Sau khi được cấp giấy phép hoạt động, doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm phải thông báo công khai những thông tin gì?

Cho tôi hỏi sau khi được cấp giấy phép hoạt động, doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm phải thông báo công khai trên phương tiện thông tin đại chúng những thông tin gì? Câu hỏi của anh Đ.T.L từ Đồng Tháp.

Sau khi được cấp giấy phép hoạt động, doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm phải thông báo công khai những thông tin gì?

Việc thông báo công khai thông tin hoạt động của doanh nghiệp sau khi được cấp giấy phép hoạt động được quy định tại khoản 1 Điều 30 Nghị định 23/2021/NĐ-CP như sau:

Thông báo hoạt động dịch vụ việc làm
1. Trong thời hạn 20 ngày làm việc, kể từ ngày được cấp giấy phép, doanh nghiệp phải thông báo công khai trên phương tiện thông tin đại chúng về giấy phép, địa điểm, lĩnh vực hoạt động, tên người đại diện theo pháp luật thực hiện hoạt động dịch vụ việc làm, số điện thoại, e-mail, website.
2. Trước 10 ngày làm việc, kể từ ngày bắt đầu hoạt động dịch vụ việc làm, doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi đặt trụ sở chính về ngày bắt đầu hoạt động.
3. Trường hợp chuyển địa điểm đặt trụ sở chi nhánh, doanh nghiệp phải có văn bản gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi đặt trụ sở chính, chi nhánh về địa điểm mới kèm theo giấy tờ chứng minh điều kiện quy định tại khoản 1 Điều 14 Nghị định này trong thời hạn 10 ngày làm việc, trước ngày thực hiện chuyển địa điểm.

Như vậy, theo quy định, trong thời hạn 20 ngày làm việc, kể từ ngày được cấp giấy phép hoạt động, doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm phải thông báo công khai trên phương tiện thông tin đại chúng về:

- Giấy phép, địa điểm, lĩnh vực hoạt động;

- Tên người đại diện theo pháp luật thực hiện hoạt động dịch vụ việc làm;

- Số điện thoại, e-mail, website.

Sau khi được cấp giấy phép hoạt động, doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm phải thông báo công khai những thông tin gì?

Sau khi được cấp giấy phép hoạt động, doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm phải thông báo công khai những thông tin gì? (Hình từ Internet)

Doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm có phải niêm yết công khai giấy phép hoạt động không?

Việc niêm yết công khai giấy phép hoạt động được quy định tại khoản 1 Điều 31 Nghị định 23/2021/NĐ-CP như sau:

Trách nhiệm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm
1. Niêm yết công khai bản sao được chứng thực từ bản chính giấy phép, quyết định thu hồi giấy phép tại trụ sở chính của doanh nghiệp.
2. Theo dõi tình trạng việc làm của người lao động do doanh nghiệp giới thiệu hoặc cung ứng tối thiểu 03 tháng hoặc trong thời gian thực hiện hợp đồng lao động (đối với những trường hợp thực hiện hợp đồng lao động dưới 03 tháng).
3. Lập, cập nhật, quản lý dữ liệu lao động đăng ký tư vấn, giới thiệu việc làm; người sử dụng lao động đăng ký tuyển lao động và thực hiện kết nối, chia sẻ khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu.
4. Doanh nghiệp thực hiện một phần hoặc toàn bộ quy trình hoạt động cung ứng dịch vụ việc làm bằng phương tiện điện tử có kết nối với mạng Internet, mạng viễn thông di động hoặc các mạng mở khác thì phải thực hiện theo quy định của Nghị định này và quy định của Chính phủ về thương mại điện tử.
...

Như vậy, theo quy định, doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm có trách nhiệm niêm yết công khai bản sao được chứng thực từ bản chính giấy phép hoạt động tại trụ sở chính của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm phải gửi báo cáo tình hình hoạt động dịch vụ việc làm hằng năm vào thời gian nào?

Báo cáo tình hình hoạt động dịch vụ việc làm được quy định tại khoản 6 Điều 31 Nghị định 23/2021/NĐ-CP như sau:

Trách nhiệm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm
...
5. Xây dựng giá cung ứng dịch vụ việc làm và niêm yết công khai giá cung ứng dịch vụ việc làm cho người lao động tại trụ sở của doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.
6. Định kỳ 06 tháng và hằng năm, báo cáo tình hình hoạt động dịch vụ việc làm theo Mẫu số 08 Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định này gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Báo cáo 06 tháng gửi trước ngày 20 tháng 6 và báo cáo hằng năm gửi trước ngày 20 tháng 12.
7. Báo cáo kịp thời trong trường hợp xảy ra sự cố liên quan đến hoạt động dịch vụ việc làm cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền tại địa phương hoặc theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động dịch vụ việc làm.
8. Thực hiện đầy đủ trách nhiệm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm theo quy định tại Nghị định này.

Như vậy, theo quy định, doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm phải gửi báo cáo tình hình hoạt động dịch vụ việc làm hằng năm đến Sở Lao động Thương binh và Xã hội nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính trước ngày 20 tháng 12.

Lưu ý: Bên cạnh báo cáo tình hình hoạt động dịch vụ việc làm hằng năm thì doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm còn phải gửi báo cáo định kỳ 06 tháng.

Thời hạn gửi gửi báo cáo định kỳ tình hình hoạt động dịch vụ việc làm 06 tháng là trước ngày 20 tháng 6.

Dịch vụ việc làm
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm phải có người đại diện theo pháp luật đáp ứng những điều kiện gì?
Pháp luật
Mẫu lý lịch tự thuật dành cho người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm mới nhất?
Pháp luật
Để được cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm thì doanh nghiệp phải có địa điểm đặt trụ sở thế nào?
Pháp luật
Doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm bị thu hồi giấy phép khi bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu lần?
Pháp luật
Doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm có được quyền rút tiền ký quỹ khi gặp khó khăn hay không?
Pháp luật
Mẫu văn bản đề nghị gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm mới nhất?
Pháp luật
Mẫu văn bản đề nghị cấp lại giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm? Hướng dẫn cách ghi văn bản đề nghị cấp lại giấy phép?
Pháp luật
Sau khi được cấp giấy phép hoạt động, doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm phải thông báo công khai những thông tin gì?
Pháp luật
Doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm có được thành lập chi nhánh hoạt động dịch vụ việc làm ở nước ngoài không?
Pháp luật
Công ty giới thiệu việc làm đề nghị gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm cần bảo đảm những điều kiện gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dịch vụ việc làm
476 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Dịch vụ việc làm
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào