Sau khi Hợp đồng đối tác công tư thành lập chương trình PPP được ký kết thì cơ quan đầu mối quản lý chuyên môn phải thực hiện công việc gì?

Tôi đang tìm hiểu những quy định pháp luật về Hợp đồng đối tác công tư thành lập chương trình PPP của các bên đối tác công và tư. Tôi muốn hỏi là sau khi Hợp đồng đối tác công tư thành lập chương trình PPP được ký kết thì cơ quan đầu mối quản lý chuyên môn phải thực hiện công việc gì? - Câu hỏi của anh Ân (TP. HCM)

Sau khi Hợp đồng đối tác công tư thành lập chương trình PPP được ký kết thì cơ quan đầu mối quản lý chuyên môn phải thực hiện công việc gì?

chương trình PPP

Sau khi Hợp đồng đối tác công tư thành lập chương trình PPP được ký kết thì cơ quan đầu mối quản lý chuyên môn phải thực hiện công việc gì? (Hình từ Internet)

Theo Điều 15 Thông tư 11/2017/TT-BKHCN quy định như sau:

Thành lập ban chủ nhiệm chương trình PPP
1. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hợp đồng đối tác công - tư được ký kết, các đối tác công và đối tác tư trao đổi, thống nhất số lượng thành viên phù hợp trong ban chủ nhiệm, đề cử đại diện tham gia ban chủ nhiệm chương trình PPP (sau đây viết tắt là ban chủ nhiệm) để Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ xem xét, quyết định (thông qua đề xuất của cơ quan đầu mối quản lý chuyên môn).
2. Cơ quan đầu mối quản lý chuyên môn phối hợp với ban chủ nhiệm xây dựng quy chế hoạt động của ban chủ nhiệm trình Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ xem xét, quyết định.
3. Cơ quan đầu mối quản lý chuyên môn có trách nhiệm hỗ trợ ban chủ nhiệm tiến hành giao dịch trong các hoạt động hành chính của chương trình PPP.

Căn cứ trên quy định công việc mà cơ quan đầu mối quản lý chuyên môn phải thực hiện sau khi Hợp đồng đối tác công tư thành lập chương trình PPP được ký kết như sau:

- Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hợp đồng đối tác công tư được ký kết, các đối tác công và đối tác tư trao đổi, thống nhất số lượng thành viên phù hợp trong ban chủ nhiệm, đề cử đại diện tham gia ban chủ nhiệm chương trình PPP để Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ xem xét, quyết định (thông qua đề xuất của cơ quan đầu mối quản lý chuyên môn).

- Cơ quan đầu mối quản lý chuyên môn phối hợp với ban chủ nhiệm xây dựng quy chế hoạt động của ban chủ nhiệm trình Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ xem xét, quyết định.

- Cơ quan đầu mối quản lý chuyên môn có trách nhiệm hỗ trợ ban chủ nhiệm tiến hành giao dịch trong các hoạt động hành chính của chương trình PPP.

Khi điều chỉnh thành viên ban chủ nhiệm chương trình PPP thì có phải trình Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ quyết định hay không?

Theo Điều 16 Thông tư 11/2017/TT-BKHCN quy định như sau:

Điều chỉnh thành viên ban chủ nhiệm
Trong quá trình triển khai thực hiện chương trình PPP, các đối tác công và đối tác tư có thể đề xuất điều chỉnh thành viên ban chủ nhiệm để phù hợp với tình hình thực tiễn, trình Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ xem xét, quyết định (thông qua cơ quan đầu mối quản lý chuyên môn).

Căn cứ trên quy định, trong quá trình triển khai thực hiện chương trình PPP, các đối tác công và đối tác tư có thể đề xuất điều chỉnh thành viên ban chủ nhiệm chương trình PPP để phù hợp với tình hình thực tiễn, trình Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ xem xét, quyết định (thông qua cơ quan đầu mối quản lý chuyên môn).

Như vậy, khi điều chỉnh thành viên ban chủ nhiệm chương trình PPP thì phải trình Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ quyết định (thông qua cơ quan đầu mối quản lý chuyên môn).

Trách nhiệm của ban chủ nhiệm chương trình PPP được quy định như thế nào?

Theo Điều 18 Thông tư 11/2017/TT-BKHCN quy định như sau:

Trách nhiệm của ban chủ nhiệm
Ban chủ nhiệm có trách nhiệm điều phối hoạt động chung của chương trình PPP theo quy chế hoạt động của ban chủ nhiệm, theo hợp đồng đối tác công - tư và thực hiện các nhiệm vụ sau đây:
1. Căn cứ quy định của Thông tư này, đề án khung chương trình PPP và hợp đồng đối tác công - tư, phối hợp với các đối tác công và đối tác tư xây dựng danh mục chi tiết đề tài, dự án thực hiện chương trình PPP cho từng giai đoạn, phối hợp với cơ quan đầu mối quản lý chuyên môn, đơn vị quản lý đề tài, dự án của các đối tác công và đối tác tư tiến hành thủ tục xác định nhiệm vụ, tuyển chọn, giao trực tiếp tổ chức chủ trì thực hiện các đề tài, dự án thuộc chương trình PPP theo quy định quản lý của từng đối tác và từng đơn vị quản lý tương ứng;
2. Đề cử đại diện của đối tác công và đối tác tư phù hợp để tham gia các hội đồng xác định nhiệm vụ, hội đồng tuyển chọn, giao trực tiếp tổ chức chủ trì xây dựng và thực hiện các đề tài, dự án thuộc chương trình PPP theo yêu cầu;
3. Tổ chức các hoạt động cần thiết, hỗ trợ các đối tác công và đối tác tư triển khai thực hiện đề tài, dự án thuộc chương trình PPP đã được phê duyệt theo quy định của các nguồn kinh phí dự kiến sử dụng;
4. Phối hợp với cơ quan, đơn vị có thẩm quyền của các đối tác công và đối tác tư tổ chức kiểm tra định kỳ, đột xuất, đánh giá việc thực hiện, nghiệm thu kết quả thực hiện đề tài, dự án thuộc chương trình PPP theo quy định của pháp luật. Kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc đề xuất với cơ quan có thẩm quyền phương án xử lý, giải quyết;
5. Định kỳ báo cáo (6 tháng, hằng năm) kết quả thực hiện chương trình PPP gửi các đối tác công, đối tác tư của chương trình PPP và Bộ Khoa học và Công nghệ. Phối hợp với cơ quan đầu mối quản lý chuyên môn tổ chức tổng kết, đánh giá chương trình PPP.

Căn cứ trên quy định ban chủ nhiệm có trách nhiệm điều phối hoạt động chung của chương trình PPP theo quy chế hoạt động của ban chủ nhiệm, theo hợp đồng đối tác công tư và thực hiện các nhiệm vụ sau đây:

- Căn cứ quy định của Thông tư này, đề án khung chương trình PPP và hợp đồng đối tác công tư, ban chủ nhiệm có trách nhiệm

+ Phối hợp với các đối tác công và đối tác tư xây dựng danh mục chi tiết đề tài, dự án thực hiện chương trình PPP cho từng giai đoạn,

+ Phối hợp với cơ quan đầu mối quản lý chuyên môn, đơn vị quản lý đề tài, dự án của các đối tác công và đối tác tư tiến hành thủ tục xác định nhiệm vụ, tuyển chọn, giao trực tiếp tổ chức chủ trì thực hiện các đề tài, dự án thuộc chương trình PPP theo quy định quản lý của từng đối tác và từng đơn vị quản lý tương ứng;

- Đề cử đại diện của đối tác công và đối tác tư phù hợp để tham gia các hội đồng xác định nhiệm vụ, hội đồng tuyển chọn, giao trực tiếp tổ chức chủ trì xây dựng và thực hiện các đề tài, dự án thuộc chương trình PPP theo yêu cầu;

- Tổ chức các hoạt động cần thiết, hỗ trợ các đối tác công và đối tác tư triển khai thực hiện đề tài, dự án thuộc chương trình PPP đã được phê duyệt theo quy định của các nguồn kinh phí dự kiến sử dụng;

- Phối hợp với cơ quan, đơn vị có thẩm quyền của các đối tác công và đối tác tư tổ chức kiểm tra định kỳ, đột xuất, đánh giá việc thực hiện, nghiệm thu kết quả thực hiện đề tài, dự án thuộc chương trình PPP theo quy định của pháp luật. Kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc đề xuất với cơ quan có thẩm quyền phương án xử lý, giải quyết;

- Định kỳ báo cáo (6 tháng, hằng năm) kết quả thực hiện chương trình PPP gửi các đối tác công, đối tác tư của chương trình PPP và Bộ Khoa học và Công nghệ.

Phối hợp với cơ quan đầu mối quản lý chuyên môn tổ chức tổng kết, đánh giá chương trình PPP.

Hợp đồng đối tác công tư
Chương trình PPP
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Lĩnh vực đầu tư theo hình thức đối tác công tư được quản lý bởi Bộ Công thương được quy định như thế nào?
Pháp luật
Quỹ đầu tư phát triển địa phương được phép đầu tư theo hình thức hợp đồng đối tác công tư hay không?
Pháp luật
Chương trình PPP được triển khai theo cơ chế thí điểm thế nào? Cách ghi mã số đề tài, dự án thuộc chương trình PPP là gì?
Pháp luật
Chủ tịch Hội đồng tư vấn có được vắng mặt phiên họp đánh giá Đề án khung chương trình PPP hay không?
Pháp luật
Hội đồng tư vấn đánh giá Đề án khung chương trình PPP dựa trên những nội dung nào và có thẩm quyền phê duyệt Đề án hay không?
Pháp luật
Hợp đồng đối tác công tư thành lập chương trình PPP là gì? Hợp đồng đối tác công tư được thực hiện ký kết vào thời điểm nào?
Pháp luật
Sau khi Hợp đồng đối tác công tư thành lập chương trình PPP được ký kết thì cơ quan đầu mối quản lý chuyên môn phải thực hiện công việc gì?
Pháp luật
Trong quá trình thực hiện chương trình PPP có được điều chỉnh Đề án khung chương trình PPP hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hợp đồng đối tác công tư
517 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hợp đồng đối tác công tư Chương trình PPP
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào