Thí sinh thi đã trúng tuyển Đại học có thể đăng ký xét tuyển bổ sung hay không? Có thể đăng ký xét tuyển bổ sung Đại học trong thời gian nào?

Thí sinh thi đã trúng tuyển Đại học có thể đăng ký xét tuyển bổ sung hay không? Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển bổ sung Đại học trong thời gian nào? Thí sinh đi thanh niên xung phong tập trung có được bảo lưu kết quả trúng tuyển không?

Thí sinh thi đã trúng tuyển Đại học có thể đăng ký xét tuyển bổ sung hay không?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 22 Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT có quy định như sau:

Tổ chức đăng ký và xét tuyển các đợt bổ sung
1. Căn cứ chỉ tiêu tuyển sinh và số thí sinh trúng tuyển đã xác nhận nhập học vào các ngành, chương trình đào tạo, hội đồng tuyển sinh của cơ sở đào tạo xem xét, quyết định xét tuyển các đợt bổ sung. Cơ sở đào tạo công bố kế hoạch xét tuyển, phương thức xét tuyển và hình thức đăng ký xét tuyển các đợt bổ sung; điều kiện xét tuyển đối với các ngành, chương trình đào tạo theo từng phương thức xét tuyển nhưng không thấp hơn điều kiện trúng tuyển đợt trước.
2. Thí sinh chưa trúng tuyển hoặc đã trúng tuyển nhưng chưa xác nhận nhập học vào bất cứ nơi nào có thể đăng ký xét tuyển các đợt bổ sung theo kế hoạch và hướng dẫn của cơ sở đào tạo.
3. Kết thúc mỗi đợt xét tuyển, cơ sở đào tạo công bố trên trang thông tin điện tử điểm trúng tuyển (và các điều kiện, tiêu chí phụ nếu có) vào các ngành, chương trình đào tạo theo các phương thức tuyển sinh; tổ chức cho thí sinh tra cứu kết quả xét tuyển của cá nhân; gửi giấy báo trúng tuyển và hướng dẫn cho thí sinh trúng tuyển nhập học.

Theo đó, nếu thí sinh đã trúng tuyển đại học nhưng chưa xác nhận nhập học vào bất cứ nơi nào khác thì có thể đăng ký xét tuyển các đợt bổ sung theo kế hoạch và hướng dẫn của cơ sở đào tạo.

Đồng thời, trường hợp thí sinh trúng tuyển đại học và đã xác nhận nhập học tại một cơ sở đào tạo thì không được tham gia xét tuyển ở nơi khác hoặc ở các đợt xét tuyển bổ sung, trừ trường hợp được cơ sở đào tạo cho phép (theo khoản 4 Điều 21 Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT).

Thí sinh thi đã trúng tuyển Đại học có thể đăng ký xét tuyển bổ sung hay không? Có thể đăng ký xét tuyển bổ sung Đại học trong thời gian nào?

Thí sinh thi đã trúng tuyển Đại học có thể đăng ký xét tuyển bổ sung hay không? Có thể đăng ký xét tuyển bổ sung Đại học trong thời gian nào? (Hình từ Internet)

Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển bổ sung Đại học trong thời gian nào?

Căn cứ tại Mục 9 Phần I Công văn 1957/BGDĐT-GDĐH năm 2024 quy định về đăng ký và xử lý nguyện vọng như sau:

I. Đối với thí sinh
...
9. Từ ngày 28/8/2024 đến tháng 12/2024, thí sinh có nhu cầu xét tuyển các đợt bổ sung của CSĐT, thực hiện theo ĐATS được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh của CSĐT (nếu CSĐT xét tuyển bổ sung). Thí sinh đã trúng tuyển và đã xác nhận nhập học không được xét tuyển bổ sung, trừ các trường hợp được thủ trưởng CSĐT cho phép không nhập học.
10. Thí sinh nộp minh chứng xét tuyển tại CSĐT (theo hướng dẫn về thời gian, địa điểm của CSĐT). Thí sinh xét tuyển có môn năng khiếu, sử dụng điểm năng khiếu của CSĐT khác để xét tuyển, phải liên hệ với CSĐT để đăng ký dự thi, đến thi, hoặc nộp điểm thi năng khiếu.

Như vậy, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển bổ sung vào trường Đại học bắt đầu từ ngày 28/8/2024 đến 12/2024.

Thí sinh có thể thực hiện đăng ký xét tuyển bổ sung theo đề án tuyển sinh đã được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh của trường Cao đẳng đó nếu trường này có xét tuyển bổ sung.

Thí sinh đi thanh niên xung phong tập trung có được bảo lưu kết quả trúng tuyển không?

Căn cứ theo Điều 10 Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT có quy định như sau:

Bảo lưu kết quả trúng tuyển
1. Thí sinh đã có giấy báo trúng tuyển được bảo lưu kết quả trúng tuyển trong những trường hợp sau:
a) Đi nghĩa vụ quân sự hoặc đi thanh niên xung phong tập trung ngay trong năm trúng tuyển theo quyết định hoặc lệnh của cơ quan có thẩm quyền;
b) Bị bệnh nặng hoặc bị tai nạn nghiêm trọng không thể nhập học đúng hạn, có hồ sơ y tế và xác nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền.
2. Thí sinh thuộc diện quy định tại khoản 1 phải gửi đơn xin bảo lưu kèm theo giấy tờ minh chứng tới cơ sở đào tạo gọi nhập học. Thời gian tối đa được bảo lưu kết quả do cơ sở đào tạo quy định, nhưng không ít hơn 3 năm đối với người quy định tại điểm a khoản 1 Điều này.
3. Ngay sau khi đủ điều kiện đi học trở lại, người được bảo lưu kết quả trúng tuyển phải thực hiện các thủ tục nhập học theo quy định của cơ sở đào tạo, trong đó phải cung cấp minh chứng đã hoàn thành nhiệm vụ hoặc đã được điều trị hồi phục. Đối với trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này có thời gian bảo lưu từ 3 năm trở lên, cơ sở đào tạo xem xét giới thiệu vào các trường, lớp dự bị đại học để ôn tập trước khi vào học chính thức.

Như vậy, trường hợp thí sinh đi thanh niên xung phong tập trung ngay trong năm trúng tuyển theo quyết định hoặc lệnh của cơ quan có thẩm quyền thì được được bảo lưu kết quả trúng tuyển.

Thí sinh được bảo lưu kết quả trúng tuyển phải gửi đơn xin bảo lưu kèm theo giấy tờ minh chứng tới cơ sở đào tạo gọi nhập học.

Lưu ý:

- Thời gian tối đa thí sinh được bảo lưu kết quả do cơ sở đào tạo quy định, nhưng không ít hơn 3 năm.

- Thí sinh có thời gian bảo lưu từ 3 năm trở lên, cơ sở đào tạo xem xét giới thiệu vào các trường, lớp dự bị đại học để ôn tập trước khi vào học chính thức.

Xét tuyển bổ sung Đại học
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thí sinh thi đã trúng tuyển Đại học có thể đăng ký xét tuyển bổ sung hay không? Có thể đăng ký xét tuyển bổ sung Đại học trong thời gian nào?
Pháp luật
Thời gian bắt đầu xét tuyển bổ sung Đại học là khi nào? Đã xác nhận nhập học có được xét tuyển bổ sung không?
Pháp luật
Khi nào xét tuyển bổ sung 2024? Thời gian xét tuyển bổ sung đại học 2024 thế nào? Hướng dẫn xác nhận nhập học 2024 ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Xét tuyển bổ sung Đại học
42 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Xét tuyển bổ sung Đại học

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Xét tuyển bổ sung Đại học

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào