Mẫu văn bản đề nghị gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm mới nhất?

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của công ty anh sắp hết hạn, anh muốn nhờ tìm giúp anh mẫu văn bản đề nghị gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm đối với doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm mới nhất hiện nay? Câu hỏi của anh NCN từ Đà Nẵng.

Mẫu văn bản đề nghị gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm mới nhất?

Căn cứ điểm a khoản 2 Điều 19 Nghị định 23/2021/NĐ-CP quy định, mẫu văn bản đề nghị gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm được thực hiện theo Mẫu số 02 tại Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định 23/2021/NĐ-CP.

Mẫu văn bản đề nghị gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm mới nhất?

TẢI VỀ Mẫu văn bản đề nghị gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm Mẫu văn bản đề nghị gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm mới nhất?

Mẫu văn bản đề nghị gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm mới nhất? (Hình từ Internet)

Doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm phải nộp hồ sơ đề nghị gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm trong thời gian nào?

Thời hạn nộp hồ sơ đề nghị gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm được quy định tại khoản 1 Điều 19 Nghị định 23/2021/NĐ-CP như sau:

Gia hạn giấy phép
1. Doanh nghiệp được gia hạn giấy phép phải bảo đảm các quy định sau:
a) Bảo đảm các điều kiện quy định tại Điều 14 Nghị định này;
b) Không thuộc trường hợp bị thu hồi giấy phép theo quy định tại Điều 21 Nghị định này;
c) Tuân thủ đầy đủ chế độ báo cáo quy định tại Nghị định này;
d) Hồ sơ đề nghị gia hạn giấy phép được gửi đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trước thời điểm hết hạn của giấy phép ít nhất 20 ngày làm việc.
2. Hồ sơ đề nghị gia hạn giấy phép, gồm:
a) Văn bản đề nghị gia hạn giấy phép của doanh nghiệp theo Mẫu số 02 tại Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Văn bản quy định tại khoản 2 Điều 17 Nghị định này;
c) Các văn bản quy định tại khoản 4, 5, 6 Điều 17 Nghị định này đối với trường hợp doanh nghiệp đề nghị gia hạn giấy phép đồng thời thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.
...

Như vậy, theo quy định, doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm phải gửi hồ sơ đề nghị gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm đến Sở Lao động Thương binh và Xã hội trước thời điểm hết hạn của giấy phép ít nhất là 20 ngày làm việc.

Thời hạn thực hiện thủ tục gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm là bao lâu?

Thời hạn thực hiện thủ tục gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm được quy định tại khoản 3 Điều 19 Nghị định 23/2021/NĐ-CP như sau:

Gia hạn giấy phép
...
3. Trình tự, thủ tục gia hạn giấy phép
a) Doanh nghiệp gửi 01 bộ hồ sơ theo quy định tại khoản 2 Điều này đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để đề nghị gia hạn giấy phép;
b) Sau khi kiểm tra đủ giấy tờ quy định tại khoản 2 Điều này, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cấp giấy biên nhận ghi rõ ngày, tháng, năm nhận hồ sơ đề nghị gia hạn giấy phép;
c) Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đảm bảo theo quy định, cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét, gia hạn giấy phép đối với doanh nghiệp; trường hợp không gia hạn giấy phép thì có văn bản trả lời doanh nghiệp và nêu rõ lý do.

Như vậy, theo quy định, thời hạn cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét, thực hiện thủ tục gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm là 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ.

Trường hợp không gia hạn giấy phép thì cơ quan nhà nước có thẩm quyền phải có văn bản trả lời cho doanh nghiệp và nêu rõ lý do.

Doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm không được gia hạn giấy phép thì có phải thanh lý các hợp đồng về dịch vụ việc làm đang thực hiện?

Trách nhiệm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm trong trường hợp không được gia hạn giấy phép được quy định tại khoản 1 Điều 22 Nghị định 23/2021/NĐ-CP như sau:

Trách nhiệm của doanh nghiệp trong trường hợp bị thu hồi giấy phép hoặc không được gia hạn, cấp lại giấy phép
Trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc không gia hạn hoặc không cấp lại hoặc thu hồi giấy phép, doanh nghiệp có trách nhiệm thực hiện các nội dung sau:
1. Thanh lý các hợp đồng về dịch vụ việc làm đang thực hiện; thực hiện các nghĩa vụ, trách nhiệm trong hoạt động dịch vụ việc làm đối với các cơ quan, tổ chức và cá nhân theo quy định của pháp luật.
2. Công khai nội dung việc chấm dứt hoạt động dịch vụ việc làm trên ít nhất 01 báo điện tử được cấp phép hoạt động theo quy định của pháp luật trong 07 ngày liên tiếp.

Như vậy, theo quy định, trường hợp doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm không được gia hạn giấy phép thì thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc không gia hạn:

- Phải thanh lý các hợp đồng về dịch vụ việc làm đang thực hiện.

- Thực hiện các nghĩa vụ, trách nhiệm trong hoạt động dịch vụ việc làm đối với các cơ quan, tổ chức và cá nhân theo quy định của pháp luật.

Dịch vụ việc làm
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Thư viện nhà đất
Có được cấp lại giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm đã bị thu hồi không? Điều kiện cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm?
Pháp luật
Doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm phải có người đại diện theo pháp luật đáp ứng những điều kiện gì?
Pháp luật
Mẫu lý lịch tự thuật dành cho người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm mới nhất?
Pháp luật
Để được cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm thì doanh nghiệp phải có địa điểm đặt trụ sở thế nào?
Pháp luật
Doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm bị thu hồi giấy phép khi bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu lần?
Pháp luật
Doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm có được quyền rút tiền ký quỹ khi gặp khó khăn hay không?
Pháp luật
Mẫu văn bản đề nghị gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm mới nhất?
Pháp luật
Mẫu văn bản đề nghị cấp lại giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm? Hướng dẫn cách ghi văn bản đề nghị cấp lại giấy phép?
Pháp luật
Sau khi được cấp giấy phép hoạt động, doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm phải thông báo công khai những thông tin gì?
Pháp luật
Doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm có được thành lập chi nhánh hoạt động dịch vụ việc làm ở nước ngoài không?
Pháp luật
Công ty giới thiệu việc làm đề nghị gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm cần bảo đảm những điều kiện gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dịch vụ việc làm
781 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Dịch vụ việc làm

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Dịch vụ việc làm

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào