Thời gian, địa chỉ nộp hồ sơ làm hộ chiếu ở Hải Phòng? Lệ phí làm hộ chiếu ở Hải Phòng bao nhiêu tiền?

Lệ phí làm hộ chiếu ở Hải Phòng bao nhiêu tiền? Làm hộ chiếu ở Hải Phòng cần chuẩn bị hồ sơ gì và làm ở đâu? Chụp ảnh hộ chiếu ở Hải Phòng mặc áo gì? Câu hỏi đến từ anh P.T sống ở Bình Dương. Mong nhận được câu trả lời sớm nhất. Xin cảm ơn!

Làm hộ chiếu ở Hải Phòng cần chuẩn bị hồ sơ gì và làm ở đâu?

Hồ sơ làm hộ chiếu ở Hải Phòng quy định theo Điều 15 Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam 2019, được sửa đổi, bổ sung bởi điểm a, điểm b khoản 3 Điều 1 Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam sửa đổi 2023 cụ thể:

- Người đề nghị cấp hộ chiếu nộp tờ khai theo mẫu đã điền đầy đủ thông tin, 02 ảnh chân dung và giấy tờ liên quan theo quy định tại khoản 2 Điều này; xuất trình Chứng minh nhân dân, Thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn giá trị sử dụng.

- Giấy tờ liên quan đến việc làm hộ chiếu ở Hải Phòng bao gồm:

+ Hộ chiếu phổ thông cấp lần gần nhất còn giá trị sử dụng đối với người đã được cấp hộ chiếu; trường hợp hộ chiếu còn giá trị sử dụng bị mất phải kèm đơn báo mất hoặc thông báo về việc đã tiếp nhận đơn của cơ quan có thẩm quyền quy định tại điểm a khoản 2 Điều 28 của Luật này;

+ Bản sao Giấy khai sinh hoặc trích lục khai sinh đối với người chưa đủ 14 tuổi chưa được cấp mã số định danh cá nhân; trường hợp không có bản sao Giấy khai sinh, trích lục khai sinh thì nộp bản chụp và xuất trình bản chính để kiểm tra, đối chiếu;

+ Bản sao giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp chứng minh người đại diện hợp pháp đối với người mất năng lực hành vi dân sự, người có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi theo quy định của Bộ luật Dân sự, người chưa đủ 14 tuổi; trường hợp không có bản sao thì nộp bản chụp và xuất trình bản chính để kiểm tra, đối chiếu.

* Làm hộ chiếu ở Hải Phòng được thực hiện tại Phòng quản lý xuất nhập cảnh, việc làm hộ chiếu trên địa bàn áp dụng cho những người có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng hoặc những người không có hộ khẩu thường trú nhưng có đăng ký tạm trú tại địa bàn thành phố.

Trong trường hợp người có hộ khẩu tại Hải Phòng muốn làm hộ chiếu sẽ nộp hồ sơ về Phòng quản lý xuất nhập cảnh Hải Phòng.

Địa chỉ làm hộ chiếu ở Hải Phòng: Số 02 Đường Trần Bình Trọng, Phường Lương Khánh Thiện, Quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng.

Điện thoại: 069.2785468 (Hỗ trợ thủ tục cấp Hộ chiếu).

- Người làm hộ chiếu nộp hồ sơ tại Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an Thành phố Hải Phòng.

- Thời gian nộp hồ sơ: Từ Thứ 2 đến hết sáng Thứ 7 hàng tuần.

- Trả kết quả hộ chiếu: Từ Thứ 2 đến Thứ 6 hàng tuần.

Trả trực tiếp tại Phòng quản lý xuất nhập cảnh hoặc chuyển về nhà qua đường bưu điện/ chuyển phát nhanh nếu người làm hộ chiếu yêu cầu.

Làm hộ chiếu ở Hải Phòng

Làm hộ chiếu ở Hải Phòng (Hình từ Internet)

Lệ phí làm hộ chiếu ở Hải Phòng bao nhiêu tiền?

Lệ phí làm hộ chiếu ở Hải Phòng được quy định tại Biểu mức thu phí, lệ phí ban hành kèm theo Thông tư 25/2021/TT-BTC được sửa đổi bởi STT 21 khoản 1 Điều 1 Thông tư 44/2023/TT-BTC (Có hiệu lực từ ngày 01/07/2023) như sau:

Bằng 80% mức thu lệ phí quy định tại Mục I Biểu mức thu phí, lệ phí ban hành kèm theo Thông tư 25/2021/TT-BTC ngày 07 tháng 4 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí trong lĩnh vực xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh, cư trú tại Việt Nam.

Theo đó, lệ phí cấp mới hộ chiếu: 200.000 đồng.

Tuy nhiên mức lệ phí cấp mới hộ chiếu áp dụng từ ngày 01/07/2023 đến hết ngày 31/12/2023 là: 160.000 đồng.

Chụp ảnh hộ chiếu ở Hải Phòng mặc áo gì?

Chụp ảnh hộ chiếu ở Hải Phòng mặc áo gì thì theo Công văn 696/BNG-LS năm 2017 quy định ảnh để làm hộ chiếu theo tiêu chuẩn ICAO như sau:

- Ảnh chụp cỡ 4x6 cm, bề ngang 35-40mm.

- Mặc thường phục, đầu và vai thẳng để khuôn mặt chiếm 70-80% ảnh, chất lượng ảnh sắc nét và rõ ràng, không có vết mực và nếp gấp, chụp trên nền trắng, có độ sáng và độ tương phản thích hợp, ảnh được in trên giấy có chất lượng tốt và độ phân giải cao.

- Ảnh có màu sắc trung tính, mắt mở, không bị đỏ, không để tóc xõa trước mặt, ảnh nhìn thẳng, không nhìn nghiêng sang hai bên, không cười khi chụp ảnh.

- Người đeo kính khi chụp ảnh không để ánh đèn phản chiếu lên mắt kính, không đeo kính màu, gọng của kính không quá dày.

- Ảnh chụp có mũ và khăn sẽ không được chấp nhận (ngoại trừ là người dân tộc thiểu số), đối với trẻ em thì ảnh chụp một mình, không có ghế sau lưng.

Theo đó, người dân đi làm hộ chiếu có thể mặc trang phục thường ngày tự do nhưng cần đảm bảo những yêu cầu trên.

* Một số gợi ý dưới về trang phục phù hợp nhất giúp bạn đỡ băn khoăn chụp ảnh hộ chiếu mặc áo gì:

- Áo sơ mi, áo polo có cổ

Áo sơ mi, áo polo có cổ sẽ giúp bức ảnh hộ chiếu của bạn trông chuyên nghiệp và lịch sự. Nếu bạn đang chuẩn bị cho một chuyến đi nước ngoài hoặc đăng ký visa, áo sơ mi là sự lựa chọn tuyệt vời để tạo ấn tượng đầu tiên.

- Áo khoác blazer

Áo khoác blazer cũng là một trong những loại áo phổ biến khi chụp ảnh hộ chiếu. Nó tạo ra một vẻ ngoài trang trọng và chuyên nghiệp. Nếu bạn không muốn mặc quá nhiều lớp trang phục, áo khoác blazer cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời để mặc trực tiếp trên áo thun.

- Áo vest

Áo vest là một lựa chọn hoàn hảo để tạo ra một vẻ ngoài chuyên nghiệp và lịch sự cho nam giới.

* Lưu ý về trang phục khi chụp ảnh hộ chiếu:

- Nên chọn áo có màu trung tính

Khi chụp ảnh hộ chiếu, bạn nên chọn áo có màu trung tính như đen, trắng, xám hoặc xanh navy. Tránh các màu sặc sỡ hoặc quá rực rỡ.

- Tránh mặc áo quá rộng hoặc quá chật

Bạn nên chọn áo vừa vặn và thoải mái. Áo quá rộng hoặc quá chật có thể làm cho bạn trông không chuyên nghiệp và cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng ảnh.

- Tránh mặc áo có họa tiết quá nổi bật

Các họa tiết quá nổi bật như chấm bi hoặc hoa văn sẽ gây phân tán và lộn xộn cho ảnh hộ chiếu của bạn. Chọn áo với các họa tiết đơn giản hoặc không có họa tiết để giúp ảnh của bạn trông sắc nét và chuyên nghiệp hơn.

- Không đeo quá nhiều phụ kiện

Bạn nên tránh mặc quá nhiều phụ kiện như khuyên tai, vòng cổ hay kính râm.

Hộ chiếu phổ thông
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Có được cấp hộ chiếu phổ thông theo thủ tục rút gọn đối với người không được phía nước ngoài cho cư trú không?
Pháp luật
Có phải thay đổi hộ chiếu phổ thông khi đổi từ chứng minh nhân dân sang căn cước công dân không? Đối với hộ chiếu phổ thông thì thời hạn được quy định như thế nào?
Pháp luật
Mẫu Tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông ở nước ngoài dành cho người từ 14 tuổi trở lên mới nhất 2024 ra sao?
Pháp luật
Cấp hộ chiếu phổ thông theo thủ tục rút gọn có được cấp cho người ra nước ngoài có thời hạn bị mất hộ chiếu hay không?
Pháp luật
Hộ chiếu phổ thông cấp theo thủ tục rút gọn có được gia hạn hay không theo quy định pháp luật hiện nay?
Pháp luật
Có được xin cấp hộ chiếu phổ thông theo thủ tục rút gọn trong trường hợp công dân ra nước ngoài có nguyện vọng về nước ngay không?
Pháp luật
Mẫu tờ khai làm hộ chiếu TK01 mới nhất 2024? Tải mẫu tờ khai ở đâu? Thời hạn tối đa của hộ chiếu phổ thông là bao lâu?
Pháp luật
Thủ tục làm hộ chiếu online từ năm 2023 như thế nào? Làm hộ chiếu online mất bao lâu? Hồ sơ làm hộ chiếu phổ thông gồm những gì?
Pháp luật
Thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông có gắn chíp điện tử ở trong nước cấp trung ương được quy định như thế nào? Thời hạn giải quyết là bao lâu?
Pháp luật
Người nước ngoài đến Việt Nam sau đó mất hộ chiếu phổ thông mà không thông báo thì có bị trục xuất không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hộ chiếu phổ thông
Nguyễn Anh Hương Thảo Lưu bài viết
13,077 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hộ chiếu phổ thông
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào