Sugar daddy là gì? Mối quan hệ giữa Sugar baby và Sugar daddy khi Sugar baby 15 tuổi thì có bị xử lý hình sự không?

Cho tôi hỏi: Sugar daddy là gì? Mối quan hệ giữa Sugar baby và Sugar daddy khi Sugar baby 15 tuổi thì có bị xử lý hình sự không? Trường hợp này có phải là mua bán dâm người dưới 16 tuổi hay không? Câu hỏi của chị H. (TP.HCM)

Sugar daddy là gì? Mối quan hệ giữa Sugar baby và Sugar daddy khi Sugar baby 15 tuổi thì có bị xử lý hình sự không?

Sugar daddy hay còn gọi là bố đường, ông bố ngọt ngào là từ lóng chỉ người đàn ông trưởng thành lớn tuổi, có tiền, có thể hỗ trợ cả về mặt tài chính và tình cảm, tình dục cho những cô con gái nuôi (Sugar baby) của mình trong một khoảng thời gian nhất định.

Sugar baby hay còn gọi là bé đường là từ lóng dùng để nói những người dùng nhan sắc, tình cảm, tình dục… để đổi lấy tiền, quà cáp hoặc sự hỗ trợ về tài chính/vật chất từ những Sugar daddy.

Mối quan hệ giữa Sugar baby và Sugar daddy khi Sugar baby 15 tuổi thì có bị xử lý hình sự không, thì theo quy định tại Điều 329 Bộ luật Hình sự 2015 như sau:

Tội mua dâm người dưới 18 tuổi
1. Người nào đủ 18 tuổi trở lên mua dâm người dưới 18 tuổi trừ trường hợp quy định tại điểm b khoản 1 Điều 142 của Bộ luật này, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 07 năm:
a) Mua dâm 02 lần trở lên;
b) Mua dâm người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi;
c) Gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%.
3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm:
a) Phạm tội 02 lần trở lên đối với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi;
b) Gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên.
4. Người phạm tội còn bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng.

Như có đề cập ở trên thì mối quan hệ giữa Sugar baby và Sugar daddy có thể phát sinh quan hệ tình dục. Sugar daddy có thể hỗ trợ, cho tiền bạc, vật chất khác cho các Sugar baby để được thỏa mãn nhu cầu tình cảm, tình dục. Thì trường hợp này nếu như Sugar baby chỉ mới 15 tuổi, nếu chứng minh được đây là trường hợp mua dâm thì Sugar daddy này có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội mua dâm người dưới 18 tuổi theo như quy định trên.

Tuy nhiên không dễ để chứng minh mối quan hệ này là mua, bán dâm. Nhưng, cơ quan điều tra sẽ có các biện pháp nghiệp vụ để chứng minh, phân biệt giữa hành vi mua bán dâm với việc quan hệ tình cảm thông thường.

Đối với trường hợp mua dâm người dưới 16 tuổi thì bị phạt tù từ 03 năm đến 07 năm. Trường hợp phạm tội 02 lần trở lên thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng.

sugar baby và sugar daddy

Sugar daddy là gì? Mối quan hệ giữa Sugar baby và Sugar daddy khi Sugar baby 15 tuổi thì có bị xử lý hình sự không? (Hình từ Internet)

Sugar daddy mua dâm sugar baby 15 tuổi nhưng ăn năn hối cải thì có được giảm nhẹ trách nhiệm không?

Như đã có đề cập ở trên thì quan hệ giữa Sugar daddy với Sugar baby 15 tuổi nếu như cơ quan điều tra chứng minh được đây là trường hợp mua dâm người dưới 18 tuổi thì Sugar daddy này có thể bị truy cứu về tội mua dâm người dưới 18 tuổi.

Trường hợp Sugar daddy bị truy cứu trách nhiệm hình sự nhưng đã ăn năn hối cải thì có được giảm nhẹ trách nhiệm không, thì theo quy định tại điểm s khoản 1 Điều 51 Bộ luật Hình sự 2015 như sau:

Các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự
1. Các tình tiết sau đây là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự:
s) Người phạm tội thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải;
...

Như vậy, trường hợp Sugar daddy mua dâm Sugar baby 15 tuổi, bị truy cứu trách nhiệm hình sự nhưng người này đã ăn năn hối cải thì có thể được giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.

Sugar daddy mua dâm Sugar baby 15 tuổi thì thuộc trường hợp phân loại tội phạm nào?

Sugar daddy mua dâm Sugar baby 15 tuổi thuộc trường hợp phạm tội theo khoản 2 Điều 329 Bộ luật Hình sự với mức khung hình phạt cao nhất là 7 năm tù. Trường hợp mua dâm nhiều lần thì thuộc khoản 3 Điều 329 với mức khung hình phạt cao nhất là 15 năm tù.

Điều 9 Bộ luật Hình sự 2015, được sửa đổi bởi khoản 2 Điều 1 Luật sửa đổi Bộ luật Hình sự 2017 quy định về phân loại tội phạm như sau:

Phân loại tội phạm
1. Căn cứ vào tính chất và mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi phạm tội được quy định trong Bộ luật này, tội phạm được phân thành 04 loại sau đây:
a) Tội phạm ít nghiêm trọng là tội phạm có tính chất và mức độ nguy hiểm cho xã hội không lớn mà mức cao nhất của khung hình phạt do Bộ luật này quy định đối với tội ấy là phạt tiền, phạt cải tạo không giam giữ hoặc phạt tù đến 03 năm;
b) Tội phạm nghiêm trọng là tội phạm có tính chất và mức độ nguy hiểm cho xã hội lớn mà mức cao nhất của khung hình phạt do Bộ luật này quy định đối với tội ấy là từ trên 03 năm tù đến 07 năm tù;
c) Tội phạm rất nghiêm trọng là tội phạm có tính chất và mức độ nguy hiểm cho xã hội rất lớn mà mức cao nhất của khung hình phạt do Bộ luật này quy định đối với tội ấy là từ trên 07 năm tù đến 15 năm tù;
d) Tội phạm đặc biệt nghiêm trọng là tội phạm có tính chất và mức độ nguy hiểm cho xã hội đặc biệt lớn mà mức cao nhất của khung hình phạt do Bộ luật này quy định đối với tội ấy là từ trên 15 năm tù đến 20 năm tù, tù chung thân hoặc tử hình.
2. Tội phạm do pháp nhân thương mại thực hiện được phân loại căn cứ vào tính chất và mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi phạm tội theo quy định tại khoản 1 Điều này và quy định tương ứng đối với các tội phạm được quy định tại Điều 76 của Bộ luật này.

Như vậy trường hợp Sugar daddy mua dâm Sugar baby 15 tuổi thuộc trường hợp phạm tội theo khoản 2 Điều 329 thì phân loại tội phạm là tội phạm nghiêm trọng. Trường hợp mua dâm nhiều lần thuộc khoản 3 Điều 329 thì phân loại tội phạm là tội phạm rất nghiêm trọng.

Mua dâm
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Sugar daddy là gì? Mối quan hệ giữa Sugar baby và Sugar daddy khi Sugar baby 15 tuổi thì có bị xử lý hình sự không?
Pháp luật
Công an được kiểm tra nhà nghỉ 1 năm bao nhiêu lần? Nếu lợi dụng kinh doanh, dịch vụ để hoạt động mua dâm, bán dâm bị xử phạt vi phạm hành chính như thế nào? Công an phường có được trực tiếp xử phạt không?
Pháp luật
Xác định tuổi chịu trách nhiệm hình sự? 17 tuổi mua dâm người dưới 18 tuổi thì có bị xử lý trách nhiệm hình sự không?
Pháp luật
Mua dâm có phạm tội hình sự và bị xử lý không? Và người nhiễm HIV đi mua dâm thì có phạm tội và ở tù không?
Pháp luật
Mua dâm bị xử phạt như thế nào? Người bị nhiễm HIV mà vẫn cố tình đi mua dâm thì có bị phạt tù không nếu làm lây nhiễm HIV?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Mua dâm
5,764 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Mua dâm
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào