hiệu quả cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi ngay khi có vắc xin. Khẩn trương nghiên cứu tiêm vắc xin mũi thứ 4 cho người lớn và mũi thứ 3 cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 18 tuổi và tiêm chủng cho trẻ em từ 3 tuổi đến 5 tuổi.

- Tạo mọi điều kiện thuận lợi, đẩy nhanh tiến độ sản xuất, chuyển giao công nghệ, gia công, sản xuất vắc xin trong nước sớm nhất có thể.

- Triển khai ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để cập nhật thông tin về người dân đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19, giám sát tỷ lệ bao phủ vắc xin phòng COVID-19 và phục vụ phân bổ vắc xin hợp lý, hiệu quả. Thực hiện việc kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với cơ sở dữ liệu tiêm chủng để tính toán chính xác tỷ lệ bao phủ tiêm chủng.

Tăng cường giám sát phòng, chống dịch COVID-19 như thế nào?

Căn cứ theo tiểu mục 3 Mục IV Chương trình ban hành kèm theo Nghị quyết 38/NQ-CP năm 2022 quy định về tăng cường giám sát phòng, chống dịch COVID-19 như sau:

- Thực hiện nâng cao năng lực giám sát dịch tễ; triển khai đồng bộ giám sát trọng điểm và giám sát thường xuyên; tăng cường năng lực, ứng dụng khoa học công nghệ trong giám sát, phân tích, dự báo tình hình dịch bệnh tại Trung ương, địa phương.

- Theo dõi sát diễn biến tình hình dịch bệnh trên thế giới, trong nước; kịp thời sửa đổi, bổ sung, cập nhật các hướng dẫn chuyên môn bảo đảm đúng phương châm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, đồng thời khôi phục, phát triển kinh tế.

- Thực hiện linh hoạt nguyên tắc “ngăn chặn - phát hiện - cách ly - khoanh vùng - dập dịch” theo quy mô và phạm vi hẹp nhất có thể, phù hợp với diễn biến dịch bệnh; áp dụng linh hoạt công thức chống dịch “5K + vắc xin, thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân + các biện pháp khác”; nghiên cứu, đánh giá và căn cứ tình hình dịch để chuyển biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang bệnh truyền nhiễm nhóm B; các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp phải thực hiện giám sát thường xuyên, định kỳ và cập nhật, báo cáo kết quả đánh giá nguy cơ lây nhiễm.

- Thực hiện phù hợp, kịp thời, khoa học và hiệu quả công tác xét nghiệm phát hiện các trường hợp nhiễm.

- Thiết lập cơ sở dữ liệu dịch tễ học phục vụ cho công tác dự báo và giám sát gồm: (i) tình hình dịch; (ii) giám sát vi rút; (iii) hoạt động điều trị; (iv) tiêm chủng; (v) khả năng và hiệu quả đáp ứng phòng, chống dịch, hiệu quả điều trị của địa phương; đánh giá kháng thể kháng vi rút SARS-CoV-2; bảo đảm chia sẻ thông tin giám sát dịch bệnh trong nước và quốc tế.

Công tác triển khai thực hiện tiêm mũi 2 vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ ≥ 12 tuổi đã tiêm mũi 1 được quy định như thế nào?

Bộ Y tế hướng dẫn tiêm mũi 2 vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 12 tuổi trở lên đã được tiêm mũi 1?

Triển khai thực hiện tiêm mũi 2 vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 12 tuổi trở lên đã tiêm mũi 1?

Căn cứ theo hướng dẫn tại Công văn 1439/VSDTTU-TCQG năm 2022 về triển khai thực hiện tiêm mũi 2 vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ 12 tuổi đã tiêm mũi 1 như sau:

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế tại Văn bản số 3229/BYT-DP ngày 21/6/2022 về việc hướng dẫn sử dụng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi theo hướng dẫn của nhà sản xuất với liều lượng theo độ tuổi tương ứng. Căn cứ vào hướng dẫn của nhà sản xuất của vắc xin Moderna và vắc xin Pfizer đã được Bộ Y tế cho phép, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đề nghị Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát 63 tỉnh/thành phố hướng dẫn các cơ sở tiêm chủng tiêm mũi 2 vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ 12 tuổi đã tiêm mũi 1, cụ thể:
+ Mũi 1 đã tiêm vắc xin Moderna, mũi 2 sử dụng vắc xin Moderna, liều lượng 0,5ml.
+ Mũi 1 đã tiêm vắc xin Pfizer, mũi 2 sử dụng vắc xin Pfizer loại cho người từ 12 tuổi trở lên liều lượng 0,3ml.
Để đảm bảo tiêm chủng an toàn, hiệu quả lưu ý cán bộ y tế sử dụng đúng loại vắc xin, đúng liều lượng để tiêm chủng cho trẻ.”

Theo đó, hai cháu nhà bạn thuộc độ tuổi lớn hơn 12 tuổi nên sắp được triển khai tiêm vắc xin phòng COVID 19 và khi bạn đã tiêm mũi 1 Moderna thì mũi 2 sẽ sử dụng vắc xin Moderna; khi mũi 1 bạn đã tiêm Pfizer thì mũi 2 bạn sẽ sử dụng vắc xin Pfizer.

Xem toàn bộ Công văn: Tại đây

Covid-19 Tải về trọn bộ quy định liên quan đến Covid-19:
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
AstraZeneca thu hồi vaccine Covid 19 trên toàn cầu? Việt Nam còn sử dụng vaccine AstraZeneca không?
Pháp luật
Người lao động trong bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19 được phép làm thêm tối đa 60 giờ trong 01 tháng?
Pháp luật
Tại sao từ ngày 01/3/2022 thân nhân của người đã mất vì dịch Covid-19 lại không còn được nhận hỗ trợ?
Pháp luật
Việc cách ly y tế đối với các trường hợp tiếp xúc gần với ca nhiễm bệnh Covid-19 (F1) được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Thời gian cách ly tại nhà đối với người tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19 (F1) theo quy định mới nhất có còn là 14 ngày không?
Pháp luật
Từ 0h ngày 27/4/2022, tạm dừng việc áp dụng khai báo y tế với COVID-19 tại tất cả các cửa khẩu của Việt Nam đối với người nhập cảnh?
Pháp luật
Để phòng chống dịch Covid-19 trong trường học thì có tuyên truyền thực hiện việc tiêm vắc xin phòng Covid 19 cho học sinh không?
Pháp luật
Kế hoạch định hướng công tác Truyền thông tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại Việt Nam năm 2023-2024?
Pháp luật
Rút ngắn thời gian tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4 và thực hiện kế hoạch tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi?
Pháp luật
Bãi bỏ 07 văn bản phòng chống dịch COVID-19 do Bộ Giao thông vận tải ban hành tại Quyết định 1588/QĐ-BGTVT?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Covid-19
831 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Covid-19
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: