Tả một người thân đang làm việc? Viết đoạn văn tả người thân đang làm việc lớp 5 hay, chọn lọc?

Tả một người thân đang làm việc? Viết đoạn văn tả người thân đang làm việc lớp 5 hay, chọn lọc?

Tả một người thân đang làm việc? Viết đoạn văn tả người thân đang làm việc lớp 5 hay, chọn lọc?

Một số đoạn văn tả một người thân đang làm việc, tả một người lao động đang làm việc hay, chọn lọc như sau:

Đoạn văn mẫu 1 tả một người thân đang làm việc: Tả mẹ đang nấu ăn

Mỗi buổi chiều, mẹ em thường vào bếp để chuẩn bị bữa tối cho cả gia đình. Mẹ mặc chiếc tạp dề màu xanh, khéo léo cầm con dao thái rau thật nhanh mà vẫn gọn gàng. Mùi thơm của hành phi lan tỏa khắp căn bếp, làm em thấy đói bụng. Đôi bàn tay mẹ thoăn thoắt đảo đều thức ăn trong chảo, ánh lửa bập bùng hắt lên khuôn mặt hiền từ. Nhìn mẹ chăm chú nấu nướng, em thầm cảm ơn vì những bữa ăn ngon lành mẹ nấu mỗi ngày.

Đoạn văn mẫu 2 tả một người thân đang làm việc: Tả bố đang làm việc

Bố em là một kỹ sư xây dựng, công việc của bố rất bận rộn. Buổi sáng, bố mặc chiếc áo sơ mi màu xanh công nhân rồi vội vã ra công trường. Khi về nhà, bố vẫn ngồi bên bàn làm việc, cặm cụi đọc bản vẽ và ghi chú cẩn thận. Đôi mắt bố ánh lên sự tập trung, thỉnh thoảng bố lại chỉnh sửa vài nét bút trên bản thiết kế. Dù mệt mỏi, bố vẫn luôn cố gắng làm việc thật tốt để xây dựng những ngôi nhà đẹp và chắc chắn. Nhìn bố chăm chỉ, em càng thêm yêu và kính trọng bố hơn.

Đoạn văn mẫu 3 tả một người thân đang làm việc: Tả chị gái đang học bài

Mỗi buổi tối, chị gái em lại ngồi bên bàn học, chăm chỉ làm bài tập. Dưới ánh đèn vàng ấm áp, chị cầm bút viết nắn nót vào cuốn vở, thỉnh thoảng dừng lại suy nghĩ rồi tiếp tục ghi chép. Đôi mắt chị sáng lên sự tập trung, khuôn mặt hiện rõ vẻ nghiêm túc. Khi gặp bài khó, chị không vội mà kiên nhẫn suy luận, tìm cách giải quyết. Nhìn chị miệt mài học tập, em tự nhủ mình cũng phải cố gắng học giỏi như chị.

Đoạn văn mẫu 4 tả một người thân đang làm việc: Tả anh trai đang học bài

Buổi tối, khi cả nhà đã quây quần bên nhau, anh trai em lại ngồi bên bàn học, tập trung vào đống bài tập trước mặt. Dưới ánh đèn bàn vàng dịu, anh cầm bút chăm chú viết, thỉnh thoảng dừng lại suy nghĩ rồi gạch chân những ý quan trọng trong sách. Khuôn mặt anh nghiêm túc, đôi mắt đầy tập trung, phản chiếu sự quyết tâm trong việc học tập. Thỉnh thoảng, anh khẽ nhíu mày khi gặp một bài toán khó, nhưng không bỏ cuộc, mà kiên nhẫn tìm cách giải quyết. Những lúc như vậy, em rất khâm phục sự kiên trì và chăm chỉ của anh. Chính sự chăm chỉ đó đã giúp anh đạt được nhiều thành tích tốt trong học tập, và cũng là tấm gương để em noi theo.

Đoạn văn mẫu 5 tả một người thân đang làm việc: Tả cô bác sĩ đang làm việc

Trong gia đình, người mà em luôn ngưỡng mộ nhất chính là cô Lan – chị họ của mẹ em, một bác sĩ tận tâm với nghề. Mỗi ngày, dù bận rộn với công việc, cô vẫn luôn giữ nụ cười ấm áp trên môi. Sáng sớm, cô khoác lên mình chiếc áo blouse trắng tinh, đeo ống nghe quanh cổ rồi vội vã đến bệnh viện. Khi làm việc, cô rất nghiêm túc và tập trung. Đôi mắt cô ánh lên sự tận tụy khi kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân, đôi tay nhẹ nhàng bắt mạch, kê đơn thuốc.

Có những ngày, cô phải trực đêm, cả đêm không ngủ vì phải chăm sóc cho những bệnh nhân cấp cứu. Dù mệt mỏi, nhưng cô chưa bao giờ than phiền hay tỏ ra chán nản. Mỗi khi bệnh nhân khỏi bệnh và nở nụ cười cảm ơn, cô lại cảm thấy hạnh phúc. Nhìn cô làm việc hết lòng, em càng thêm kính trọng những người bác sĩ như cô – những người thầm lặng cống hiến để bảo vệ sức khỏe cho mọi người. Em mong rằng sau này mình cũng có thể trở thành một người có ích như cô, giúp đỡ những người đang cần được chữa trị.

Đoạn văn mẫu 6 tả một người thân đang làm việc: Tả ông nội đang làm đồng

Sáng sớm, ông nội em đã ra đồng với chiếc nón lá cũ và chiếc cuốc trên vai. Dáng ông gầy nhưng vững chãi, bước đi chắc chắn trên bờ ruộng. Dưới ánh nắng, đôi tay rắn rỏi của ông thoăn thoắt cấy lúa, vun đất. Mồ hôi lấm tấm trên trán, nhưng ông vẫn miệt mài làm việc, thỉnh thoảng ngước lên nhìn cánh đồng lúa xanh mướt với nụ cười hài lòng. Nhìn ông chăm chỉ lao động, em càng thêm yêu quý và kính trọng ông nhiều hơn.

Đoạn văn mẫu 6 tả một người thân đang làm việc: Tả bà đang làm vườn

Buổi sáng sớm, khi những tia nắng đầu tiên vừa le lói qua tán cây, bà em đã ra vườn chăm sóc luống rau xanh mướt. Bà mặc bộ quần áo nâu giản dị, đội chiếc nón lá cũ đã sờn, tay cầm chiếc cuốc nhỏ thoăn thoắt xới đất. Đôi bàn tay gầy guộc nhưng vẫn nhanh nhẹn nhổ cỏ, vun gốc cho từng luống rau. Khi tưới nước, bà cúi xuống nhẹ nhàng nâng từng khóm rau, để dòng nước mát thấm đều vào đất. Dưới ánh nắng ban mai, mồ hôi lấm tấm trên trán, nhưng bà vẫn mỉm cười, ánh mắt hiền từ đầy niềm vui khi nhìn những luống rau xanh tốt. Nhìn bà chăm chỉ làm vườn, em càng thêm yêu quý và trân trọng sự cần mẫn của bà, thầm nhủ sau này sẽ giúp bà nhiều hơn để bà đỡ vất vả.

*Lưu ý: Một số đoạn văn tả một người thân đang làm việc, tả một người lao động đang làm việc chỉ mang tính chất tham khảo.

Tả một người thân đang làm việc? Viết đoạn văn tả người thân đang làm việc lớp 5 hay, chọn lọc?

Tả một người thân đang làm việc? Viết đoạn văn tả người thân đang làm việc lớp 5 hay, chọn lọc? (Hình từ Internet)

Học sinh lớp 5 mấy tuổi?

Căn cứ theo quy định tại Điều 33 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT có nêu rõ như sau:

Tuổi của học sinh tiểu học
1. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm. Trẻ em khuyết tật, kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, trẻ em ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, trẻ em người dân tộc thiểu số, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em ở nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc ở Việt Nam có thể vào học lớp một ở độ tuổi cao hơn so với quy định nhưng không quá 03 tuổi. Trường hợp trẻ em vào học lớp một vượt quá 03 tuổi so với quy định sẽ do trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quyết định.
2. Học sinh tiểu học học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định trong trường hợp học sinh học lưu ban, học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh là người khuyết tật, học sinh kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, học sinh mồ côi không nơi nương tựa, học sinh ở nước ngoài về nước và trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

Đồng thời căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 28 Luật Giáo dục 2019 quy định như sau:

Cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông
1. Các cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông được quy định như sau:
a) Giáo dục tiểu học được thực hiện trong 05 năm học, từ lớp một đến hết lớp năm. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm;
b) Giáo dục trung học cơ sở được thực hiện trong 04 năm học, từ lớp sáu đến hết lớp chín. Học sinh vào học lớp sáu phải hoàn thành chương trình tiểu học. Tuổi của học sinh vào học lớp sáu là 11 tuổi và được tính theo năm;
c) Giáo dục trung học phổ thông được thực hiện trong 03 năm học, từ lớp mười đến hết lớp mười hai. Học sinh vào học lớp mười phải có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở. Tuổi của học sinh vào học lớp mười là 15 tuổi và được tính theo năm.

Theo đó, trong trường hợp thông thường thì tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm, Vậy nên, trong trường hợp thông thường tuổi của học sinh lớp 5 là 10 tuổi.

Mục tiêu chương trình ngữ văn cấp tiểu học như thế nào?

Mục tiêu chương trình Văn học cấp tiểu học được quy định tại Mục III Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ Văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, cụ thể như sau:

- Giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu với các biểu hiện cụ thể: yêu thiên nhiên, gia đình, quê hương; có ý thức đối với cội nguồn; yêu thích cái đẹp, cái thiện và có cảm xúc lành mạnh; có hứng thú học tập, ham thích lao động; thật thà, ngay thẳng trong học tập và đời sống; có ý thức thực hiện trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, xã hội và môi trường xung quanh.

- Giúp học sinh bước đầu hình thành các năng lực chung, phát triển năng lực ngôn ngữ ở tất cả các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe với mức độ căn bản: đọc đúng, trôi chảy văn bản; hiểu được nội dung, thông tin chính của văn bản; liên hệ, so sánh ngoài văn bản; viết đúng chính tả, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn, bài văn ngắn (chủ yếu là bài văn kể và tả); phát biểu rõ ràng; nghe hiểu ý kiến người nói.

+ Phát triển năng lực văn học với yêu cầu phân biệt được thơ và truyện, biết cách đọc thơ và truyện; nhận biết được vẻ đẹp của ngôn từ nghệ thuật; có trí tưởng tượng, hiểu và biết xúc động trước cái đẹp, cái thiện của con người và thế giới xung quanh được thể hiện trong các văn bản văn học.

Giáo dục tiểu học
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tả một người thân đang làm việc? Viết đoạn văn tả người thân đang làm việc lớp 5 hay, chọn lọc?
Pháp luật
Viết bài văn tả một người là nhân vật chính trong bộ phim hoặc vở kịch mà em đã xem lớp 5 chọn lọc?
Pháp luật
Bài văn tả Doraemon lớp 5 ngắn gọn? Bài văn tả Doraemon ngắn gọn? Viết đoạn văn tả về Doraemon?
Pháp luật
Viết đoạn văn về Cô bé Lọ Lem lớp 5? Tả Cô bé Lọ Lem ngắn gọn lớp 5? Quy định nhiệm vụ học sinh lớp 5 là gì?
Pháp luật
Bài văn tả Shizuka lớp 5? Bài văn tả nhân vật Shizuka ngắn gọn lớp 5? Mục tiêu chương trình ngữ văn cấp tiểu học ra sao?
Pháp luật
Bài văn tả Nobita lớp 5? Bài văn tả Nobita lớp 5 ngắn gọn? Viết bài văn tả nhân vật Nobita lớp 5 chọn lọc?
Pháp luật
Viết bài văn kể lại truyện cổ tích Cây tre trăm đốt lớp 5? Phân biệt truyện cổ tích là mục tiêu của cấp tiểu học đúng không?
Pháp luật
Mẫu mở bài trực tiếp, gián tiếp tả người thân trong gia đình em lớp 5 ngắn gọn? Các mức đánh giá kết quả giáo dục học sinh lớp 5 là gì?
Pháp luật
Tả một loài hoa mà em yêu thích lớp 4? Văn tả cây hoa lớp 4 ngắn gọn nhất? Nhiệm vụ của học sinh lớp 4 là gì?
Pháp luật
Bài văn tả nhân vật Conan lớp 5? Bài văn tả nhân vật Conan lớp 5 ngắn gọn? Văn tả nhân vật trong truyện lớp 5 ngắn gọn về Conan?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo dục tiểu học
0 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giáo dục tiểu học

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Giáo dục tiểu học

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào