Tài khoản tham gia Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia là gì? Khi nào khôi phục Tài khoản tham gia Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia?

Tôi có câu hỏi là tài khoản tham gia Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia là gì? Khi nào khôi phục Tài khoản tham gia Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia? Mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh T.L đến từ Bình Dương.

Tài khoản tham gia Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia là gì?

Tài khoản tham gia Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia được giải thích tại khoản 10 Điều 3 Thông tư 08/2022/TT-BKHĐT thì tài khoản tham gia Hệ thống là tài khoản do Trung tâm cấp cho Tổ chức tham gia Hệ thống để thực hiện một hoặc một số vai trò quy định tại khoản 9 Điều này.

Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia

Tài khoản tham gia Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia là gì?

(Hình từ Internet)

Khi nào khôi phục Tài khoản tham gia Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia?

Việc khôi phục Tài khoản tham gia Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia được quy định tại khoản 5 Điều 7 Thông tư 08/2022/TT-BKHĐT như sau:

Đăng ký tham gia Hệ thống và xử lý hồ sơ đăng ký
1. Quy trình đăng ký của Tổ chức tham gia Hệ thống được thực hiện theo Hướng dẫn sử dụng.
2. Hồ sơ đăng ký tham gia Hệ thống gồm:
a) Đơn đăng ký tham gia Hệ thống được hình thành trên Hệ thống theo quy trình đăng ký quy định tại khoản 1 Điều này. Trường hợp người đại diện theo pháp luật của Tổ chức tham gia Hệ thống ủy quyền ký đơn đăng ký thì giấy ủy quyền này phải được đính kèm trên Hệ thống;
b) Trường hợp Tổ chức tham gia Hệ thống không có tên trên Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp thì phải đính kèm trên Hệ thống bản chụp Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh (đối với hộ kinh doanh cá thể) hoặc các tài liệu tương đương khác.
3. Bổ sung, sửa đổi thông tin đã đăng ký trên Hệ thống:
a) Việc sửa đổi thông tin đã đăng ký trên Hệ thống (bao gồm việc bổ sung các vai trò cho Tài khoản tham gia hệ thống) được thực hiện theo Hướng dẫn sử dụng;
b) Hệ thống tự động cập nhật thông tin của Tổ chức tham gia Hệ thống theo Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
4. Chấm dứt hoặc tạm ngừng tham gia Hệ thống:
a) Trường hợp Tổ chức tham gia Hệ thống có yêu cầu tạm ngừng toàn bộ hoặc một số vai trò của Tài khoản tham gia Hệ thống thì thực hiện theo Hướng dẫn sử dụng;
b) Trường hợp Tổ chức tham gia Hệ thống không thanh toán chi phí sử dụng dịch vụ theo quy định tại Điều 10 của Thông tư số 06/2021/TT-BKHĐT thì Hệ thống tạm ngừng một hoặc một số vai trò của Tài khoản tham gia Hệ thống cho đến khi hoàn thành trách nhiệm thanh toán theo quy định;
c) Trường hợp Tổ chức tham gia Hệ thống đã giải thể, phá sản, chấm dứt tồn tại theo quy định của pháp luật thì Hệ thống sẽ tự động cập nhật trạng thái chấm dứt Tài khoản tham gia Hệ thống theo thông tin từ Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp;
d) Trường hợp Tài khoản tham gia Hệ thống có trạng thái tài khoản là đang chấm dứt, tạm ngừng đối với vai trò nhà thầu thì Tổ chức tham gia Hệ thống không bảo đảm tư cách hợp lệ theo quy định tại điểm d khoản 1 Điều 5 của Luật Đấu thầu, Mục 5 Chương I các Mẫu E-HSMQT, E-HSMST, E-HSMT ban hành kèm theo Thông tư này.
5. Khôi phục Tài khoản tham gia Hệ thống:
Việc khôi phục Tài khoản tham gia Hệ thống sau khi đã tạm ngừng hoặc chấm dứt theo quy định tại điểm a và điểm c khoản 4 Điều này được thực hiện theo Hướng dẫn sử dụng.
6. Quy trình và thời hạn xử lý hồ sơ:
Trung tâm có trách nhiệm xử lý hồ sơ quy định tại khoản 1, khoản 3, các điểm a, b, d khoản 4 và khoản 5 Điều này trong vòng 02 ngày làm việc kể từ khi nhận được yêu cầu trên Hệ thống đồng thời thông báo kết quả xử lý cho Tổ chức tham gia Hệ thống qua bảng thông báo trên Hệ thống, thư điện tử (e-mail), ứng dụng trên thiết bị di động hoặc các kênh thông tin khác và được hướng dẫn chi tiết trong Hướng dẫn sử dụng.

Như vậy, theo quy định trên thì việc khôi phục Tài khoản tham gia Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia khi đã tạm ngừng hoặc chấm dứt theo quy định tại điểm a và điểm c khoản 4 Điều này được thực hiện theo Hướng dẫn sử dụng.

Trách nhiệm của chủ đầu tư khi đăng tải thông tin lên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia bằng tài khoản tham gia hệ thống là gì?

Trách nhiệm của chủ đầu tư khi đăng tải thông tin lên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia bằng tài khoản tham gia hệ thống được quy định tại khoản 2 Điều 21 Thông tư 08/2022/TT-BKHĐT như sau:

Trách nhiệm của chủ đầu tư
1. Thực hiện các trách nhiệm theo quy định tại các khoản 1, 5, 8, 10 và 13 Điều 74 của Luật Đấu thầu.
2. Chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác và trung thực của các thông tin đã đăng ký, đăng tải lên Hệ thống khi đăng nhập bằng Tài khoản tham gia Hệ thống của mình.
3. Kiểm tra và xác nhận việc đăng tải các thông tin của mình trên Hệ thống.
4. Quản lý và chịu trách nhiệm trong việc phân quyền cho các Tài khoản nghiệp vụ tương ứng với vai trò của mình; quản lý việc sử dụng chứng thư số trên Hệ thống.

Như vậy, theo quy định trên khi đăng tải thông tin lên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia bằng tài khoản tham gia hệ thống thì chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác và trung thực của các thông tin đã đăng ký, đăng tải lên Hệ thống khi đăng nhập bằng Tài khoản tham gia Hệ thống của mình.

Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia là hệ thống như thế nào? Yêu cầu đối với hệ thống mạng đấu đầu quốc gia ra sao?
Pháp luật
Có được đăng tải trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia biên bản mở thầu đối với đấu thầu không qua mạng hay không?
Pháp luật
Nhà thầu nước ngoài liên danh với nhà thầu trong nước được ưu đãi lựa chọn nhà thầu khi nhà thầu trong nước đảm nhận từ 25% công việc của gói thầu không?
Pháp luật
Nhà thầu đồng thời là nhà đầu tư có cần phải nộp chi phí duy trì hồ sơ năng lực trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia với cả hai tư cách không?
Pháp luật
Nhà đầu tư được nộp trước chi phí duy trì tên và hồ sơ năng lực trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia trong bao lâu?
Pháp luật
Từ ngày 01/01/2025 sẽ áp dụng đấu thầu qua mạng đối với tất cả các gói thầu có đúng không? Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia là gì?
Pháp luật
Cơ quan nào có trách nhiệm quản trị rủi ro an toàn thông tin của Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia?
Pháp luật
Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia gặp sự cố không thể vận hành thì thời điểm đóng thầu của gói thầu lựa chọn nhà thầu qua mạng có được gia hạn không?
Pháp luật
E-HSMT có được đưa ra yêu cầu về hàng mẫu hay không? E-HSMT đăng tải trên Hệ thống Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia phải bảo đảm những yêu cầu nào?
Pháp luật
E-TBMT là gì? Không đăng tải thông báo mời thầu, E-TBMT lên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia thì có bị phạt tiền không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia
1,476 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào