Bố trí công tác phù hợp và bảo lưu chính sách hiện hưởng đối với cán bộ, công chức đang giữ chức vụ trưởng phải thôi công tác quản lý, điều hành?

Tôi có câu hỏi mong được ban tư vấn hỗ trợ. Tôi muốn được hỏi về quy định một số nội dung về chế độ, chính sách đối với cán bộ giữ chức vụ hàm theo quy định của pháp luật? Mong sớm nhận được phản hồi. Xin cảm ơn.

Đối tượng áp dụng một số nội dung về chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức giữ chức vụ hàm?

Theo quy định tại tiểu mục 1.2 Mục 1 Hướng dẫn 17-HD/BTCTW năm 2022 quy định một số nội dung về chế độ, chính sách đối với cán bộ giữ chức vụ hàm cụ thể như sau:

- Cán bộ, công chức đang giữ chức vụ hàm ở các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị (không bao gồm chức vụ hàm ngoại giao).

- Cán bộ, công chức đang giữ chức vụ trưởng hoặc tương đương thuộc đối tượng được bảo lưu chế độ, chính sách theo Kết luận số 33-KL/TW.

Quy định một số nội dung về chế độ, chính sách đối với cán bộ giữ chức vụ hàm theo quy định của pháp luật?

Bố trí công tác phù hợp và bảo lưu chính sách hiện hưởng đối với cán bộ, công chức đang giữ chức vụ trưởng phải thôi công tác quản lý, điều hành?

Thực hiện bố trí công tác phù hợp và được chế độ, chính sách hiện hưởng cho đến khi nghỉ hưu?

Tại Mục 3 Kết luận 33-KL/TW năm 2022 thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ giữ chức vụ hàm có quy định rằng: đối với cán bộ, công chức đang giữ chức vụ trưởng hoặc tương đương có thời gian công tác tính đến tuổi nghỉ hưu theo quy định còn dưới 5 năm (60 tháng) do sắp xếp tổ chức bộ máy không tiếp tục bố trí làm vụ trưởng hoặc có nguyện vọng thôi công tác quản lý, điều hành thì xem xét bố trí công tác phù hợp và được bảo lưu chế độ, chính sách hiện hưởng cho đến khi nghỉ hưu.

Đối với quy định về thực hiện bố trí công tác phù hợp và được bảo lưu chế độ, chính sách hiện hưởng cho đến khi nghỉ hưu thì tại Mục 2 Hướng dẫn 17-HD/BTCTW 2022 Một số nội dung về chế độ, chính sách đối với cán bộ giữ chức vụ hàm quy định như sau:

Đối với cán bộ, công chức đang giữ chức vụ trưởng hoặc tương đương do sắp xếp tổ chức, bộ máy không tiếp tục bố trí giữ chức vụ trưởng hoặc tương đương hoặc có nguyện vọng thôi công tác quản lý, điều hành thì cấp có thẩm quyền quản lý cán bộ, công chức xem xét như sau:

- Trường hợp còn thời gian công tác dưới 05 năm (60 tháng) tính từ thời điểm sắp xếp tổ chức, bộ máy hoặc từ thời điểm cấp có thẩm quyền nhận được đơn của cán bộ, công chức đề nghị thôi lãnh đạo, quản lý thì xem xét, bố trí công tác phù hợp và được bảo lưu chế độ, chính sách hiện hưởng đến khi nghỉ hưu.

- Trường hợp còn thời gian công tác trên 05 năm (60 tháng) tính từ thời điểm sắp xếp tổ chức, bộ máy hoặc từ thời điểm cấp có thẩm quyền nhận được đơn của cán bộ, công chức đề nghị thôi lãnh đạo, quản lý thì xem xét, bố trí công tác phù hợp và được bảo lưu chế độ, chính sách hiện hưởng cho đến khi hết thời hạn giữ chức vụ (5 năm từ ngày được bổ nhiệm hoặc thời hạn ghi trong quyết định bổ nhiệm). Sau thời gian bảo lưu, cơ quan quản lý cán bộ, công chức căn cứ vào yêu cầu nhiệm vụ, kết quả công tác, phẩm chất, năng lực để xem xét, quyết định theo thẩm quyền.

Kết luận của ban bí thư về việc thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ giữ chức vụ hàm?

Căn cứ theo quy định tại Kết luận 33-KL/TW năm 2022 về thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ giữ chức vụ hàm do Ban Chấp hành Trung ương ban hành quy định như sau:

(1) Chấm dứt việc bổ nhiệm cán bộ giữ chức vụ hàm ở các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị kể từ ngày 01/4/2022 (chức vụ hàm ngoại giao thực hiện theo quy định riêng).

(2) Đối với cán bộ, công chức hiện đang giữ chức vụ hàm thì thực hiện như sau:

- Thời gian công tác còn dưới 5 năm thì giữ nguyên chức vụ hàm và chế độ, chính sách đến khi nghỉ hưu.

- Thời gian công tác còn trên 5 năm thì khi hết thời hạn bổ nhiệm (5 năm từ ngày được bổ nhiệm) không bổ nhiệm lại chức vụ hàm mà xem xét, bố trí công tác phù hợp.

(3) Đối với cán bộ, công chức đang giữ chức vụ trưởng hoặc tương đương có thời gian công tác tính đến tuổi nghỉ hưu theo quy định còn dưới 5 năm (60 tháng) do sắp xếp tổ chức bộ máy không tiếp tục bố trí làm vụ trưởng hoặc có nguyện vọng thôi công tác quản lý, điều hành thì xem xét bố trí công tác phù hợp và được bảo lưu chế độ, chính sách hiện hưởng cho đến khi nghỉ hưu.

(4) Giao Ban Tổ chức Trung ương hướng dẫn thực hiện Kết luận này trong hệ thống chính trị. Đồng thời, nghiên cứu tiêu chuẩn, điều kiện để thực hiện chế độ chuyên gia cao cấp, chế độ, chính sách đối với cán bộ làm nhiệm vụ nghiên cứu, tham mưu chiến lược trong các cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng ở Trung ương, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội để trình Ban Bí thư xem xét.

Trên đây là một số thông tin chúng tôi cung cấp gửi tới bạn. Trân trọng!

Cán bộ giữ chức vụ hàm
Công tác quản lý cán bộ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
4 quy định tại Nghị định 07/2024/NĐ-CP về bầu cử, sử dụng, quản lý đối với cán bộ của Thành phố Hồ Chí Minh là gì?
Pháp luật
Báo cáo công tác quản lý cán bộ công chức mấy năm một lần? Nguyên tắc quản lý cán bộ công chức hiện nay thế nào?
Pháp luật
Bố trí công tác phù hợp và bảo lưu chính sách hiện hưởng đối với cán bộ, công chức đang giữ chức vụ trưởng phải thôi công tác quản lý, điều hành?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cán bộ giữ chức vụ hàm
641 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cán bộ giữ chức vụ hàm Công tác quản lý cán bộ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào