Thành viên Ban liên ngành về hàng rào kỹ thuật trong thương mại có được hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm hay không?

Xin cho hỏi là Ban liên ngành về hàng rào kỹ thuật trong thương mại bao gồm những thành viên nào? Thành viên Ban liên ngành về hàng rào kỹ thuật trong thương mại có được hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm hay không? - câu hỏi của chị Vy (TP. HCM)

Ban liên ngành về hàng rào kỹ thuật trong thương mại bao gồm những thành viên nào?

Ban liên ngành TBT

Ban liên ngành TBT (Hình từ Internet)

Theo khoản 1 Điều 10 Quy chế tổ chức và hoạt động của Mạng lưới cơ quan thông báo và hỏi đáp và Ban liên ngành về hàng rào kỹ thuật trong thương mại ban hành kèm theo Quyết định 46/2017/QĐ-TTg quy định như sau:

Cơ cấu tổ chức của Ban liên ngành TBT
1. Ban liên ngành TBT gồm 01 Trưởng ban, 01 Phó trưởng ban và các thành viên.
a) Trưởng ban là lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ có trách nhiệm điều hành hoạt động của Ban theo chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn quy định tại Điều 8, Điều 9 và Điều 10 của Quy chế này; phê duyệt và chỉ đạo thực hiện kế hoạch công tác hằng năm của Ban.
b) Phó Trưởng ban là đại diện lãnh đạo Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng có trách nhiệm giúp Trưởng ban trong việc điều hành hoạt động của Ban liên ngành TBT và chịu trách nhiệm trước Trưởng ban về phần công tác được phân công phụ trách.
c) Thành viên thư ký là Giám đốc Văn phòng TBT Việt Nam có trách nhiệm chuẩn bị tài liệu và các điều kiện cần thiết khác cho các cuộc họp của Ban theo chỉ đạo của Trưởng ban và Phó trưởng ban.
d) Các thành viên khác là đại diện các cơ quan: Văn phòng Chính phủ; Bộ Công Thương; Bộ Giao thông vận tải; Bộ Khoa học và Công nghệ; Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Bộ Tài nguyên và Môi trường; Bộ Thông tin và Truyền thông; Bộ Tư pháp; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bộ Xây dựng; Bộ Y tế; Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính); Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam; Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam; Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam có trách nhiệm tham gia đầy đủ các cuộc họp của Ban, đề xuất các vấn đề cần thảo luận, đóng góp ý kiến về những vấn đề đưa ra thảo luận trong các cuộc họp của Ban hoặc góp ý kiến vào các văn bản do Trưởng ban, Phó trưởng ban yêu cầu. Ý kiến của thành viên là ý kiến đại diện của cơ quan chủ quản.
...

Căn cứ trên quy định thành viên Ban liên ngành về hàng rào kỹ thuật trong thương mại bao gồm:

(1) Trưởng ban là lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ.

Trưởng ban có trách nhiệm điều hành hoạt động của Ban theo chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn quy định tại Điều 8, Điều 9 và Điều 10 của Quy chế này; phê duyệt và chỉ đạo thực hiện kế hoạch công tác hằng năm của Ban.

(2) Phó Trưởng ban là đại diện lãnh đạo Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

Phó Trưởng ban có trách nhiệm giúp Trưởng ban trong việc điều hành hoạt động của Ban liên ngành TBT và chịu trách nhiệm trước Trưởng ban về phần công tác được phân công phụ trách.

(3) Thành viên thư ký là Giám đốc Văn phòng TBT Việt Nam.

Thành viên thư ký có trách nhiệm chuẩn bị tài liệu và các điều kiện cần thiết khác cho các cuộc họp của Ban theo chỉ đạo của Trưởng ban và Phó trưởng ban.

(4) Các thành viên khác là đại diện các cơ quan: Văn phòng Chính phủ; Bộ Công Thương; Bộ Giao thông vận tải; Bộ Khoa học và Công nghệ; Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Bộ Tài nguyên và Môi trường; Bộ Thông tin và Truyền thông; Bộ Tư pháp; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bộ Xây dựng; Bộ Y tế; Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính); Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam; Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam; Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Các thành viên khác có trách nhiệm tham gia đầy đủ các cuộc họp của Ban, đề xuất các vấn đề cần thảo luận, đóng góp ý kiến về những vấn đề đưa ra thảo luận trong các cuộc họp của Ban hoặc góp ý kiến vào các văn bản do Trưởng ban, Phó trưởng ban yêu cầu. Ý kiến của thành viên là ý kiến đại diện của cơ quan chủ quản.

Thành viên Ban liên ngành về hàng rào kỹ thuật trong thương mại có được hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm hay không?

Theo khoản 2 Điều 10 Quy chế tổ chức và hoạt động của Mạng lưới cơ quan thông báo và hỏi đáp và Ban liên ngành về hàng rào kỹ thuật trong thương mại ban hành kèm theo Quyết định 46/2017/QĐ-TTg quy định như sau:

Cơ cấu tổ chức của Ban liên ngành TBT
...
2. Thành viên Ban liên ngành TBT hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm và được bảo đảm các điều kiện làm việc cần thiết để thực hiện các chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn quy định tại Điều 8, Điều 9 và Điều 10 của Quy chế này.

Căn cứ trên quy định thành viên Ban liên ngành TBT hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm và được bảo đảm các điều kiện làm việc cần thiết để thực hiện các chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn quy định tại Điều 8, Điều 9 và Điều 10 của Quy chế này.

Ai có quyền triệu tập các cuộc họp đột xuất để xử lý các kiến nghị từ Mạng lưới TBT Việt Nam?

Theo khoản 1 Điều 11 Quy chế tổ chức và hoạt động của Mạng lưới cơ quan thông báo và hỏi đáp và Ban liên ngành về hàng rào kỹ thuật trong thương mại ban hành kèm theo Quyết định 46/2017/QĐ-TTg quy định như sau:

Phương thức hoạt động của Ban liên ngành TBT
1. Ban liên ngành TBT hoạt động theo phương thức họp định kỳ 01 lần một năm và họp đột xuất. Nội dung họp định kỳ nhằm đánh giá kế hoạch công tác trong năm; thông qua kế hoạch công tác của năm tiếp theo; xem xét các vấn đề, đề xuất phát sinh. Trường hợp cần thiết, Trưởng ban triệu tập các cuộc họp đột xuất để xử lý các kiến nghị từ Mạng lưới TBT Việt Nam hoặc từ các cơ quan tổ chức có liên quan.
2. Quyết định của Ban liên ngành TBT được thông qua theo nguyên tắc đồng thuận. Trường hợp không đạt được sự đồng thuận, nguyên tắc quá bán trên tổng số người tham dự họp sẽ được áp dụng. Trường hợp có ý kiến bảo lưu, các kiến nghị hoặc đề xuất của Ban liền ngành TBT khi gửi cho cơ quan nhà nước liên quan phải kèm theo ý kiến bảo lưu và giải trình về ý kiến bảo lưu đó, nếu cần.

Căn cứ theo quy định trên thì trong trường hợp cần thiết, Trưởng ban liên ngành TBT triệu tập các cuộc họp đột xuất để xử lý các kiến nghị từ Mạng lưới TBT Việt Nam hoặc từ các cơ quan tổ chức có liên quan.


Hàng rào kỹ thuật trong thương mại
Mạng lưới TBT
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thành viên Ban liên ngành về hàng rào kỹ thuật trong thương mại có được hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm hay không?
Pháp luật
Chức năng của Mạng lưới TBT Việt Nam là gì? Cơ quan nào tổ chức, quản lý hoạt động của Mạng lưới TBT Việt Nam?
Pháp luật
Ban liên ngành TBT có chức năng là gì? Cơ quan nào là cơ quan thường trực của Ban liên ngành TBT?
Pháp luật
Mạng lưới TBT Việt Nam được tổ chức hoạt động ở bao nhiêu cấp? Nhiệm vụ của Mạng lưới TBT Việt Nam là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hàng rào kỹ thuật trong thương mại
434 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hàng rào kỹ thuật trong thương mại Mạng lưới TBT
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào