Tên của trung tâm tin học được đặt tên theo nguyên tắc nào? Trung tâm tin học tổ chức hoạt động dạy học theo hình thức nào?

Tôi có câu hỏi là tên của trung tâm tin học được đặt tên theo nguyên tắc nào? Trung tâm tin học tổ chức hoạt động dạy học theo hình thức nào? Mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh Đ.K đến từ Bình Dương.

Tên của trung tâm tin học được đặt tên theo nguyên tắc nào?

Tên của trung tâm tin học được đặt tên theo nguyên tắc được quy định tại khoản 2 Điều 4 Thông tư 21/2018/TT-BGDĐT như sau:

Thủ tục thành lập, cho phép thành lập, hoạt động, sáp nhập, chia tách, đình chỉ, giải thể và tên gọi của trung tâm ngoại ngữ, tin học
1. Thủ tục thành lập, cho phép thành lập trung tâm ngoại ngữ, tin học; thủ tục để trung tâm hoạt động; thủ tục sáp nhập, chia tách, đình chỉ, giải thể trung tâm thực hiện theo quy định của Chính phủ.
2. Tên của trung tâm ngoại ngữ, tin học được đặt theo nguyên tắc sau:
a) Trung tâm ngoại ngữ, tin học + Tên riêng;
b) Tên riêng của trung tâm không được trùng với tên riêng của trung tâm đã thành lập trước đó; không sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam.
2. Trung tâm ngoại ngữ, tin học có tên giao dịch bằng tiếng Việt và tên giao dịch quốc tế bằng tiếng Anh (hoặc bằng một ngôn ngữ nước ngoài thông dụng khác) với nội dung tương đương.
3. Tên của trung tâm ngoại ngữ, tin học được ghi trên quyết định thành lập trung tâm, con dấu, biển hiệu và các giấy tờ giao dịch của trung tâm.

Như vậy, theo quy định trên thì tên của trung tâm tin học được đặt tên theo nguyên tắc sau:

- Trung tâm tin học + Tên riêng;

- Tên riêng của trung tâm tin học không được trùng với tên riêng của trung tâm đã thành lập trước đó; không sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam.

trung tâm tin học

Trung tâm tin học (Hình từ Internet)

Trung tâm tin học tổ chức hoạt động dạy học theo hình thức nào?

Trung tâm tin học tổ chức hoạt động dạy học theo hình thức được quy định tại khoản 1 Điều 15 Thông tư 21/2018/TT-BGDĐT như sau:

Hoạt động dạy học
1. Hoạt động dạy học được tổ chức linh hoạt theo hình thức dạy học trực tiếp hoặc trực tuyến hoặc trực tiếp kết hợp với trực tuyến.
2. Học viên được tổ chức học và quản lý theo lớp học. Mỗi lớp học có một cán bộ hoặc giáo viên theo dõi, quản lý:

Như vậy, theo quy định trên thì trung tâm tin học tổ chức hoạt động dạy học theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến hoặc trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Ai là người trực tiếp quản lý trung tâm tin học?

Ai là người trực tiếp quản lý trung tâm tin học, thì theo quy định tại khoản 1 Điều 6 Thông tư 21/2018/TT-BGDĐT như sau:

Giám đốc trung tâm ngoại ngữ, tin học
1. Giám đốc trung tâm là người trực tiếp quản lý, Điều hành tổ chức, bộ máy và chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước cơ quan quản lý cấp trên về mọi hoạt động của trung tâm.
2. Giám đốc trung tâm là người đáp ứng các tiêu chuẩn sau:
a) Có nhân thân tốt;
b) Có năng lực quản lý;
c) Tốt nghiệp đại học ngoại ngữ hoặc tốt nghiệp đại học và có chứng chỉ ngoại ngữ tối thiểu bậc 3 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương (đối với giám đốc trung tâm ngoại ngữ).
Tốt nghiệp đại học tin học hoặc tốt nghiệp đại học và có chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản theo Chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin hoặc tương đương theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Thông tin và Truyền thông (đối với giám đốc trung tâm tin học).
Đảm bảo một trong hai Điều kiện quy định trên (đối với giám đốc trung tâm ngoại ngữ, tin học).
d) Có kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo.
3. Giám đốc trung tâm được cấp có thẩm quyền thành lập trung tâm bổ nhiệm. Cấp có thẩm quyền cho phép thành lập trung tâm quyết định công nhận giám đốc (đối với trung tâm tư thục và trung tâm có vốn đầu tư nước ngoài). Nhiệm kỳ giám đốc trung tâm ngoại ngữ, tin học là 05 năm.

Như vậy, theo quy định trên thì giám đốc trung tâm tin học là người trực tiếp quản lý, Điều hành tổ chức, bộ máy và chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước cơ quan quản lý cấp trên về mọi hoạt động của trung tâm.

Hội đồng tư vấn của trung tâm tin học được thành lập theo quyết định của ai?

Hội đồng tư vấn của trung tâm tin học được thành lập theo quyết định của ai, thì theo quy định tại Điều 11 Thông tư 21/2018/TT-BGDĐT như sau:

Các hội đồng tư vấn (nếu có)
Các Hội đồng tư vấn được thành lập theo quyết định của giám đốc trung tâm. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, thời gian hoạt động, số lượng và cơ cấu thành viên của các hội đồng tư vấn do giám đốc trung tâm quyết định hoặc trình cấp có thẩm quyền thành lập trung tâm quyết định.

Như vậy, theo quy định trên thì các Hội đồng tư vấn của trung tâm tin học được thành lập theo quyết định của giám đốc trung tâm tin học.

Trung tâm ngoại ngữ tin học
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cá nhân nước ngoài có quyền thành lập trung tâm ngoại ngữ tại Việt Nam để kinh doanh hay không?
Pháp luật
Thành lập trung tâm ngoại ngữ cần phải được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo ra quyết định thành lập đúng không?
Pháp luật
Chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ đào tạo cho người nước ngoài dạy tiếng Anh tại Trung tâm ngoại ngữ, tin học tại Việt Nam mới nhất ra sao?
Pháp luật
Phó giám đốc trung tâm ngoại ngữ có nhiệm kỳ bao nhiêu năm? Phó giám đốc trung tâm ngoại ngữ có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?
Pháp luật
Tên của trung tâm tin học được đặt tên theo nguyên tắc nào? Trung tâm tin học tổ chức hoạt động dạy học theo hình thức nào?
Pháp luật
Trung tâm ngoại ngữ của người nước ngoài có vị trí pháp lý như thế nào? Tên riêng của trung tâm có được trùng với tên riêng của trung tâm khác không?
Pháp luật
Người nước ngoài dạy tại trung tâm tin học phải đáp ứng tiêu chuẩn nào? Học viên của trung tâm tin học có quyền hạn và nhiệm vụ nào?
Pháp luật
Trung tâm ngoại ngữ công lập do Nhà nước đầu tư có tư cách pháp nhân không? Trung tâm này có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?
Pháp luật
Giám đốc trung tâm tin học phải đáp ứng các tiêu chuẩn nào? Nhiệm kỳ giám đốc trung tâm tin học là bao nhiêu năm?
Pháp luật
Tài sản và nguồn tài chính của Trung tâm ngoại ngữ tin học bao gồm những gì? Trung tâm ngoại ngữ tin học có trách nhiệm phải giải trình thu chi tài chính của trung tâm không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trung tâm ngoại ngữ tin học
521 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trung tâm ngoại ngữ tin học
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào