Tạp chí Giáo dục thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo có nhiệm vụ tổ chức các diễn đàn để trao đổi thông tin trong những lĩnh vực nào?

Cho tôi hỏi Tạp chí Giáo dục thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo có tư cách pháp nhân hay không? Tạp chí Giáo dục có những phòng ban nào? Tạp chí Giáo dục có nhiệm vụ tổ chức các diễn đàn để trao đổi thông tin trong những lĩnh vực nào? Câu hỏi của anh N.M.T (An Giang).

Tạp chí Giáo dục thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo có tư cách pháp nhân hay không?

Tạp chí Giáo dục được quy định tại khoản 1 Điều 1 Quyết định 1622/QĐ-BGDĐT năm 2023 như sau:

Vị trí và chức năng
1. Tạp chí Giáo dục (sau đây viết tắt là Tạp chí) là đơn vị sự nghiệp công lập, phục vụ chức năng quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tự bảo đảm một phần kinh phí chi thường xuyên; có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại kho bạc và ngân hàng thương mại, có trụ sở chính tại Hà Nội.
2. Tạp chí có chức năng thông tin, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo; là diễn đàn nghiên cứu, trao đổi về thông tin lý luận, nghiệp vụ, kinh nghiệm thực tiễn và đăng tải thông tin khoa học kỹ thuật, công bố kết quả nghiên cứu khoa học và quản lý trong các lĩnh vực: Khoa học giáo dục, tâm lí học, khoa học liên ngành (thuộc lĩnh vực khoa học xã hội) và các mô hình giáo dục tiên tiến ở trong nước và nước ngoài.

Theo đó, Tạp chí Giáo dục là đơn vị sự nghiệp công lập, phục vụ chức năng quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tự bảo đảm một phần kinh phí chi thường xuyên và có tư cách pháp nhân.

Tạp chí Giáo dục thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo có nhiệm vụ tổ chức các diễn đàn để trao đổi thông tin trong những lĩnh vực nào?

Tạp chí Giáo dục thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo có nhiệm vụ tổ chức các diễn đàn để trao đổi thông tin trong những lĩnh vực nào? (Hình từ Internet)

Tạp chí Giáo dục thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo có nhiệm vụ tổ chức các diễn đàn để trao thông tin trong những lĩnh vực nào?

Nhiệm vụ của Tạp chí Giáo dục được quy định tại khoản 3 Điều 3 Quyết định 1622/QĐ-BGDĐT năm 2023 như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
1. Trình Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về kế hoạch hoạt động 05 năm và hàng năm; phương hướng, chủ trương và kế hoạch phát triển Tạp chí trong từng thời kỳ cho phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội, giáo dục và đào tạo của đất nước và tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt.
2. Tổ chức biên tập, xuất bản, phát hành Tạp chí định kỳ, chuyên đề, trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng và các ấn phẩm khác phù hợp với tôn chỉ, mục đích, đối tượng phục vụ, chức năng, kế hoạch đã được phê duyệt và Giấy phép hoạt động báo chí in, Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng do cơ quan có thẩm quyền cấp.
3. Tổ chức các diễn đàn trao đổi về khoa học pháp lý, thông tin lý luận, nghiệp vụ và thực tiễn trong xây dựng, thực hiện chính sách, pháp luật và hoạt động liên quan đến ngành giáo dục và các lĩnh vực: Khoa học giáo dục, tâm lí học, khoa học liên ngành (thuộc lĩnh vực khoa học xã hội) và các mô hình giáo dục tiên tiến ở trong nước và nước ngoài.
...

Theo đó, Tạp chí Giáo dục tổ chức các diễn đàn trao đổi về khoa học pháp lý, thông tin lý luận, nghiệp vụ và thực tiễn trong xây dựng, thực hiện chính sách, pháp luật và hoạt động liên quan đến ngành giáo dục và các lĩnh vực: Khoa học giáo dục, tâm lí học, khoa học liên ngành (thuộc lĩnh vực khoa học xã hội) và các mô hình giáo dục tiên tiến ở trong nước và nước ngoài.

Tạp chí Giáo dục thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo có những phòng ban nào?

Cơ cấu tổ chức của Tạp chí Giáo dục được quy định tại khoản 2 Điều 6 Quyết định 1622/QĐ-BGDĐT năm 2023 như sau:

Cơ cấu tổ chức
1. Tạp chí có Tổng Biên tập và không quá 03 Phó Tổng biên tập theo quy định của pháp luật.
Tổng Biên tập do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo bổ nhiệm theo quy định của pháp luật. Phó Tổng Biên tập do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo bổ nhiệm theo đề nghị của Tổng Biên tập.
2. Tạp chí có 03 ban:
a) Ban Biên tập (phụ trách công tác biên tập và truyền thông);
b) Ban Thư kí (phụ trách công tác xuất bản và tổ chức cán bộ);
c) Ban Trị sự (phụ trách công tác tài chính, kinh doanh, hành chính, cơ sở vật chất).
3. Đơn vị sự nghiệp công lập: Xưởng In.
Số lượng người làm việc là viên chức, số lượng cấp phó Ban của Tạp chí thực hiện theo quy định của pháp luật. Trường hợp cơ cấu tổ chức của Tạp chí có sự thay đổi, Tổng Biên tập xây dựng Đề án và báo cáo Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét, quyết định theo quy định của pháp luật.
...

Theo đó, Tạp chí Giáo dục có 03 ban, bao gồm:

- Ban Biên tập (phụ trách công tác biên tập và truyền thông);

- Ban Thư kí (phụ trách công tác xuất bản và tổ chức cán bộ);

- Ban Trị sự (phụ trách công tác tài chính, kinh doanh, hành chính, cơ sở vật chất).

Tạp chí Giáo dục
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tạp chí Giáo dục là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo đúng không? Thực hiện chức năng gì?
Pháp luật
Tạp chí Giáo dục có phải là đơn vị sự nghiệp công lập hay không? Tạp chí Giáo dục có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Tổng Biên tập Tạp chí Giáo dục do ai bổ nhiệm? Tổng Biên tập Tạp chí Giáo dục có những nhiệm vụ và quyền hạn nào?
Pháp luật
Tạp chí Giáo dục thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo có nhiệm vụ tổ chức các diễn đàn để trao đổi thông tin trong những lĩnh vực nào?
Pháp luật
Tạp chí Giáo dục tổ chức biên tập, xuất bản, phát hành những loại ấn phẩm nào? Hoạt động theo nguyên tắc gì?
Pháp luật
Quy trình bổ nhiệm chức danh người đứng đầu Tạp chí Giáo dục thuộc Bộ GDĐT đối với nguồn nhân sự tại chỗ thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Để được bổ nhiệm chức danh người đứng đầu Tạp chí Giáo dục thuộc Bộ GDĐT cần đáp ứng tiêu chuẩn về chính trị tư tưởng như thế nào?
Pháp luật
Phó Tổng biên tập Tạp chí Giáo dục được đề nghị kéo dài thời gian giữ chức vụ phải đạt tỷ lệ đồng ý của thành viên tập thể lãnh đạo bao nhiêu phần trăm?
Pháp luật
Hội nghị tập thể lãnh đạo mở rộng trong quy trình bổ nhiệm cấp phó của người đứng đầu Tạp chí Giáo dục thực hiện như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tạp chí Giáo dục
689 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tạp chí Giáo dục
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: