Chủ tịch Hội đồng tư vấn có được vắng mặt phiên họp đánh giá Đề án khung chương trình PPP hay không?

Xin cho hỏi: Chủ tịch Hội đồng tư vấn có được vắng mặt phiên họp đánh giá Đề án khung chương trình khoa học và công nghệ thực hiện thí điểm theo cơ chế đối tác công tư, đồng tài trợ hay không? Trường hợp được vắng mặt thì việc lấy ý kiến kết luận của thành viên Hội động tư vấn về Đề án khung chương trình được quy định thế nào? - Câu hỏi của anh Thái (TP. HCM)

Chủ tịch Hội đồng tư vấn có được vắng mặt phiên họp đánh giá Đề án khung chương trình PPP hay không?

chương trình PPP

Chủ tịch Hội đồng tư vấn có được vắng mặt phiên họp đánh giá Đề án khung chương trình PPP hay không? (Hình từ Internet)

Theo khoản 1 Điều 9 Thông tư 11/2017/TT-BKHCN quy định như sau:

Phương thức làm việc của hội đồng tư vấn
1. Phiên họp của hội đồng tư vấn phải có mặt ít nhất 2/3 số thành viên của hội đồng tư vấn, trong đó phải có chủ tịch hoặc phó chủ tịch được ủy quyền nếu chủ tịch vắng mặt, các chuyên gia phản biện và có đủ ý kiến nhận xét và đánh giá đề án khung chương trình PPP của các thành viên vắng mặt theo quy định tại Mẫu B1-ĐAK-TVHĐ Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này. Đại diện các đối tác công, đối tác tư tham gia xây dựng đề án khung chương trình PPP được mời tham dự phiên họp của hội đồng tư vấn để trao đổi, thảo luận.
...

Căn cứ trên quy định phiên họp của hội đồng tư vấn phải có mặt ít nhất 2/3 số thành viên của hội đồng tư vấn, trong đó phải có chủ tịch hoặc phó chủ tịch được ủy quyền nếu chủ tịch vắng mặt, các chuyên gia phản biện và có đủ ý kiến nhận xét và đánh giá đề án khung chương trình PPP của các thành viên vắng mặt theo quy định tại Mẫu B1-ĐAK-TVHĐ Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 11/2017/TT-BKHCN.

Như vậy, Chủ tịch Hội đồng tư vấn được vắng mặt phiên họp đánh giá Đề án khung chương trình PPP trong trường hợp đã ủy quyền cho Phó chủ tịch tham gia phiên họp.

Trường hợp có thành viên Hội đồng tư vấn vắng mặt trong phiên họp thì việc lấy ý kiến kết luận đánh giá Đề án khung chương trình PPP được quy định thế nào?

Theo khoản 4 Điều 9 Thông tư 11/2017/TT-BKHCN quy định như sau:

Phương thức làm việc của hội đồng tư vấn
...
4. Hội đồng tư vấn làm việc theo nguyên tắc tập trung dân chủ. Các ý kiến kết luận của hội đồng tư vấn được thông qua khi có ít nhất 3/4 số thành viên của hội đồng tư vấn nhất trí bằng hình thức bỏ phiếu (thành viên vắng mặt thì căn cứ vào ý kiến nhận xét và đánh giá đề án khung chương trình PPP đã được gửi trước).
5. Bộ Khoa học và Công nghệ cử thư ký hành chính giúp việc chuẩn bị tài liệu và tổ chức các phiên họp của hội đồng tư vấn. Thư ký hành chính không phải là thành viên của hội đồng tư vấn.

Căn cứ trên quy định trường hợp có thành viên Hội đồng tư vấn vắng mặt trong phiên họp thì việc lấy ý kiến kết luận đánh giá Đề án khung chương trình PPP được quy định như sau:

- Hội đồng tư vấn đánh giá Đề án khung chương trình PPP làm việc theo nguyên tắc tập trung dân chủ.

- Các ý kiến kết luận của Hội đồng tư vấn đánh giá Đề án khung chương trình PPP được thông qua khi có ít nhất 3/4 số thành viên của hội đồng tư vấn nhất trí bằng hình thức bỏ phiếu (thành viên vắng mặt thì căn cứ vào ý kiến nhận xét và đánh giá Đề án khung chương trình PPP đã được gửi trước).

Trình tự làm việc của Hội đồng tư vấn đánh giá Đề án khung chương trình PPP được thực hiện theo bao nhiêu bước?

Theo Điều 10 Thông tư 11/2017/TT-BKHCN quy định trình tự, thủ tục làm việc của Hội đồng tư vấn đánh giá Đề án khung chương trình PPP được thực hiện theo các bước sau:

Bước 1. Thư ký hành chính công bố quyết định thành lập hội đồng tư vấn và số thành viên vắng mặt tại phiên họp của hội đồng tư vấn.

Bước 2. Đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ tóm tắt các yêu cầu đối với hội đồng tư vấn.

Bước 3. Chủ tịch hoặc phó chủ tịch hội đồng tư vấn được ủy quyền chủ trì phiên họp của hội đồng tư vấn.

Bước 4. Hội đồng tư vấn bầu một thành viên làm thư ký khoa học để ghi chép các ý kiến thảo luận và lập biên bản các phiên họp của hội đồng tư vấn.

Bước 5. Hội đồng tư vấn bầu Ban kiểm phiếu để tổng hợp ý kiến của các thành viên hội đồng tư vấn.

Bước 6. Chuyên gia phản biện và các thành viên hội đồng tư vấn thảo luận theo nội dung làm việc của hội đồng tư vấn quy định tại Thông tư này. Thư ký hành chính đọc ý kiến nhận xét và đánh giá của các thành viên vắng mặt (nếu có).

Bước 7. Các thành viên hội đồng tư vấn tiến hành đánh giá, bỏ phiếu đánh giá đề án khung chương trình PPP theo quy định tại Mẫu C1-ĐAK-PĐG Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 11/2017/TT-BKHCN.

- Đối với mỗi phiếu đánh giá, Đề án khung chương trình PPP được đề nghị thực hiện khi phiếu đánh giá ghi “đề nghị thực hiện” và đề nghị không thực hiện khi phiếu đánh giá ghi “đề nghị không thực hiện”.

- Đề án khung chương trình PPP được đề nghị thực hiện khi có ít nhất 3/4 tổng số phiếu ghi “Đề nghị thực hiện” (bao gồm cả phiếu đánh giá của các thành viên có mặt và cả ý kiến nhận xét và đánh giá của các thành viên vắng mặt).

Bước 8. Ban kiểm phiếu tiến hành kiểm phiếu đánh giá Đề án khung chương trình PPP và tổng hợp kết quả đánh giá của các thành viên hội đồng tư vấn theo quy định tại Mẫu C1-ĐAK-BBKP Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 11/2017/TT-BKHCN; công bố công khai kết quả kiểm phiếu tại cuộc họp của hội đồng tư vấn.

Bước 9. Thư ký khoa học lập biên bản họp Hội đồng tư vấn đánh giá đề án khung chương trình PPP theo quy định tại Mẫu D1-BBHĐ-PPP Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 11/2017/TT-BKHCN.

Chương trình PPP
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Chương trình PPP được triển khai theo cơ chế thí điểm thế nào? Cách ghi mã số đề tài, dự án thuộc chương trình PPP là gì?
Pháp luật
Chủ tịch Hội đồng tư vấn có được vắng mặt phiên họp đánh giá Đề án khung chương trình PPP hay không?
Pháp luật
Hội đồng tư vấn đánh giá Đề án khung chương trình PPP dựa trên những nội dung nào và có thẩm quyền phê duyệt Đề án hay không?
Pháp luật
Hợp đồng đối tác công tư thành lập chương trình PPP là gì? Hợp đồng đối tác công tư được thực hiện ký kết vào thời điểm nào?
Pháp luật
Sau khi Hợp đồng đối tác công tư thành lập chương trình PPP được ký kết thì cơ quan đầu mối quản lý chuyên môn phải thực hiện công việc gì?
Pháp luật
Trong quá trình thực hiện chương trình PPP có được điều chỉnh Đề án khung chương trình PPP hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chương trình PPP
403 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình PPP
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào