Thời điểm mở thầu của gói thầu mua sắm hàng hóa theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ đối với lựa chọn nhà thầu qua mạng là khi nào?

Gói thầu mua sắm hàng hóa theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ được áp dụng với các hình thức lựa chọn nhà thầu nào? Thời điểm mở thầu của gói thầu mua sắm hàng hóa theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ đối với lựa chọn nhà thầu qua mạng là khi nào? Quy trình đánh giá hồ sơ dự thầu E-HSDT đối với gói thầu mua sắm hàng hóa theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ được thực hiện như thế nào?

Gói thầu mua sắm hàng hóa theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ được áp dụng với các hình thức lựa chọn nhà thầu nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 30 Luật Đấu thầu 2023 về trường hợp được áp dụng phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ như sau:

Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ
1. Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ được áp dụng trong các trường hợp sau đây:
a) Đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế đối với gói thầu cung cấp dịch vụ phi tư vấn, mua sắm hàng hóa, xây lắp, hỗn hợp, trừ trường hợp quy định tại điểm b khoản 1 Điều 31 của Luật này;
b) Chào hàng cạnh tranh đối với gói thầu cung cấp dịch vụ phi tư vấn, mua sắm hàng hóa, xây lắp, gói thầu hỗn hợp cung cấp hàng hóa và xây lắp;
c) Chỉ định thầu đối với gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn, dịch vụ phi tư vấn, mua sắm hàng hóa, xây lắp, hỗn hợp;
d) Mua sắm trực tiếp đối với gói thầu mua sắm hàng hóa.
2. Nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất gồm đề xuất về kỹ thuật và đề xuất về tài chính theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu.
3. Việc mở thầu được tiến hành một lần đối với toàn bộ hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất.

Như vậy, gói thầu mua sắm hàng hóa theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ được áp dụng với các hình thức lựa chọn nhà thầu sau:

- Đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế, trừ trường hợp quy định tại điểm b khoản 1 Điều 31 Luật Đấu thầu 2023;

- Chào hàng cạnh tranh;

- Chỉ định thầu;

- Mua sắm trực tiếp.

Thời điểm mở thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia của gói thầu theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ là khi nào?

Thời điểm mở thầu của gói thầu mua sắm hàng hóa theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ đối với lựa chọn nhà thầu qua mạng là khi nào? (Hình từ Internet)

Thời điểm mở thầu của gói thầu mua sắm hàng hóa theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ đối với lựa chọn nhà thầu qua mạng là khi nào?

Căn cứ theo Điều 27 Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT quy định về thời điểm mở thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia đối với gói thầu theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ như sau:

Mở thầu đối với lựa chọn nhà thầu qua mạng
1. Đối với gói thầu áp dụng phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ:
Bên mời thầu phải tiến hành mở thầu và công khai biên bản mở thầu trên Hệ thống trong thời hạn không quá 02 giờ kể từ thời điểm đóng thầu.
2. Đối với gói thầu áp dụng phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ:
a) Bên mời thầu phải tiến hành mở E-HSĐXKT và công khai biên bản mở E-HSĐXKT trên Hệ thống trong thời hạn không quá 02 giờ kể từ thời điểm đóng thầu;
b) Sau khi có quyết định phê duyệt danh sách nhà thầu đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật, bên mời thầu đăng tải danh sách này trên Hệ thống và đính kèm bản chụp (scan) văn bản phê duyệt danh sách nhà thầu đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật trên Hệ thống. Sau khi đăng tải thành công, Hệ thống gửi thông báo đến các nhà thầu tham dự gói thầu;
c) Sau khi đăng tải danh sách nhà thầu đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật, bên mời thầu mở E-HSĐXTC của các nhà thầu có tên trong danh sách nhà thầu đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật và công khai biên bản mở E-HSĐXTC trên Hệ thống.

Như vậy, thời điểm mở thầu đối với lựa chọn nhà thầu qua mạng của gói thầu mua sắm hàng hóa theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ là không quá 02 giờ kể từ thời điểm đóng thầu.

Quy trình đánh giá hồ sơ dự thầu E-HSDT đối với gói thầu mua sắm hàng hóa theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ được thực hiện ra sao?

Căn cứ quy định tại Điều 28 Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT thì quy trình đánh giá hồ sơ dự thầu đối với gói thầu mua sắm hàng hóa theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ được thực hiện như sau:

(1) Quy trình 01: Đánh giá tính hợp lệ của E-HSDT; đánh giá về năng lực và kinh nghiệm; đánh giá về kỹ thuật; đánh giá về tài chính.

(2) Quy trình 02: áp dụng đối với gói thầu mua sắm hàng hóa sử dụng phương pháp “giá thấp nhất” và các E-HSDT đều không có bất kỳ ưu đãi nào.

- Căn cứ vào biên bản mở thầu, Hệ thống tự động xếp hạng nhà thầu theo giá dự thầu thấp nhất (không phải phê duyệt danh sách xếp hạng nhà thầu trong trường hợp này).

- Trường hợp có từ 02 nhà thầu trở lên cùng xếp thứ nhất thì không đánh giá theo quy trình 02 mà phải đánh giá theo quy trình 01;

- Đánh giá tính hợp lệ của E-HSDT của nhà thầu xếp hạng thứ nhất;

- Đánh giá về năng lực và kinh nghiệm của nhà thầu xếp hạng thứ nhất;

- Đánh giá về kỹ thuật của nhà thầu xếp hạng thứ nhất.

Trường hợp nhà thầu xếp hạng thứ nhất không đáp ứng thì đánh giá đối với nhà thầu xếp hạng tiếp theo.

(3) Căn cứ vào E-HSDT của các nhà thầu đã nộp trên Hệ thống và phương pháp đánh giá E-HSDT quy định trong E-HSMT, bên mời thầu được chọn một trong hai quy trình tại (1) và (2) để đánh giá E-HSDT. Quy trình 02 chỉ thực hiện khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện tại (2)

(4) Trường hợp chỉ có 01 nhà thầu tham dự thầu hoặc chỉ có 01 nhà thầu vượt qua bước đánh giá về kỹ thuật thì không cần xác định:

- Giá đánh giá (trong trường hợp gói thầu áp dụng phương pháp giá đánh giá);

- Điểm tổng hợp (trong trường hợp gói thầu áp dụng phương pháp kết hợp giữa kỹ thuật và giá);

Không cần xác định ưu đãi, không cần xếp hạng nhà thầu.

(5) Sau khi đánh giá E-HSDT, tổ trưởng tổ chuyên gia đính kèm bản scan báo cáo đánh giá E-HSDT (có chữ ký của tất cả thành viên trong tổ chuyên gia) trên Hệ thống.

Tổ trưởng tổ chuyên gia chịu trách nhiệm về sự thống nhất giữa bản báo cáo đánh giá E-HSDT scan đính kèm trên Hệ thống và bản báo cáo đánh giá E-HSDT bằng giấy có chữ ký của các thành viên trong tổ chuyên gia.

Gói thầu mua sắm hàng hóa
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu hồ sơ yêu cầu gói thầu mua sắm hàng hóa áp dụng chỉ định thầu thông thường mới nhất là mẫu nào?
Pháp luật
Thời điểm mở thầu của gói thầu mua sắm hàng hóa theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ đối với lựa chọn nhà thầu qua mạng là khi nào?
Pháp luật
Mẫu Hợp đồng cung cấp hàng hóa đối với gói thầu mua sắm hàng hóa áp dụng đấu thầu rộng rãi theo phương thức 1 giai đoạn 1 túi hồ sơ? Điều kiện gia hạn hợp đồng?
Pháp luật
Mẫu báo cáo đánh giá hồ sơ dự thầu qua mạng cho gói thầu mua sắm hàng hóa theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ hiện nay?
Pháp luật
Gói thầu mua sắm hàng hóa theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ áp dụng mẫu báo cáo đánh giá hồ sơ dự thầu qua mạng nào?
Pháp luật
Trong hồ sơ mời thầu đối với gói thầu mua sắm hàng hóa bên mời thầu có quyền yêu cầu cung cấp hàng mẫu hay không?
Pháp luật
Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã có thể ký gói thầu mua sắm hàng hóa có giá trị tối đa là bao nhiêu? Kế hoạch lựa chọn nhà thầu cho gói thầu mua sắm hàng hóa có nội dung gì?
Pháp luật
Gói thầu mua sắm hàng hóa thông dụng được áp dụng chào giá trực tuyến theo quy trình thông thường đúng không?
Pháp luật
Ưu đãi đối với gói thầu mua sắm hàng hóa có xuất xứ Việt Nam có tỷ lệ chi phí sản xuất trong nước dưới 50% năm 2024 ra sao?
Pháp luật
Muốn chia nhỏ gói thầu mua sắm hàng hóa để thực hiện chỉ định thầu thì cần đáp ứng những điều kiện gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Gói thầu mua sắm hàng hóa
393 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Gói thầu mua sắm hàng hóa

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Gói thầu mua sắm hàng hóa

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào