Thang điểm đối với từng nội dung đánh giá kết quả rèn luyện của sinh viên trường cao đẳng là bao nhiêu?
- Việc đánh giá kết quả rèn luyện của sinh viên trường cao đẳng cần đảm bảo những nguyên tắc nào?
- Thang điểm đối với từng nội dung đánh giá kết quả rèn luyện của sinh viên trường cao đẳng là bao nhiêu?
- Việc đánh giá ý thức, thái độ và kết quả học tập của sinh viên trường cao đẳng có những tiêu chí nào?
Việc đánh giá kết quả rèn luyện của sinh viên trường cao đẳng cần đảm bảo những nguyên tắc nào?
Căn cứ theo Điều 8 Quy chế công tác học sinh, sinh viên trong trường trung cấp, trường cao đẳng (sau đây gọi là Quy chế) Ban hành kèm theo Thông tư 17/2017/TT-BLĐTBXH quy định về nguyên tắc đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh, sinh viên như sau:
Nguyên tắc đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh, sinh viên
1. Đảm bảo khách quan, công khai, chính xác.
2. Đảm bảo quyền bình đẳng, dân chủ của học sinh, sinh viên.
3. Đảm bảo đánh giá đầy đủ các nội dung, tiêu chí và quy trình thực hiện.
4. Đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị, bộ phận liên quan trong nhà trường.
Theo đó, khi đánh giá kết quả rèn luyện của sinh viên trường cao đẳng phải:
- Đảm bảo khách quan, công khai, chính xác.
- Đảm bảo quyền bình đẳng, dân chủ của học sinh, sinh viên.
- Đảm bảo đánh giá đầy đủ các nội dung, tiêu chí và quy trình thực hiện.
- Đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị, bộ phận liên quan trong nhà trường.
Đánh giá kết quả rèn luyện của sinh viên trường cao đẳng (Hình từ Internet)
Thang điểm đối với từng nội dung đánh giá kết quả rèn luyện của sinh viên trường cao đẳng là bao nhiêu?
Căn cứ theo Điều 9 Quy chế Ban hành kèm theo Thông tư 17/2017/TT-BLĐTBXH quy định về nội dung và thang điểm đánh giá như sau:
Nội dung và thang điểm đánh giá
Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh, sinh viên là đánh giá về ý thức, thái độ và kết quả học tập của học sinh, sinh viên. Điểm đánh giá tính theo thang điểm 100. Cụ thể nội dung đánh giá và khung điểm như sau:
1. Ý thức, thái độ và kết quả học tập: Tối đa 30 điểm.
2. Ý thức chấp hành pháp luật và nội quy, quy chế của nhà trường: Tối đa 25 điểm.
3. Ý thức tham gia các hoạt động chính trị - xã hội, văn hóa, văn nghệ, thể thao, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội: Tối đa 25 điểm.
4. Ý thức và kết quả tham gia công tác cán bộ lớp, công tác đoàn thể, các tổ chức khác của Nhà trường hoặc có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện được cơ quan có thẩm quyền khen thưởng: Tối đa 20 điểm.
Theo đó, đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh sinh viên là đánh giá về ý thức, thái độ và kết quả học tập của học sinh, sinh viên.
Điểm đánh giá tính theo thang điểm 100. Cụ thể nội dung đánh giá và khung điểm như sau:
- Ý thức, thái độ và kết quả học tập: Tối đa 30 điểm.
- Ý thức chấp hành pháp luật và nội quy, quy chế của nhà trường: Tối đa 25 điểm.
- Ý thức tham gia các hoạt động chính trị - xã hội, văn hóa, văn nghệ, thể thao, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội: Tối đa 25 điểm.
- Ý thức và kết quả tham gia công tác cán bộ lớp, công tác đoàn thể, các tổ chức khác của Nhà trường hoặc có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện được cơ quan có thẩm quyền khen thưởng: Tối đa 20 điểm.
Việc đánh giá ý thức, thái độ và kết quả học tập của sinh viên trường cao đẳng có những tiêu chí nào?
Căn cứ theo khoản 1 Điều 10 Quy chế Ban hành kèm theo Thông tư 17/2017/TT-BLĐTBXH quy định về tiêu chí trong các nội dung đánh giá như sau:
Tiêu chí trong các nội dung đánh giá
1. Tiêu chí về ý thức, thái độ và kết quả học tập
a) Ý thức và thái độ trong học tập;
b) Ý thức và thái độ tham gia các hoạt động học tập, hoạt động ngoại khóa, hoạt động nghiên cứu khoa học;
c) Ý thức và thái độ tham gia các kỳ thi, cuộc thi;
d) Tinh thần vượt khó, phấn đấu vươn lên trong học tập;
đ) Kết quả học tập.
...
5. Hiệu trưởng Nhà trường căn cứ đặc điểm, điều kiện cụ thể để quy định chi tiết điểm đánh giá cho từng tiêu chí trong mỗi nội dung theo khung điểm quy định tại Điều 9 của Quy chế.
Theo đó, tiêu chí về ý thức, thái độ và kết quả học tập trong việc đánh giá kết quả rèn luyện của sinh viên trường cao đẳng như sau:
- Ý thức và thái độ trong học tập;
- Ý thức và thái độ tham gia các hoạt động học tập, hoạt động ngoại khóa, hoạt động nghiên cứu khoa học;
- Ý thức và thái độ tham gia các kỳ thi, cuộc thi;
- Tinh thần vượt khó, phấn đấu vươn lên trong học tập;
- Kết quả học tập.
Hiệu trưởng Nhà trường căn cứ đặc điểm, điều kiện cụ thể để quy định chi tiết điểm đánh giá cho từng tiêu chí trong mỗi nội dung theo khung điểm quy định tại Điều 9 của Quy chế nêu trên.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Khi nào phải khai báo Mẫu số 05 - Tờ khai sử dụng máy photocopy màu, máy in có chức năng photocopy màu?
- Doanh nghiệp mua xe cũ của khách hàng để bán lại có cần sang tên xe từ khách hàng qua công ty không?
- Sửa đổi Nghị định 24/2024/NĐ-CP về lựa chọn nhà thầu hướng dẫn Luật Đấu thầu 2023 theo dự thảo thế nào?
- Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân?
- Hướng dẫn ghi Phiếu lấy ý kiến đồng nghiệp trong tổ chuyên môn đối với giáo viên cơ sở phổ thông mới nhất?