Sinh viên sư phạm dừng học do ốm đau có được tiếp tục được hưởng chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đến khi tốt nghiệp hay không?

Tôi có thắc mắc muốn được giải đáp như sau sinh viên sư phạm dừng học do ốm đau có được tiếp tục được hưởng chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đến khi tốt nghiệp hay không? Câu hỏi của chị P.M.A đến từ Đà Nẵng.

Cơ sở đào tạo giáo viên có phải thông báo cho cơ quan thu hồi kinh phí bồi hoàn về thời gian tốt nghiệp của sinh viên sư phạm hay không?

Căn cứ tại khoản 3 Điều 12 Nghị định 116/2020/NĐ-CP về trách nhiệm của cơ sở đào tạo giáo viên được quy định như sau:

Trách nhiệm của cơ sở đào tạo giáo viên
1. Căn cứ chỉ tiêu đào tạo được thông báo, thực hiện tuyển sinh, đào tạo giáo viên theo đúng quy định hiện hành.
2. Thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đối với sinh viên sư phạm theo quy định.
3. Định kỳ hằng năm thông báo cho cơ quan thu hồi kinh phí bồi hoàn về kết quả học tập, rèn luyện và thời gian tốt nghiệp của sinh viên sư phạm, danh sách sinh viên đang học tại trường vi phạm phải bồi hoàn kinh phí hỗ trợ tiền đóng học phí và chi phí sinh hoạt theo quy định tại khoản 1 Điều 6 Nghị định này.
4. Có trách nhiệm công khai mức thu học phí theo từng năm học và học phí dự kiến cả khoá học, chi phí đào tạo, chuẩn đầu ra, kết quả học tập, tổ chức tuyển chọn và thực hiện đào tạo giáo viên theo phương thức giao nhiệm vụ, đặt hàng, đấu thầu với địa phương có nhu cầu theo quy định.
5. Thực hiện thanh quyết toán kinh phí đào tạo giáo theo quy định.
6. Bảo đảm chất lượng đào tạo và chịu trách nhiệm trước cơ quan quản lý cấp trên về chất lượng đào tạo do đơn vị thực hiện.
7. Định kỳ hằng năm báo cáo kết quả đào tạo, kinh phí hỗ trợ đào tạo giáo viên với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài chính.

Như vậy, Cơ sở đào tạo giáo viên phải thông báo cho cơ quan thu hồi kinh phí bồi hoàn về thời gian tốt nghiệp của sinh viên sư phạm theo định kỳ hằng năm.

Bên cạnh đó, Cơ sở đào tạo giáo viên còn phải thông báo về kết quả học tập, rèn luyện và danh sách sinh viên đang học tại trường vi phạm phải bồi hoàn kinh phí hỗ trợ tiền đóng học phí và chi phí sinh hoạt theo quy định tại khoản 1 Điều 6 Nghị định 116/2020/NĐ-CP.

Cơ quan giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu bao gồm những cơ quan nào?

Căn cứ tại điểm b khoản 2 Điều 1 Nghị định 116/2020/NĐ-CP thì cơ quan giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu được hiểu là:

- Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây gọi chung là Ủy ban nhân dân cấp tỉnh); hoặc

- Cơ quan trực thuộc được ủy quyền giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu đào tạo sinh viên sư phạm.

Sinh viên sư phạm dừng học do ốm đau có được tiếp tục được hưởng chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đến khi tốt nghiệp hay không?

Sinh viên

Sinh viên sư phạm dừng học do ốm đau có được tiếp tục được hưởng chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đến khi tốt nghiệp hay không? (Hình từ Internet)

Căn cứ tại khoản 4 Điều 6 Nghị định 116/2020/NĐ-CP về bồi hoàn kinh phí hỗ trợ như sau:

Bồi hoàn kinh phí hỗ trợ
1. Đối tượng phải bồi hoàn kinh phí hỗ trợ tiền đóng học phí và chi phí sinh hoạt gồm:
a) Sinh viên sư phạm đã hưởng chính sách không công tác trong ngành giáo dục sau 02 năm kể từ ngày có quyết định công nhận tốt nghiệp;
b) Sinh viên sư phạm đã hưởng chính sách và công tác trong ngành giáo dục nhưng không đủ thời gian công tác theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều này;
c) Sinh viên sư phạm được hưởng chính sách đang trong thời gian đào tạo nhưng chuyển sang ngành đào tạo khác, tự thôi học, không hoàn thành chương trình đào tạo hoặc bị kỷ luật buộc thôi học.
2. Đối tượng không phải bồi hoàn kinh phí hỗ trợ tiền đóng học phí và chi phí sinh hoạt gồm:
a) Trong thời hạn 02 năm kể từ ngày có quyết định công nhận tốt nghiệp, sinh viên sư phạm công tác trong ngành giáo dục và có thời gian công tác tối thiểu gấp hai lần thời gian đào tạo tính từ ngày được tuyển dụng;
b) Sinh viên sư phạm sau khi tốt nghiệp đang công tác trong ngành giáo dục, nhưng chưa đủ thời gian theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều này và được cơ quan nhà nước có thẩm quyền điều động bố trí công tác ngoài ngành giáo dục;
c) Sinh viên sư phạm sau khi tốt nghiệp tiếp tục được cơ quan đặt hàng, giao nhiệm vụ hoặc đấu thầu cử đi đào tạo giáo viên trình độ cao hơn và tiếp tục công tác trong ngành giáo dục đủ thời gian quy định tại điểm a khoản 2 Điều này.
3. Sinh viên sư phạm nghỉ học tạm thời, bị đình chỉ học tập tạm thời sẽ không được hưởng chính sách hỗ trợ trong thời gian nghỉ học hoặc bị đình chỉ học.
4. Sinh viên sư phạm dừng học do ốm đau, tai nạn, học lại, lưu ban (không quá một lần) hoặc dừng học vì lý do khác không do kỷ luật hoặc tự thôi học, được cơ sở đào tạo giáo viên xem xét cho tiếp tục học tập theo quy định, thì tiếp tục được hưởng chính sách hỗ trợ quy định tại Nghị định này nhưng thời gian hưởng không vượt quá thời gian tối đa hoàn thành chương trình đào tạo.

Như vậy, sinh viên sư phạm dừng học do ốm đau được cơ sở đào tạo giáo viên xem xét cho tiếp tục học tập theo quy định, thì tiếp tục được hưởng chính sách hỗ trợ quy định tại Nghị định 116/2020/NĐ-CP nhưng thời gian hưởng không vượt quá thời gian tối đa hoàn thành chương trình đào tạo.

Sinh viên sư phạm
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Sinh viên sư phạm không công tác trong ngành giáo dục sau 02 năm tốt nghiệp thì có phải hoàn trả chi phí học tập không?
Pháp luật
Sinh viên sư phạm không hoàn thành chương trình đào tạo có phải bồi hoàn kinh phí hỗ trợ tiền đóng học phí và chi phí sinh hoạt?
Pháp luật
Sinh viên sư phạm không thực hiện nghĩa vụ bồi hoàn kinh phí hỗ trợ tiền đóng học phí và chi phí sinh hoạt có bị khởi kiện không?
Pháp luật
Sinh viên sư phạm được nhà nước hỗ trợ chi phí sinh hoạt tối đa bao nhiêu tháng trong một năm học?
Pháp luật
Sinh viên sư phạm có 02 năm công tác trong ngành giáo dục phải bồi hoàn kinh phí hỗ trợ học tập đúng hay không?
Pháp luật
Sinh viên sư phạm chỉ phải bồi hoàn một phần kinh phí hỗ trợ học tập trong trường hợp nào theo quy định hiện nay?
Pháp luật
Sinh viên có phải bồi hoàn kinh phí hỗ trợ học tập khi chuyển từ ngành sư phạm tin học sang sư phạm khoa học tự nhiên không?
Pháp luật
Gia đình của sinh viên sư phạm có trách nhiệm trong việc nộp trả kinh phí đã được hỗ trợ cho cơ quan thu hồi kinh phí bồi hoàn hay không?
Pháp luật
Sinh viên sư phạm dừng học do ốm đau có được tiếp tục được hưởng chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đến khi tốt nghiệp hay không?
Pháp luật
Gia đình sinh viên sư phạm có phải liên hệ với cơ quan thu hồi kinh phí bồi hoàn để làm thủ tục bồi hoàn khi nhận được thông báo thu hồi kinh phí hỗ trợ hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Sinh viên sư phạm
448 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Sinh viên sư phạm
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: