Phó giám đốc trung tâm ngoại ngữ có nhiệm kỳ bao nhiêu năm? Phó giám đốc trung tâm ngoại ngữ có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?

Tôi có câu hỏi là Phó giám đốc trung tâm ngoại ngữ có nhiệm kỳ bao nhiêu năm? Phó giám đốc trung tâm ngoại ngữ có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào? Mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh Đ.P đến từ Đà Nẵng.

Phó giám đốc trung tâm ngoại ngữ có nhiệm kỳ bao nhiêu năm?

Phó giám đốc trung tâm ngoại ngữ có nhiệm kỳ bao nhiêu năm, thì theo quy định tại Điều 8 Quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học Ban hành kèm theo Thông tư 21/2018/TT-BGDĐT như sau:

Phó giám đốc trung tâm ngoại ngữ, tin học (nếu có)
1. Phó giám đốc trung tâm là người giúp giám đốc trong việc quản lý, Điều hành các hoạt động của trung tâm; có nhân thân tốt; có năng lực quản lý; tốt nghiệp đại học ngoại ngữ hoặc tin học hoặc tốt nghiệp đại học và có chứng chỉ ngoại ngữ hoặc tin học.
2. Phó giám đốc trung tâm do giám đốc trung tâm đề nghị cấp có thẩm quyền thành lập trung tâm bổ nhiệm, cấp có thẩm quyền cho phép thành lập trung tâm quyết định công nhận phó giám đốc (đối với trung tâm tư thục và trung tâm có vốn đầu tư nước ngoài).
3. Nhiệm kỳ phó giám đốc trung tâm theo nhiệm kỳ giám đốc trung tâm.

Tại khoản 3 Điều 6 Thông tư 21/2018/TT-BGDĐT như sau:

Giám đốc trung tâm ngoại ngữ, tin học
1. Giám đốc trung tâm là người trực tiếp quản lý, Điều hành tổ chức, bộ máy và chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước cơ quan quản lý cấp trên về mọi hoạt động của trung tâm.
2. Giám đốc trung tâm là người đáp ứng các tiêu chuẩn sau:
a) Có nhân thân tốt;
b) Có năng lực quản lý;
c) Tốt nghiệp đại học ngoại ngữ hoặc tốt nghiệp đại học và có chứng chỉ ngoại ngữ tối thiểu bậc 3 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương (đối với giám đốc trung tâm ngoại ngữ).
Tốt nghiệp đại học tin học hoặc tốt nghiệp đại học và có chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản theo Chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin hoặc tương đương theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Thông tin và Truyền thông (đối với giám đốc trung tâm tin học).
Đảm bảo một trong hai Điều kiện quy định trên (đối với giám đốc trung tâm ngoại ngữ, tin học).
d) Có kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo.
3. Giám đốc trung tâm được cấp có thẩm quyền thành lập trung tâm bổ nhiệm. Cấp có thẩm quyền cho phép thành lập trung tâm quyết định công nhận giám đốc (đối với trung tâm tư thục và trung tâm có vốn đầu tư nước ngoài). Nhiệm kỳ giám đốc trung tâm ngoại ngữ, tin học là 05 năm.

Như vậy, theo quy định trên thì Phó giám đốc trung tâm ngoại ngữ có nhiệm kỳ 05 năm.

trung tâm

Phó giám đốc trung tâm ngoại ngữ (Hình từ Internet)

Phó giám đốc trung tâm ngoại ngữ có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?

Phó giám đốc trung tâm ngoại ngữ có nhiệm vụ và quyền hạn được quy định tại Điều 9 Quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học Ban hành kèm theo Thông tư 21/2018/TT-BGDĐT như sau:

Nhiệm vụ, quyền hạn của phó giám đốc trung tâm ngoại ngữ, tin học
1. Giúp giám đốc trung tâm quản lý và Điều hành các hoạt động của trung tâm theo phân công hoặc ủy quyền quản lý; trực tiếp phụ trách một số lĩnh vực công tác theo sự phân công của giám đốc và giải quyết công việc do giám đốc giao.
2. Khi giải quyết công việc được giám đốc giao, phó giám đốc chịu trách nhiệm trước giám đốc và pháp luật về kết quả công việc được giao.

Như vậy, theo quy định trên thì Phó giám đốc trung tâm ngoại ngữ có các nhiệm vụ và quyền hạn sau:

- Giúp giám đốc trung tâm quản lý và Điều hành các hoạt động của trung tâm theo phân công hoặc ủy quyền quản lý; trực tiếp phụ trách một số lĩnh vực công tác theo sự phân công của giám đốc và giải quyết công việc do giám đốc giao.

- Khi giải quyết công việc được giám đốc giao, phó giám đốc chịu trách nhiệm trước giám đốc và pháp luật về kết quả công việc được giao.

Trung tâm ngoại ngữ có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?

Trung tâm ngoại ngữ có nhiệm vụ và quyền hạn được quy định tại Điều 3 Quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học Ban hành kèm theo Thông tư 21/2018/TT-BGDĐT như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn của trung tâm ngoại ngữ, tin học
1. Tổ chức thực hiện các chương trình đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực ngoại ngữ, tin học đáp ứng nhu cầu của người học.
2. Tuyển sinh và quản lý người học.
3. Tổ chức biên soạn hoặc lựa chọn tài liệu dạy học đáp ứng chuẩn đầu ra của các chương trình đào tạo, bồi dưỡng phù hợp với đối tượng người học.
4. Tổ chức kiểm tra, đánh giá và cấp giấy xác nhận hoàn thành các chương trình đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ, tin học do trung tâm tổ chức. Tổ chức thi, cấp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học của hệ thống giáo dục quốc dân khi đủ Điều kiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
5. Thực hiện các công việc có liên quan như biên dịch, phiên dịch, lập trình, cài đặt phần mềm.
6. Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên của trung tâm.
7. Tổ chức các hoạt động nghiên cứu phát triển trung tâm, nâng cao chất lượng giáo dục.
8. Công khai các Điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục.
9. Được xác định và công khai mức thu học phí theo khóa học của người học phù hợp với chất lượng đào tạo, bồi dưỡng.
10. Xây dựng nội quy, quy định chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị thuộc trung tâm; quản lý, tuyển dụng, phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên theo chiến lược phát triển của trung tâm.
11. Quản lý tài chính, tài sản của trung tâm và được hưởng chính sách hỗ trợ ưu đãi theo quy định của pháp luật.
12. Các nhiệm vụ và quyền hạn khác theo quy định của pháp luật.

Theo đó, Trung tâm ngoại ngữ có các nhiệm vụ và quyền hạn được quy định như trên.

Trung tâm ngoại ngữ tin học
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cá nhân nước ngoài có quyền thành lập trung tâm ngoại ngữ tại Việt Nam để kinh doanh hay không?
Pháp luật
Thành lập trung tâm ngoại ngữ cần phải được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo ra quyết định thành lập đúng không?
Pháp luật
Chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ đào tạo cho người nước ngoài dạy tiếng Anh tại Trung tâm ngoại ngữ, tin học tại Việt Nam mới nhất ra sao?
Pháp luật
Phó giám đốc trung tâm ngoại ngữ có nhiệm kỳ bao nhiêu năm? Phó giám đốc trung tâm ngoại ngữ có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?
Pháp luật
Tên của trung tâm tin học được đặt tên theo nguyên tắc nào? Trung tâm tin học tổ chức hoạt động dạy học theo hình thức nào?
Pháp luật
Trung tâm ngoại ngữ của người nước ngoài có vị trí pháp lý như thế nào? Tên riêng của trung tâm có được trùng với tên riêng của trung tâm khác không?
Pháp luật
Người nước ngoài dạy tại trung tâm tin học phải đáp ứng tiêu chuẩn nào? Học viên của trung tâm tin học có quyền hạn và nhiệm vụ nào?
Pháp luật
Trung tâm ngoại ngữ công lập do Nhà nước đầu tư có tư cách pháp nhân không? Trung tâm này có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?
Pháp luật
Giám đốc trung tâm tin học phải đáp ứng các tiêu chuẩn nào? Nhiệm kỳ giám đốc trung tâm tin học là bao nhiêu năm?
Pháp luật
Tài sản và nguồn tài chính của Trung tâm ngoại ngữ tin học bao gồm những gì? Trung tâm ngoại ngữ tin học có trách nhiệm phải giải trình thu chi tài chính của trung tâm không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trung tâm ngoại ngữ tin học
611 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trung tâm ngoại ngữ tin học
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào