Số liệu của mạng lưới trọng lực quốc gia trong hệ thống số liệu các mạng lưới đo đạc quốc gia được thiết lập lại trong trường hợp nào?

Hệ thống số liệu các mạng lưới đo đạc quốc gia gồm những số liệu gì và do cơ quan nào thiết lập và công bố? Số liệu của mạng lưới trọng lực quốc gia trong hệ thống số liệu các mạng lưới đo đạc quốc gia được hiểu như thế nào? Số liệu của mạng lưới trọng lực quốc gia được thiết lập lại trong trường hợp nào? Trên đây là một vài thắc mắc của anh Trung Kiên đến từ Đà Nẵng.

Hệ thống số liệu các mạng lưới đo đạc quốc gia gồm những số liệu gì và do cơ quan nào thiết lập và công bố?

Căn cứ theo Điều 12 Luật Đo đạc và bản đồ 2018 quy định về hệ thống số liệu các mạng lưới đo đạc quốc gia như sau:

Hệ thống số liệu các mạng lưới đo đạc quốc gia
1. Hệ thống số liệu các mạng lưới đo đạc quốc gia bao gồm số liệu của mạng lưới tọa độ quốc gia, mạng lưới độ cao quốc gia, mạng lưới trọng lực quốc gia, mạng lưới trạm định vị vệ tinh quốc gia được thiết lập và sử dụng để thực hiện các hoạt động đo đạc và bản đồ trong cả nước.
2. Hệ thống số liệu các mạng lưới đo đạc quốc gia được thiết lập theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Bộ Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm thiết lập và công bố số liệu các mạng lưới đo đạc quốc gia để sử dụng thống nhất trong cả nước.
3. Chính phủ quy định chi tiết Điều này

Theo đó, hệ thống số liệu các mạng lưới đo đạc quốc gia bao gồm số liệu của mạng lưới tọa độ quốc gia, mạng lưới độ cao quốc gia, mạng lưới trọng lực quốc gia, mạng lưới trạm định vị vệ tinh quốc gia được thiết lập và sử dụng để thực hiện các hoạt động đo đạc và bản đồ trong cả nước.

Hệ thống số liệu các mạng lưới đo đạc quốc gia được thiết lập theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Bộ Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm thiết lập và công bố số liệu các mạng lưới đo đạc quốc gia để sử dụng thống nhất trong cả nước.

Mạng lưới

Số liệu của mạng lưới trọng lực quốc gia (Hình từ Internnet)

Số liệu của mạng lưới trọng lực quốc gia trong hệ thống số liệu các mạng lưới đo đạc quốc gia được hiểu như thế nào?

Căn cứ theo khoản 1, khoản 2 Điều 7 Nghị định 27/2019/NĐ-CP, được sửa đổi bởi khoản 2 Điều 1 Nghị định 136/2021/NĐ-CP quy định về số liệu của mạng lưới trọng lực quốc gia như sau:

Số liệu của mạng lưới trọng lực quốc gia
1. Mạng lưới trọng lực quốc gia là hệ thống điểm đo đạc quốc gia có giá trị gia tốc trọng trường được liên kết tạo thành mạng lưới thống nhất, phủ trùm trên toàn quốc, được thiết lập theo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, quy định kỹ thuật theo mốc thời gian để xác định và truyền hệ trọng lực quốc gia. Căn cứ vào mật độ và độ chính xác xác định giá trị gia tốc trọng trường, mạng lưới trọng lực quốc gia bao gồm mạng lưới điểm trọng lực cơ sở, mạng lưới trọng lực hạng I và hạng II.
2. Số liệu của mạng lưới trọng lực quốc gia là tập hợp giá trị gia tốc trọng trường của các điểm trọng lực quốc gia được thiết lập trong quá trình xây dựng mạng lưới trọng lực quốc gia, được sử dụng thống nhất trong phạm vi toàn quốc phục vụ hoạt động đo đạc và bản đồ và nghiên cứu khoa học.
...

Theo đó, Mạng lưới trọng lực quốc gia là hệ thống điểm đo đạc quốc gia có giá trị gia tốc trọng trường được liên kết tạo thành mạng lưới thống nhất, phủ trùm trên toàn quốc, được thiết lập theo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, quy định kỹ thuật theo mốc thời gian để xác định và truyền hệ trọng lực quốc gia.

Căn cứ vào mật độ và độ chính xác xác định giá trị gia tốc trọng trường, mạng lưới trọng lực quốc gia bao gồm mạng lưới điểm trọng lực cơ sở, mạng lưới trọng lực hạng I và hạng II.

Số liệu của mạng lưới trọng lực quốc gia là tập hợp giá trị gia tốc trọng trường của các điểm trọng lực quốc gia được thiết lập trong quá trình xây dựng mạng lưới trọng lực quốc gia, được sử dụng thống nhất trong phạm vi toàn quốc phục vụ hoạt động đo đạc và bản đồ và nghiên cứu khoa học.

Số liệu của mạng lưới trọng lực quốc gia được thiết lập lại trong trường hợp nào?

Căn cứ theo khoản 4 Điều 7 Nghị định 27/2019/NĐ-CP quy định về số liệu của mạng lưới trọng lực quốc gia như sau:

Số liệu của mạng lưới trọng lực quốc gia
...
3. Lưới trọng lực quốc gia được đo lặp theo chu kỳ 10 năm.
4. Khi có sự biến động trong hệ thống trọng lực quốc gia thì số liệu của mạng lưới hệ thống trọng lực quốc gia phải được thiết lập lại.

Theo quy định trên, khi có sự biến động trong hệ thống trọng lực quốc gia thì số liệu của mạng lưới hệ thống trọng lực quốc gia phải được thiết lập lại.

Hoạt động đo đạc
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Điểm đo đạc quốc gia là gì? Mạng lưới độ cao quốc gia là hệ thống điểm đo đạc quốc gia có giá trị độ cao như thế nào?
Pháp luật
Thiết kế mạng lưới trọng lực quốc gia như thế nào? Phương tiện đo mạng lưới trọng lực quốc gia gồm bao nhiêu nhóm?
Pháp luật
Số liệu của mạng lưới trọng lực quốc gia trong hệ thống số liệu các mạng lưới đo đạc quốc gia được thiết lập lại trong trường hợp nào?
Pháp luật
Mốc đo đạc là gì? Sau khi hoàn thành xây dựng mốc đo đạc trong công trình hạ tầng đo đạc thì chủ đầu tư cần làm gì?
Pháp luật
Người làm công việc đo đạc địa hình đáy biển đủ 12 tháng thì số ngày nghỉ phép năm của họ là bao nhiêu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hoạt động đo đạc
1,186 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hoạt động đo đạc
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào