Sinh viên đại học được giảm tối đa bao nhiêu % giá vé xe tàu lửa Nha Trang - Sài Gòn vào dịp Tết Nguyên đán?

Dạ cho em hỏi: Sinh viên đại học là người khuyết tật nặng khi đi tàu lửa Nha Trang - Sài Gòn vào dịp Tết Nguyên đán 2024 sẽ được hỗ trợ giảm giá vé xe tàu lửa tối đa bao nhiêu phần trăm theo quy định hiện nay? - câu hỏi của bạn T. (Nha Trang).

Sinh viên đại học là người khuyết tật nặng có được giảm giá vé xe tàu lửa Nha Trang - Sài Gòn vào dịp Tết Nguyên đán không?

Chế độ miễn, giảm giá vé dịch vụ công cộng cho học sinh, sinh viên được quy định tại Điều 10 Nghị định 84/2020/NĐ-CP như sau:

Miễn, giảm giá vé dịch vụ công cộng cho học sinh, sinh viên
1. Đối với dịch vụ công cộng về giao thông:
a) Học sinh, sinh viên được giảm giá vé tàu hỏa, xe ô tô buýt;
b) Đơn vị tham gia vận tải công cộng phát hành vé giảm giá cho học sinh, sinh viên khi học sinh, sinh viên xuất trình thẻ học sinh, sinh viên.
2. Đối với dịch vụ công cộng về giải trí, tham quan viện bảo tàng, di tích lịch sử, công trình văn hóa:
a) Học sinh, sinh viên được giảm giá vé dịch vụ khi trực tiếp sử dụng các dịch vụ gồm: Bảo tàng, di tích lịch sử, thư viện, triển lãm;
b) Cơ sở văn hóa, giải trí phát hành vé giảm giá cho học sinh, sinh viên khi học sinh, sinh viên xuất trình thẻ học sinh, sinh viên.
3. Căn cứ điều kiện cụ thể, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định mức miễn, giảm giá vé dịch vụ công cộng cho học sinh, sinh viên thuộc thẩm quyền quản lý.
4. Học sinh, sinh viên là người khuyết tật được miễn, giảm giá vé dịch vụ công cộng về giao thông, giải trí, tham quan viện bảo tàng, di tích lịch sử, công trình văn hóa theo quy định tại Nghị định số 28/2012/NĐ-CP ngày 10 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Người khuyết tật.
Học sinh, sinh viên là đối tượng chính sách xã hội được miễn, giảm giá vé tàu theo quy định tại Nghị định số 65/2018/NĐ-CP ngày 12 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đường sắt.

Căn cứ trên quy định sinh viên được giảm giá vé tàu hỏa, xe ô tô buýt. Đơn vị tham gia vận tải công cộng phát hành vé giảm giá cho sinh viên khi sinh viên xuất trình thẻ sinh viên.

Đối với sinh viên là người khuyết tật nặng được miễn, giảm giá vé dịch vụ công cộng về giao thông, giải trí, tham quan viện bảo tàng, di tích lịch sử, công trình văn hóa theo quy định tại Điều 12 Nghị định 28/2012/NĐ-CP, cụ thể:

Miễn, giảm giá vé, giá dịch vụ giao thông công cộng
1. Người khuyết tật đặc biệt nặng, người khuyết tật nặng được miễn giá vé, giá dịch vụ khi tham gia giao thông bằng xe buýt.
2. Người khuyết tật đặc biệt nặng, người khuyết tật nặng được giảm giá vé, giá dịch vụ khi tham gia giao thông trên các tuyến vận tải nội địa bằng các phương tiện sau đây:
a) Giảm tối thiểu 15% đối với máy bay;
b) Giảm tối thiểu 25% đối với tàu hỏa, tàu điện, tàu thủy, xe ô tô vận tải khách theo tuyến cố định.
3. Đơn vị tham gia vận tải công cộng phát hành vé giảm giá cho người khuyết tật. Để được miễn, giảm giá vé dịch vụ, người khuyết tật cần xuất trình Giấy xác nhận khuyết tật.

Như vậy, sinh viên đại học là người khuyết tật nặng sẽ được hỗ trợ giảm giá vé xe tàu lửa khi đi tàu Nha Trang - Sài Gòn vào dịp Tết Nguyên đán.

xe tàu lửa

Sinh viên đại học được giảm tối đa bao nhiêu % giá vé xe tàu lửa Nha Trang - Sài Gòn vào dịp Tết Nguyên đán? (Hình từ Internet)

Sinh viên đại học được giảm tối đa bao nhiêu % giá vé xe tàu lửa Nha Trang - Sài Gòn vào dịp Tết Nguyên đán?

Mức giảm giá vé xe tàu lửa áp dụng sinh viên đại học là người khuyết tật nặng căn cứ theo khoản 2 Điều 12 Nghị định 28/2012/NĐ-CP như sau:

Miễn, giảm giá vé, giá dịch vụ giao thông công cộng
...
2. Người khuyết tật đặc biệt nặng, người khuyết tật nặng được giảm giá vé, giá dịch vụ khi tham gia giao thông trên các tuyến vận tải nội địa bằng các phương tiện sau đây:
a) Giảm tối thiểu 15% đối với máy bay;
b) Giảm tối thiểu 25% đối với tàu hỏa, tàu điện, tàu thủy, xe ô tô vận tải khách theo tuyến cố định.
...

Như vậy, đối với trường hơp sinh viên đại học là người khuyết tật nặng sẽ được hỗ trợ giảm tối thiểu 25% giá vé xe tàu lửa Nha Trang - Sài Gòn vào dịp Tết Nguyên đán 2024.

Lưu ý: Đơn vị tham gia vận tải công cộng phát hành vé giảm giá cho người khuyết tật. Để được miễn, giảm giá vé dịch vụ, người khuyết tật cần xuất trình Giấy xác nhận khuyết tật.

Mẫu Đơn đề nghị xác định mức độ khuyết tật và cấp Giấy xác nhận khuyết tật mới nhất hiện nay như thế nào?

Hiện nay, mẫu Đơn đề nghị xác định mức độ khuyết tật và cấp Giấy xác nhận khuyết tật thực hiện theo Mẫu số 01 ban hành kèm theo Thông tư 01/2019/TT-BLĐTBXH.

TẢI VỀ: mẫu Đơn đề nghị xác định mức độ khuyết tật và cấp Giấy xác nhận khuyết tật mới nhất 2023

TẢI VỀ: mẫu Giấy xác nhận khuyết tật mới nhất 2023

Vé tàu Tết
Sinh viên đại học
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tổng hợp các mẫu bìa tiểu luận đẹp mới nhất là mẫu nào? Hướng dẫn cách tạo trang bìa tiểu luận trong word như thế nào?
Pháp luật
Giá vé tàu Tết Nguyên đán 2024 theo thông báo mới nhất của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam? Những ai được giảm giá vé tàu?
Pháp luật
Người khuyết tật vận động đặc biệt nặng có được giảm giá vé xe tàu lửa vào dịp Tết Dương lịch không?
Pháp luật
Tết Nguyên đán 2024: ai được miễn, giảm vé tàu? Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 kéo dài mấy ngày?
Pháp luật
Sinh viên đại học có ba là người có công với cách mạng thì có được miễn học phí? Học phí đào tạo đại học tính theo tín chỉ được tính theo công thức nào?
Pháp luật
Doanh nghiệp mua vé tàu lửa trong dịp Tết Nguyên đán cho người lao động thì khoản thu nhập này có phải tính thuế thu nhập cá nhân hay không?
Pháp luật
Sinh viên đại học được giảm tối đa bao nhiêu % giá vé xe tàu lửa Nha Trang - Sài Gòn vào dịp Tết Nguyên đán?
Pháp luật
Doanh nghiệp có phải hỗ trợ vé xe tàu lửa cho người lao động về quê đón Tết Nguyên đán hay không?
Pháp luật
Giá vé tàu Tết Nguyên đán 2024 tăng từ 1-4% tuỳ từng chặng, loại tàu? Mua vé tàu Tết 2024 online như thế nào?
Pháp luật
Sinh viên đại học được hưởng học bổng và chi phí đào tạo do Nhà nước cấp sẽ được Nhà nước phân công làm việc đúng không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Vé tàu Tết
2,782 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Vé tàu Tết Sinh viên đại học
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào