Để phòng chống dịch Covid-19 trong trường học thì có tuyên truyền thực hiện việc tiêm vắc xin phòng Covid 19 cho học sinh không?

Để phòng chống dịch Covid-19 trong trường học thì có tuyên truyền thực hiện việc tiêm vắc xin phòng Covid 19 cho học sinh không? Anh Cường - Đồng Tháp

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa ban hành Công văn 1687/BGDĐT-GDTC ngày 18/04/2023 gửi các Sở GD-ĐT, các Đại học, Học viện, trường Đại học và Cao đẳng sư phạm về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid 19 trong trường học.

Mục tiêu của việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 trong trường học là gì?

- Theo Công văn số 2116/BYT-DP năm 2023 có thông tin từ Tổ chức Y tế Thế giới vẫn đánh giá dịch COVID-19 là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng quốc tế trong bối cảnh tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình dịch, sự biến đổi, xuất hiện của các chủng vi rút, các biến thể mới trong tương lai. Mặc dù trên phạm vi toàn cầu, tỷ lệ nhập viện, chuyển nặng, và tử vong đã giảm đáng kể so với một năm trước đây, tuy nhiên một số nhóm vẫn có nguy cơ cao chuyển nặng hoặc tử vong khi mắc bệnh,... Các dịch bệnh truyền nhiễm khác như tay chân miệng, sốt xuất huyết, cúm.... cũng có nguy cơ gia tăng, số mắc dẫn đến gây nguy cơ dịch chồng dịch.

- Đặc biệt, tình hình dịch bệnh COVID-19 trong nước có xu hướng gia tăng từ đầu tháng 4 đến nay. Số ca nhập viện,số bệnh nhân nặng ghi nhận trong tuần, các ca nặng mỗi ngày cũng có xu hướng gia tăng. Tỷ lệ tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại một số địa phương chưa đạt mục tiêu đề ra.

- Vì vậy nhằm tiếp tục chủ động các biện pháp phòng, chống và kiểm soát tình hình dịch, không để dịch bùng phát, lây lan trong trường học, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) yêu cầu các Sở GDĐT và các cơ sở giáo dục tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

tiêm vắc xin

Phòng chống dịch Covid 19 trong trường học tháng 04/2023, có tuyên truyền thực hiện việc tiêm vắc xin phòng Covid 19 cho học sinh? (Hình internet)

Tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 trong trường học được thực hiện như thế nào?

- Tại Công văn số 1687/BGDĐT-GDTC năm 2023 Tải về gửi cơ quan, đơn bị giáo dục về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID 19 trong trường học triển khai tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID 19, cụ thể như sau:

- Một là, tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ GDĐT trong công tác phòng chống dịch COVID 19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác. Chủ động xây dựng phương án phòng ngừa và sẵn sàng ứng phó linh hoạt, hiệu quả đối với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh.

- Hai là, tăng cường truyền thông phòng ngừa dịch bệnh để nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của trẻ em, học sinh, sinh viên, cán bộ, nhà giáo trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng. Thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh và khuyến cáo các thành viên trong nhà trường thực hiện nghiêm các yêu cầu phòng chống dịch như vệ sinh cá nhân, vệ sinh trường lớp học, đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng và tại các địa điểm, sự kiện tập trung đông người, đặc biệt vào dịp nghỉ lễ sắp tới.

- Ba là, tiếp tục tuyên truyền, vận động, rà soát, lập danh sách và phối hợp với cơ quan y tế tại địa phương để thực hiện việc tiêm vắc-xin phòng COVID 19 cho trẻ em, học sinh, sinh viên nhằm đạt mục tiêu đề ra của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

- Bốn là, chủ động phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID19, cơ quan y tế tại địa phương trong công tác phòng chông dịch; phối hợp theo dõi và quản lý sức khỏe của các thành viên trong nhà trường để phòng ngừa, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh, kịp thời ngăn chặn, không để dịch lây lan trong trường học.

Phòng chống dịch Covid 19 trong trường học tháng 04/2023, thực hiện việc tiêm vắc xin phòng Covid 19 cho học sinh ra sao?

Tại mục 3 Công văn số 1687/BGDĐT-GDTC năm 2023 Tải về nhấn mạnh tiếp tục tuyên truyền, vận động, rà soát, lập danh sách và phối hợp với cơ quan y tế tại địa phương để thực hiện việc tiêm vắc xin phòng COVID 19 cho trẻ em, học sinh, sinh viên nhằm đạt mục tiêu đề ra của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời, trước đó, theo Kế hoạch 1557/KH-BYT-BGDĐT năm 2022 tăng cường triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em mầm non, học sinh trong các cơ sở giáo dục.

- Kế hoạch hướng đến mục tiêu tăng tỷ lệ bao phủ vaccine COVID-19 mũi 3 cho trẻ từ 12 - dưới 18 tuổi và mũi 2 cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi nhằm tăng cường hiệu quả phòng bệnh.

- Theo đó, Việt Nam bắt đầu triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19

+ Từ tháng 3/2021 cho các nhóm đối tượng ưu tiên từ 18 tuổi trở lên và đã mở rộng dần nhóm đối tượng tiêm chủng

+ Từ tháng 10/2021 bắt đầu tiêm liều cơ bản cho trẻ em từ 12 - dưới 18 tuổi

+ Từ tháng 4/2022 tiêm liều cơ bản cho trẻ em từ 5 - dưới 12 tuổi, từ tháng 6/2022 tiêm mũi 3 cho trẻ em từ 12 - dưới 18 tuổi.

- Tại đó, tối thiểu 80% trẻ từ 12 - dưới 18 tuổi trong các cơ sở giáo dục thuộc đối tượng chỉ định được tiêm vaccine COVID-19 mũi 3; Tối thiểu 80% trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi trong các cơ sở giáo dục thuộc đổi tượng chỉ định được tiêm đủ 2 liều vaccine COVID 19.

+ Với nhóm trẻ mầm non, hai bộ Y tế - GD&ĐT sẽ định kỳ ít nhất một lần/tuần thông tin cập nhật về tiến độ tiêm chủng, thông tin về các tỉnh thành tiêm chậm để chỉ đạo liên ngành.

- Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo đưa công tác phối hợp tiêm chủng vaccine phòng COVID19 vào nhiệm vụ năm học 2022- 2023:

+ Chỉ đạo, đôn đốc các cơ sở giáo dục đẩy mạnh công tác phối hợp, tăng tốc độ tiêm chủng cho trẻ em, học sinh

+ Phối hợp với Bộ Y tế trong công tác truyền thông và triển khai tiêm vắc xin phòng COVID 19 cho trẻ từ 5 - dưới 18 tuổi.

Chống dịch covid Tải về trọn bộ quy định liên quan đến Chống dịch Covid:
Covid-19 Tải về trọn bộ quy định liên quan đến Covid-19:
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Người lao động trong bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19 được phép làm thêm tối đa 60 giờ trong 01 tháng?
Pháp luật
Tại sao từ ngày 01/3/2022 thân nhân của người đã mất vì dịch Covid-19 lại không còn được nhận hỗ trợ?
Pháp luật
Việc cách ly y tế đối với các trường hợp tiếp xúc gần với ca nhiễm bệnh Covid-19 (F1) được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Thời gian cách ly tại nhà đối với người tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19 (F1) theo quy định mới nhất có còn là 14 ngày không?
Pháp luật
Từ 0h ngày 27/4/2022, tạm dừng việc áp dụng khai báo y tế với COVID-19 tại tất cả các cửa khẩu của Việt Nam đối với người nhập cảnh?
Pháp luật
Để phòng chống dịch Covid-19 trong trường học thì có tuyên truyền thực hiện việc tiêm vắc xin phòng Covid 19 cho học sinh không?
Pháp luật
Kế hoạch định hướng công tác Truyền thông tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại Việt Nam năm 2023-2024?
Pháp luật
Rút ngắn thời gian tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4 và thực hiện kế hoạch tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi?
Pháp luật
Bãi bỏ 07 văn bản phòng chống dịch COVID-19 do Bộ Giao thông vận tải ban hành tại Quyết định 1588/QĐ-BGTVT?
Pháp luật
Hướng dẫn mới về thực hiện phòng chống dịch bệnh COVID-19 của Bộ Y tế có nội dung như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chống dịch covid
1,212 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chống dịch covid Covid-19
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào