Viết đoạn văn giới thiệu nhân vật Jadoo? Viết văn giới thiệu nhân vật cần lưu ý điều gì? Quy định về đặc điểm của môn Ngữ văn?
Viết đoạn văn giới thiệu nhân vật Jadoo?
*Dưới đây là 3 mẫu viết đoạn văn giới thiệu nhân vật Jadoo mà người đọc có thể tham khảo:
Mẫu 1: Jadoo là nhân vật chính trong bộ phim hoạt hình Hàn Quốc "Hello Jadoo", được nhiều khán giả yêu thích. Cô bé có mái tóc ngắn buộc hai bên, đôi mắt to tròn và khuôn mặt đáng yêu. Jadoo là một cô bé tinh nghịch, lém lỉnh nhưng cũng rất tốt bụng và giàu tình cảm. Cô luôn nghĩ ra nhiều trò đùa hài hước, đôi khi gây rắc rối nhưng cũng mang lại tiếng cười cho gia đình và bạn bè. Bên cạnh sự nghịch ngợm, Jadoo rất hiếu thảo, yêu thương bố mẹ và luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Nhờ tính cách vui nhộn và chân thật, Jadoo đã trở thành nhân vật hoạt hình được nhiều khán giả nhí yêu mến. Mẫu 2: Jadoo là một cô bé năng động và tinh nghịch trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng "Hello Jadoo". Cô có mái tóc ngắn buộc hai bên đặc trưng, khuôn mặt bầu bĩnh và đôi mắt lanh lợi. Jadoo rất thích bày trò đùa nghịch với bạn bè và thường khiến bố mẹ đau đầu vì những tình huống dở khóc dở cười. Tuy nhiên, bên trong vẻ ngoài hiếu động ấy là một cô bé tốt bụng, yêu thương gia đình và luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. Chính sự đáng yêu và hài hước của Jadoo đã giúp cô trở thành nhân vật hoạt hình được nhiều bạn nhỏ yêu thích. Mẫu 3: Jadoo là một cô bé học sinh tiểu học hồn nhiên, lém lỉnh nhưng cũng rất giàu tình cảm. Trong bộ phim "Hello Jadoo", cô bé không chỉ mang đến tiếng cười với những trò nghịch ngợm mà còn thể hiện sự thông minh và nhanh trí khi giải quyết các tình huống khó khăn. Dù đôi lúc vụng về, ham chơi nhưng Jadoo rất quan tâm đến gia đình và bạn bè. Cô luôn biết cách khiến mọi người xung quanh vui vẻ bằng sự chân thành và tinh thần lạc quan. Với cá tính đáng yêu và câu chuyện gần gũi, Jadoo đã trở thành người bạn thân thiết của nhiều khán giả nhỏ tuổi. |
Lưu ý: 3 mẫu viết đoạn văn giới thiệu nhân vật Jadoo nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo, người đọc có thể chỉnh sửa, bổ sung sao cho phù hợp với lời văn của mình.
Viết đoạn văn giới thiệu nhân vật Jadoo? Viết văn giới thiệu nhân vật cần lưu ý điều gì? Quy định về đặc điểm của môn Ngữ văn? (Hình từ Internet)
Viết văn giới thiệu nhân vật cần lưu ý điều gì? Đặc điểm của môn Ngữ văn trong chương trình giáo dục phổ thông?
Viết văn giới thiệu nhân vật cần lưu ý điều gì?
Khi viết văn giới thiệu nhân vật, cần lưu ý những điểm quan trọng sau:
(1) Giới thiệu tổng quát về nhân vật: - Tên nhân vật, nguồn gốc (trong truyện, phim, lịch sử...). - Vai trò của nhân vật (chính, phụ, phản diện...). (2) Mô tả ngoại hình: - Đặc điểm nổi bật (khuôn mặt, dáng người, trang phục...). - Những nét đặc trưng giúp nhận diện nhân vật. (3) Tính cách, phẩm chất: - Nhân vật có tính cách như thế nào? (tốt bụng, thông minh, lém lỉnh, mạnh mẽ...). - Cách hành xử của nhân vật trong các tình huống khác nhau. (4) Hành động và vai trò trong câu chuyện: - Những việc làm tiêu biểu thể hiện tính cách của nhân vật. - Ảnh hưởng của nhân vật đối với cốt truyện hoặc những người xung quanh. (5) Cảm nhận và đánh giá về nhân vật: - Nhân vật có gì đáng yêu thích hoặc đáng ghét? - Bài học rút ra từ nhân vật đó. (6) Khi viết, cần diễn đạt mạch lạc, súc tích, sử dụng từ ngữ sinh động để nhân vật trở nên chân thực và ấn tượng hơn! |
Lưu ý: Thông tin về viết văn giới thiệu nhân vật cần lưu ý điều gì nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo
Đặc điểm của môn Ngữ văn trong chương trình giáo dục phổ thông?
Đặc điểm của môn Ngữ văn trong chương trình giáo dục phổ thông được quy định tại Mục I Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT như sau:
Ngữ văn là môn học thuộc lĩnh vực Giáo dục ngôn ngữ và văn học, được học từ lớp 1 đến lớp 12. Ở cấp tiểu học, môn học này có tên là Tiếng Việt; ở cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông có tên là Ngữ văn. Ngữ văn là môn học mang tính công cụ và tính thẩm mĩ - nhân văn; giúp học sinh có phương tiện giao tiếp, làm cơ sở để học tập tất cả các môn học và hoạt động giáo dục khác trong nhà trường; đồng thời cũng là công cụ quan trọng để giáo dục học sinh những giá trị cao đẹp về văn hóa, văn học và ngôn ngữ dân tộc; phát triển ở học sinh những cảm xúc lành mạnh, tình cảm nhân văn, lối sống nhân ái, vị tha,... Thông qua các văn bản ngôn từ và những hình tượng nghệ thuật sinh động trong các tác phẩm văn học, bằng hoạt động đọc, viết, nói và nghe, môn Ngữ văn có vai trò to lớn trong việc giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất tốt đẹp cũng như các năng lực cốt lõi để sống và làm việc hiệu quả, để học suốt đời. Nội dung môn Ngữ văn mang tính tổng hợp, bao gồm cả tri thức văn hoá, đạo đức, triết học,... liên quan tới nhiều môn học và hoạt động giáo dục khác như Lịch sử, Địa lí, Nghệ thuật, Giáo dục công dân, Ngoại ngữ, Tự nhiên và Xã hội, Hoạt động trải nghiệm, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp,… Môn Ngữ văn cũng liên quan mật thiết với cuộc sống; giúp học sinh biết quan tâm, gắn bó hơn với đời sống thường nhật, biết liên hệ và có kĩ năng giải quyết các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn. Nội dung cốt lõi của môn học bao gồm các mạch kiến thức và kĩ năng cơ bản, thiết yếu về tiếng Việt và văn học, đáp ứng các yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực của học sinh ở từng cấp học; được phân chia theo hai giai đoạn: giai đoạn giáo dục cơ bản và giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp. Giai đoạn giáo dục cơ bản: Chương trình được thiết kế theo các mạch chính tương ứng với các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe. Kiến thức tiếng Việt và văn học được tích hợp trong quá trình dạy học đọc, viết, nói và nghe. Các ngữ liệu được lựa chọn và sắp xếp phù hợp với khả năng tiếp nhận của học sinh ở mỗi cấp học. Mục tiêu của giai đoạn này là giúp học sinh sử dụng tiếng Việt thành thạo để giao tiếp hiệu quả trong cuộc sống và học tập tốt các môn học, hoạt động giáo dục khác; hình thành và phát triển năng lực văn học, một biểu hiện của năng lực thẩm mĩ; đồng thời bồi dưỡng tư tưởng, tình cảm để học sinh phát triển về tâm hồn, nhân cách. Giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp: Chương trình củng cố và phát triển các kết quả của giai đoạn giáo dục cơ bản, giúp học sinh nâng cao năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học, nhất là tiếp nhận văn bản văn học; tăng cường kĩ năng tạo lập văn bản nghị luận, văn bản thông tin có độ phức tạp hơn về nội dung và kĩ thuật viết; trang bị một số kiến thức lịch sử văn học, lí luận văn học có tác dụng thiết thực đối với việc đọc và viết về văn học; tiếp tục bồi dưỡng tư tưởng, tình cảm, tâm hồn, nhân cách để học sinh trở thành người công dân có trách nhiệm. Ngoài ra, trong mỗi năm, những học sinh có định hướng khoa học xã hội và nhân văn được chọn học một số chuyên đề học tập. Các chuyên đề này nhằm tăng cường kiến thức về văn học và ngôn ngữ, kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, đáp ứng sở thích, nhu cầu và định hướng nghề nghiệp của học sinh. |
Mục tiêu cấp tiểu học trong chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn là gì?
Mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ở cấp tiểu học được quy định tại khoản 2 Mục III Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, cụ thể như sau:
- Giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu với các biểu hiện cụ thể: yêu thiên nhiên, gia đình, quê hương; có ý thức đối với cội nguồn; yêu thích cái đẹp, cái thiện và có cảm xúc lành mạnh; có hứng thú học tập, ham thích lao động; thật thà, ngay thẳng trong học tập và đời sống; có ý thức thực hiện trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, xã hội và môi trường xung quanh.
- Giúp học sinh bước đầu hình thành các năng lực chung, phát triển năng lực ngôn ngữ ở tất cả các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe với mức độ căn bản: đọc đúng, trôi chảy văn bản; hiểu được nội dung, thông tin chính của văn bản; liên hệ, so sánh ngoài văn bản; viết đúng chính tả, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn, bài văn ngắn (chủ yếu là bài văn kể và tả); phát biểu rõ ràng; nghe hiểu ý kiến người nói.
Phát triển năng lực văn học với yêu cầu phân biệt được thơ và truyện, biết cách đọc thơ và truyện; nhận biết được vẻ đẹp của ngôn từ nghệ thuật; có trí tưởng tượng, hiểu và biết xúc động trước cái đẹp, cái thiện của con người và thế giới xung quanh được thể hiện trong các văn bản văn học.










Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Đáp án tuần 6 Cuộc thi tìm hiểu Lịch sử Đảng bộ lịch sử tỉnh Thái Bình năm 2025 chi tiết và đầy đủ?
- Bài phát biểu hưởng ứng Tháng Thanh niên 2025 của Bí thư? Tháng Thanh niên 2025 là tháng mấy? Bài phát biểu của Bí thư?
- Tiền đề ra đời của chủ nghĩa Mác Lênin là gì? Mục tiêu của môn những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác Lênin là gì?
- Số hữu tỉ là gì? Tập hợp số hữu tỉ kí hiệu là gì? Ví dụ về số hữu tỉ? Số hữu tỉ gồm những số nào?
- Cung hoàng đạo tiếng Anh? Tra cứu cung hoàng đạo? 12 cung hoàng đạo ngày sinh? Cung hoàng đạo là gì?