Thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức thuộc cơ quan Thanh tra Chính phủ là bao lâu?

Cho tôi hỏi thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức thuộc cơ quan Thanh tra Chính phủ là bao lâu? Có được chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức có thời gian công tác còn lại dưới 18 tháng trước khi đủ tuổi nghỉ hưu không? Câu hỏi của chị Hòa từ Kiên Giang.

Những vị trí công tác nào tại Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Thanh tra Chính phủ phải định kỳ chuyển đổi?

Căn cứ khoản 1 Điều 3 Quy định chuyển đổi vị trí công tác theo định kỳ đối với cán bộ, công chức, viên chức thuộc cơ quan Thanh tra Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 1681/2009/QĐ-TTCP quy định về danh mục các vị trí phải định kỳ chuyển đổi vị trí công tác như sau:

Danh mục các vị trí công tác phải định kỳ chuyển đổi
Cán bộ, công chức, viên chức các vụ, cục, đơn vị thuộc Thanh tra Chính phủ có vị trí công tác sau đây phải định kỳ chuyển đổi:
1. Tại Vụ Tổ chức cán bộ:
a) Công tác tiếp nhận, tuyển dụng cán bộ, công chức, viên chức;
b) Công tác bổ nhiệm, luân chuyển, điều động, biệt phái cán bộ, công chức, viên chức;
c) Công tác thi nâng ngạch công chức;
d) Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức.
2. Tại các Vụ Thanh tra, Cục Chống tham nhũng và các Cục Giải quyết khiếu nại, tố cáo và Thanh tra khu vực:
a) Công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng, tiếp công dân tại các Phòng chuyên môn, nghiệp vụ;
b) Công tác kế toán, tài vụ; mua sắm tài sản công tại Cục (đối với các Cục được giao dự toán riêng).
3. Tại Văn phòng Thanh tra Chính phủ:
a) Công tác quản lý tài chính, kế toán, tài vụ;
b) Công tác quản lý mua sắm tài sản công;
c) Công tác quản lý xây dựng cơ bản, quản lý dự án đầu tư xây dựng;
d) Công tác xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo.
...

Như vậy, theo quy định thì những vị trí công tác tại Vụ Tổ chức cán bộ thuộc cơ quan Thanh tra Chính phủ phải định kỳ chuyển đổi bao gồm:

(1) Công tác tiếp nhận, tuyển dụng cán bộ, công chức, viên chức;

(2) Công tác bổ nhiệm, luân chuyển, điều động, biệt phái cán bộ, công chức, viên chức;

(3) Công tác thi nâng ngạch công chức;

(4) Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức.

Thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức thuộc cơ quan Thanh tra Chính phủ là bao lâu?

Những vị trí công tác nào tại Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Thanh tra Chính phủ phải định kỳ chuyển đổi? (Hình từ Internet)

Thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức thuộc cơ quan Thanh tra Chính phủ là bao lâu?

Căn cứ Điều 4 Quy định chuyển đổi vị trí công tác theo định kỳ đối với cán bộ, công chức, viên chức thuộc cơ quan Thanh tra Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 1681/2009/QĐ-TTCP quy định về thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức thuộc cơ quan Thanh tra Chính phủ như sau:

Thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác
Thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác là 03 năm (đủ 36 tháng) đối với cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại các vị trí công tác phải chuyển đổi.

Như vậy, theo quy định trên thì thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức thuộc cơ quan Thanh tra Chính phủ là 03 năm (đủ 36 tháng).

Có được chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức thuộc cơ quan Thanh tra Chính phủ có thời gian công tác còn lại dưới 18 tháng trước khi đủ tuổi nghỉ hưu không?

Căn cứ khoản 2 Điều 5 Quy định chuyển đổi vị trí công tác theo định kỳ đối với cán bộ, công chức, viên chức thuộc cơ quan Thanh tra Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 1681/2009/QĐ-TTCP quy định về những trường hợp chưa hoặc không chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức như sau:

Những trường hợp chưa hoặc không chuyển đổi
1. Những trường hợp sau đây đã đến thời hạn chuyển đổi nhưng chưa thực hiện chuyển đổi; việc chuyển đổi được thực hiện khi không còn lý do để chưa chuyển đổi:
a) Cán bộ, công chức, viên chức đang trong thời gian bị xem xét xử lý kỷ luật;
b) Cán bộ, công chức, viên chức đang trong thời gian bị khởi tố, điều tra hoặc có liên quan đến công việc đang điều tra, thanh tra, kiểm tra;
c) Cán bộ, công chức, viên chức đang điều trị bệnh hiểm nghèo theo quy định của Bộ Y tế, đi học dài hạn hoặc cử đi biệt phái;
d) Cán bộ, công chức, viên chức nữ đang trong thời gian mang thai hoặc nuôi con dưới 36 tháng tuổi. Trường hợp phải nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi (do vợ mất hoặc trường hợp khách quan khác) thì cán bộ, công chức, viên chức nam cũng được áp dụng như cán bộ, công chức, viên chức nữ;
đ) Cán bộ, công chức đang làm trưởng đoàn thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
2. Không thực hiện chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức có thời gian công tác còn lại dưới 18 tháng trước khi đủ tuổi nghỉ hưu.

Như vậy, theo quy định trên thì không được thực hiện việc chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức thuộc cơ quan Thanh tra Chính phủ có thời gian công tác còn lại dưới 18 tháng trước khi đủ tuổi nghỉ hưu.

MỚI NHẤT
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

0 lượt xem
Tư vấn pháp luật mới nhất
TÌM KIẾM LIÊN QUAN

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào