Thẻ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm được cấp lại trong những trường hợp nào? Thủ tục, hồ sơ đề nghị cấp lại thẻ được quy định như thế nào?
- Thẻ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm được cấp lại trong những trường hợp nào?
- Thủ tục, hồ sơ đề nghị cấp lại thẻ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm được quy định như thế nào?
- Cục Quản lý chất lượng có trách nhiệm như thế nào trong việc thực hiện các quy định về kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm?
Thẻ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm được cấp lại trong những trường hợp nào?
Căn cứ theo khoản 1 Điều 15 Thông tư 14/2022/TT-BGDĐT quy định như sau:
Cấp lại thẻ kiểm định viên
1. Các trường hợp được cấp lại thẻ: khi thẻ bị hư hỏng hoặc bị mất.
...
Như vậy, thẻ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm được cấp lại trong những trường hợp hư hỏng hoặc bị mất.
Kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm (Hình từ Internet)
Thủ tục, hồ sơ đề nghị cấp lại thẻ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm được quy định như thế nào?
Căn cứ theo khoản 2 Điều 15 Thông tư 14/2022/TT-BGDĐT quy định như sau:
Cấp lại thẻ kiểm định viên
...
2. Thủ tục, hồ sơ đề nghị cấp lại thẻ
a) Kiểm định viên có nhu cầu cấp lại thẻ gửi hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích về Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc nộp trực tiếp tại Bộ phận Một cửa của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nộp trực tuyến tại Cổng Dịch vụ công Bộ Giáo dục và Đào tạo;
b) Hồ sơ gồm đơn đề nghị của kiểm định viên nêu lý do đề nghị cấp lại theo mẫu tại Phụ lục VII kèm theo Thông tư này; thẻ kiểm định viên (trong trường hợp thẻ bị hư hỏng);
c) Trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng cấp lại thẻ hoặc thông báo bằng văn bản trong trường hợp không cấp lại thẻ và nêu rõ lý do.
Theo đó, thủ tục, hồ sơ đề nghị cấp lại thẻ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm được quy định như sau:
- Kiểm định viên có nhu cầu cấp lại thẻ gửi hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích về Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc nộp trực tiếp tại Bộ phận Một cửa của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nộp trực tuyến tại Cổng Dịch vụ công Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- Hồ sơ gồm đơn đề nghị của kiểm định viên nêu lý do đề nghị cấp lại theo mẫu tại Phụ lục VII kèm theo Thông tư này; thẻ kiểm định viên (trong trường hợp thẻ bị hư hỏng);
- Trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng cấp lại thẻ hoặc thông báo bằng văn bản trong trường hợp không cấp lại thẻ và nêu rõ lý do.
Cục Quản lý chất lượng có trách nhiệm như thế nào trong việc thực hiện các quy định về kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm?
Căn cứ theo Điều 17 Thông tư 14/2022/TT-BGDĐT quy định như sau:
Trách nhiệm của Cục Quản lý chất lượng
1. Thực hiện chức năng quản lý nhà nước đối với việc bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên và các công việc liên quan đến kiểm định viên.
2. Thực hiện việc sát hạch kiểm định viên, cấp thẻ và thu hồi thẻ kiểm định viên theo quy định tại Thông tư này. Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc sát hạch và kết quả sát hạch kiểm định viên.
3. Tổ chức bảo quản, lưu trữ an toàn hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác sát hạch kiểm định viên theo quy định hiện hành.
4. Thực hiện việc kiểm tra, giám sát hoạt động của kiểm định viên; khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm phải báo cáo lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo để tiến hành thanh tra, xử lý vi phạm theo quy định.
5. Công khai trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo danh sách người được cấp thẻ kiểm định viên và danh sách kiểm định viên đáp ứng quy định tại điểm b khoản 2 Điều 5 của Thông tư này.
6. Chủ trì sử dụng, khai thác phần mềm quản lý hệ thống bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục đại học.
Như vậy, Cục Quản lý chất lượng có trách nhiệm trong việc thực hiện các quy định về kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm như sau:
- Thực hiện chức năng quản lý nhà nước đối với việc bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên và các công việc liên quan đến kiểm định viên.
- Thực hiện việc sát hạch kiểm định viên, cấp thẻ và thu hồi thẻ kiểm định viên theo quy định tại Thông tư này. Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc sát hạch và kết quả sát hạch kiểm định viên.
- Tổ chức bảo quản, lưu trữ an toàn hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác sát hạch kiểm định viên theo quy định hiện hành.
- Thực hiện việc kiểm tra, giám sát hoạt động của kiểm định viên; khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm phải báo cáo lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo để tiến hành thanh tra, xử lý vi phạm theo quy định.
- Công khai trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo danh sách người được cấp thẻ kiểm định viên và danh sách kiểm định viên đáp ứng quy định tại điểm b khoản 2 Điều 5 của Thông tư này.
- Chủ trì sử dụng, khai thác phần mềm quản lý hệ thống bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục đại học.
Lưu ý: Thông tư 14/2022/TT-BGDĐT có hiệu lực từ ngày 25/11/2022.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Người đại diện cố ý thực hiện giao dịch dân sự vượt quá phạm vi đại diện mà gây thiệt hại sẽ phải chịu trách nhiệm gì?
- Hướng dẫn tự đánh giá, xếp loại giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp? Tải về Mẫu phiếu tự đánh giá mới nhất?
- Hành vi không kê khai giá với cơ quan nhà nước của tổ chức, cá nhân bị xử phạt hành chính bao nhiêu tiền?
- DAV là đại học gì? Ban Giám đốc Học viện Ngoại giao gồm những ai? Những nhiệm vụ và quyền hạn của Học viện Ngoại giao?
- Đại lý thuế có cung cấp dịch vụ thực hiện thủ tục đăng ký thuế, khai thuế, nộp thuế thay người nộp thuế?