Tải về Trọn bộ Phụ lục Nghị định 128 sửa đổi Nghị định 81 hướng dẫn Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại?
Tải về Phụ lục Nghị định 128 sửa đổi Nghị định 81 hướng dẫn Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại?
Ngày 10/10/2024, Chính phủ ban hành Nghị định 128/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 81/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại.
Nghị định 128/2024/NĐ-CP có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 12 năm 2024 (khoản 1 Điều 3 Nghị định 128/2024/NĐ-CP)
Theo đó, Phụ lục Nghị định 128/2024/NĐ-CP có các biểu mẫu sau đây:
PHỤ LỤC
Mẫu số 01 | Thông báo thực hiện khuyến mại |
Mẫu số 02 | Đăng ký thực hiện khuyến mại |
Mẫu số 03 | Thể lệ chương trình khuyến mại |
Mẫu số 06 | Thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại |
Mẫu số 06a | Đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại |
Mẫu số 07 | Báo cáo thực hiện khuyến mại |
Mẫu số 08 | Quyết định về việc thu nộp ngân sách nhà nước 50% giá trị giải thưởng không có người trúng thưởng của chương trình khuyến mại |
Mẫu số 10 | Đăng ký tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại |
Mẫu số 13 | Đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại |
Mẫu số 14 | Báo cáo kết quả tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại |
Mẫu số 15 | Báo cáo công tác quản lý nhà nước về xúc tiến thương mại |
Tải về Trọn bộ Phụ lục Nghị định 128/2024/NĐ-CP

Tải về Trọn bộ Phụ lục Nghị định 128 sửa đổi Nghị định 81 hướng dẫn Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại? (Hình từ Internet)
Nguyên tắc thực hiện khuyến mại theo Nghị định 81?
Nguyên tắc thực hiện khuyến mại theo Nghị định 81 được quy định tại Điều 3 Nghị định 81/2018/NĐ-CP, cụ thể:
Nguyên tắc 1. Chương trình khuyến mại phải được thực hiện hợp pháp, trung thực, công khai, minh bạch và đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, của các thương nhân, tổ chức hoặc cá nhân khác.
Nguyên tắc 2. Thương nhân thực hiện Chương trình khuyến mại phải bảo đảm những điều kiện thuận lợi cho khách hàng trúng thưởng nhận giải thưởng và có nghĩa vụ giải quyết các khiếu nại (nếu có) liên quan đến chương trình khuyến mại.
Nguyên tắc 3. Thương nhân thực hiện khuyến mại có trách nhiệm bảo đảm về chất lượng hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại và hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại.
Nguyên tắc 4. Việc thực hiện khuyến mại phải đảm bảo:
(1) Không đưa ra điều kiện để khách hàng được hưởng khuyến mại là phải từ bỏ, từ chối hoặc đổi hàng hóa, dịch vụ của thương nhân, tổ chức khác;
(2) Không có sự so sánh trực tiếp hàng hóa, dịch vụ của mình với hàng hóa, dịch vụ của thương nhân, tổ chức hoặc cá nhân khác.
Nguyên tắc 5. Không được sử dụng kết quả xổ số để làm kết quả xác định trúng thưởng, làm căn cứ để tặng, thưởng trong các chương trình khuyến mại theo hình thức quy định tại Khoản 5, Khoản 6 và Khoản 9 Điều 92 Luật thương mại.
Có những hành vi bị cấm nào trong hoạt động khuyến mại?
Các hành vi bị cấm trong hoạt động khuyến mại được quy định tại Điều 100 Luật Thương mại 2005 và điểm a khoản 3 Điều 35 Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia 2019; cụ thể như sau:
- Khuyến mại cho hàng hoá, dịch vụ cấm kinh doanh; hàng hóa, dịch vụ hạn chế kinh doanh; hàng hoá chưa được phép lưu thông, dịch vụ chưa được phép cung ứng.
- Sử dụng hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại là hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh; hàng hóa, dịch vụ hạn chế kinh doanh; hàng hóa chưa được phép lưu thông, dịch vụ chưa được phép cung ứng.
- Khuyến mại hoặc sử dụng rượu, bia để khuyến mại cho người dưới 18 tuổi.
- Khuyến mại hoặc sử dụng thuốc lá, rượu, bia có độ cồn từ 15 độ trở lên để khuyến mại dưới mọi hình thức.
- Khuyến mại thiếu trung thực hoặc gây hiểu lầm về hàng hoá, dịch vụ để lừa dối khách hàng.
- Khuyến mại để tiêu thụ hàng hoá kém chất lượng, làm phương hại đến môi trường, sức khoẻ con người và lợi ích công cộng khác.
- Khuyến mại tại trường học, bệnh viện, trụ sở của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân.
- Hứa tặng, thưởng nhưng không thực hiện hoặc thực hiện không đúng.
- Khuyến mại nhằm cạnh tranh không lành mạnh.
- Thực hiện khuyến mại mà giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại vượt quá hạn mức tối đa hoặc giảm giá hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại quá mức tối đa theo quy định tại khoản 4 Điều 94 Luật Thương mại 2005.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.


