Thời gian chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ trên cổng dịch vụ công quốc gia qua môi trường điện tử khi hệ thống tiếp nhận là 7 giờ đồng hồ có đúng quy định pháp luật không?

Tôi muốn hỏi từ khi tôi gửi yêu cầu chỉnh sửa hồ sơ lên cổng dịch vụ công quốc gia qua môi trường điện tử thì đến tận 7 giờ đồng hồ sau tôi mới cập nhật được, tôi thấy hơi lâu không biết có đúng hay không? Ngoài ra, tôi không biết muốn bổ sung hồ sơ điện tử để thực hiện thủ tục hành chính và thành toán trực tiếp được quy định như thế nào?

Thời gian chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ qua môi trường điện tử tới lúc tiếp nhận là 7 giờ đồng hồ có đúng quy định pháp luật không?

Tại Điều 11 Nghị định 45/2020/NĐ-CP quy định quy trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử như sau:

- Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh tiếp nhận yêu cầu, kiểm tra tự động về mặt kỹ thuật. Nếu hồ sơ đã đủ các thành phần và bảo đảm về mặt kỹ thuật thì phản hồi tự động xác nhận tổ chức, cá nhân đã gửi thành công và thông báo về thời điểm tiếp nhận chính thức hồ sơ.

- Cán bộ, công chức, viên chức đăng nhập Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh và kiểm tra hồ sơ điện tử tổ chức, cá nhân gửi đến. Nội dung kiểm tra hồ sơ bao gồm:

+ Kiểm tra tính chính xác của thông tin tại mẫu đơn, tờ khai thông qua việc khai thác thông tin, dữ liệu tại các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu đã sẵn sàng kết nối, chia sẻ thông tin cho Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh, Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh;

+ Kiểm tra thông tin chữ ký số để đảm bảo tính xác thực, tính hợp lệ, chính xác, nguyên vẹn đối với các thành phần hồ sơ được đăng tải, dẫn nguồn, các thành phần hồ sơ theo yêu cầu chứng thực điện tử; việc kiểm tra chữ ký số được thực hiện theo quy định của Luật Giao dịch điện tử.

- Sau khi kiểm tra, nếu bảo đảm các điều kiện để tiếp nhận, cán bộ, công chức, viên chức tiếp nhận, cấp mã hồ sơ thủ tục hành chính và xử lý hồ sơ theo quy trình quy định tại Chương III Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ và các quy định của pháp luật có liên quan. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, đúng quy định, cán bộ, công chức, viên chức thông báo cho tổ chức, cá nhân biết thông qua tài khoản của tổ chức, cá nhân trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh, các kênh thông tin tổ chức, cá nhân đăng ký và hướng dẫn đầy đủ, cụ thể một lần để công dân, tổ chức bổ sung đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu.

- Cán bộ, công chức, viên chức thông báo về việc tiếp nhận chính thức hoặc yêu cầu chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ cho tổ chức, cá nhân không muộn hơn tám giờ làm việc kể từ khi hệ thống tiếp nhận.

- Những thông tin, thành phần hồ sơ được nêu tại khoản 2 Điều này sau khi được cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và ghi nhận tính chính xác, nếu được tổ chức, cá nhân đồng ý sẽ được lưu giữ tại Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân

Do đó kể từ khi hệ thống cổng dịch vụ công quốc gia qua môi trường điện tử tiếp nhận thông tin yêu cầu chỉnh sửa hồ sơ của anh/chị thời gian chỉnh sửa không muộn hơn tám giờ làm việc. Vì vậy trong trường hợp của anh/chị sau bảy giờ đã cập nhật cho anh/chị là đúng tiến độ quy định.

Thời gian chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ trên cổng dịch vụ công quốc gia qua môi trường điện tử

Thời gian chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ trên cổng dịch vụ công quốc gia qua môi trường điện tử

Bổ sung thông tin hồ sơ điện tử qua môi trường điện tử để thực hiện thủ tục hành chính được quy định như thế nào?

Căn cứ Điều 12 Nghị định 45/2020/NĐ-CP quy định bổ sung thông tin hồ sơ điện tử qua môi trường điện tử để thực hiện thủ tục hành chính như sau:

- Tổ chức, cá nhân thực hiện sửa đổi, bổ sung thành phần hồ sơ trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

- Hình thức sửa đổi, bổ sung hồ sơ điện tử bao gồm:

+ Tạo lập thông tin sửa đổi, bổ sung theo tiêu chí, định dạng theo hướng dẫn và gửi đến Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh;

+ Khai báo trực tiếp trên Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh.

+ Việc sửa đổi, bổ sung thông tin, hồ sơ điện tử được lưu lại lịch sử sửa đổi và không làm thay đổi mã hồ sơ thủ tục hành chính.

Thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong giải quyết thủ tục hành chính qua môi trường điện tử được quy định như thế nào?

Tại Điều 13 Nghị định 45/2020/NĐ-CP quy định thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong giải quyết thủ tục hành chính như sau:

- Tổ chức, cá nhân nộp phí, lệ phí, thuế và các nghĩa vụ tài chính khác (nếu có) trong giải quyết thủ tục hành chính thông qua chức năng thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh hoặc bằng cách thức khác theo quy định của pháp luật.

- Việc thực hiện xác thực trong thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia được thực hiện theo một trong các phương thức:

+ Đăng nhập một lần trên cơ sở liên kết tài khoản giữa Cổng dịch vụ công quốc gia với Cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh, đơn vị cung cấp dịch vụ công và hệ thống thanh toán của các ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán;

+ Thực hiện bằng tài khoản của ngân hàng hoặc tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán trong trường hợp không thực hiện đăng nhập bằng tài khoản của Cổng dịch vụ công quốc gia.

- Thời điểm, mức nộp phí, lệ phí và các nghĩa vụ tài chính khác (nếu có) thực hiện theo Luật Phí, lệ phí và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan.

- Chứng từ nộp ngân sách nhà nước có chữ ký số của ngân hàng hoặc tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán và thông tin đã trích nộp vào ngân sách nhà nước thành công được gửi cho người nộp ngân sách nhà nước, cơ quan, đơn vị giải quyết thủ tục hành chính và các cơ quan, tổ chức liên quan (nếu có) để thực hiện các bước tiếp theo trong giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân.

- Chứng từ được sử dụng để trao đổi thông tin giữa các cơ quan, đơn vị giải quyết thủ tục hành chính, người nộp nghĩa vụ tài chính và các ngân hàng hoặc tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán thực hiện theo quy định pháp luật về thủ tục hành chính trong lĩnh vực Kho bạc Nhà nước.

- Phí dịch vụ thanh toán trực tuyến thực hiện theo quy định của các ngân hàng hoặc tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

Trên đây là quy định thanh toán trực tuyến anh/chị có thể tham khảo cụ thể tại nội dung trên.

Môi trường điện tử Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Môi trường điện tử
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Thư viện nhà đất
Nhà nước ưu tiên thực hiện trên môi trường điện tử toàn bộ quy trình một số hoạt động theo Nghị định 137/2024
Pháp luật
Quản trị nội bộ trên môi trường điện tử là gì? Có bao gồm xử lý văn bản và hồ sơ công việc trên môi trường điện tử?
Pháp luật
Giám sát kiểm tra trên môi trường điện tử là gì? Trách nhiệm giám sát, kiểm tra trên môi trường điện tử?
Pháp luật
Quy trình xử lý văn bản hồ sơ công việc trên môi trường điện tử của cơ quan nhà nước được thiết kế như thế nào?
Pháp luật
Bộ chỉ số phục vụ chỉ đạo điều hành của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trên môi trường điện tử bao gồm những nhóm nào?
Pháp luật
Thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử là gì? Thực hiện TTHC trên môi trường điện tử có giá trị như các hình thức khác?
Pháp luật
04 lĩnh vực hoạt động của cơ quan nhà nước ưu tiên thực hiện toàn trình trên môi trường điện tử là gì?
Pháp luật
Việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử thì cá nhân có quyền được hỗ trợ không?
Pháp luật
Môi trường điện tử là gì? Lĩnh vực hoạt động nào được ưu tiên thực hiện trên môi trường điện tử?
Pháp luật
Các hoạt động của cơ quan nhà nước trên môi trường điện tử từ ngày 01/7/2024 bao gồm những hoạt động nào?
Pháp luật
Kiểm tra hoạt động thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử là nhiệm vụ của ai theo quy định pháp luật?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Môi trường điện tử
41,194 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Môi trường điện tử

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Môi trường điện tử

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào