Quy trình cập nhật và công khai dữ liệu thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia được quy định ra sao?

Cho hỏi: Quy trình cập nhật và công khai dữ liệu thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia được quy định ra sao? Với các thủ tục hành chính mới được ban hành thì việc cập nhật lên Cổng Dịch vụ công quốc gia được thực hiện thế nào? câu hỏi của anh Hào (Bình Dương).

Quy trình cập nhật và công khai dữ liệu thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia được quy định ra sao?

Căn cứ Điều 16 Quy chế quản lý, vận hành, khai thác Cổng Dịch vụ công quốc gia ban hành kèm theo Quyết định 31/2021/QĐ-TTg quy định quy trình cập nhật và công khai dữ liệu thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia được thực hiện theo những bước sau:

Bước 1: Sử dụng tài khoản quản trị cấp cao để phân quyền cho công chức, viên chức cập nhật, công khai dữ liệu thủ tục hành chính; dịch vụ công trực tuyến.

Bước 2: Đăng nhập vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính (địa chỉ: https://csdl.dichvucong.gov.vn) qua tài khoản đã được phân quyền.

Bước 3: Cập nhật Quyết định công bố và nội dung thủ tục hành chính đã được cấp có thẩm quyền công bố theo quy định của pháp luật vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính theo những quy định các Điều 17, 18, 19 và 20 Quy chế này.

Bước 4: Kiểm tra, rà soát, đối chiếu để đảm bảo tính đầy đủ, chính xác của dữ liệu thủ tục hành chính đã được cập nhật vào Cơ sở dữ liệu quốc gia với thủ tục hành chính tại Quyết định công bố thủ tục hành chính.

Bước 5: Công khai Quyết định công bố thủ tục hành chính, nội dung thủ tục hành chính đã được cập nhật trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Bước 6: Bổ sung cách thức thực hiện dịch vụ công trực tuyến đối với các thủ tục hành chính đủ điều kiện, đã được cung cấp tại Cổng Dịch vụ công cấp bộ.

Quy trình cập nhật và công khai dữ liệu thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia được quy định ra sao?

Quy trình cập nhật và công khai dữ liệu thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia được quy định ra sao? (hình từ internet)

Với các thủ tục hành chính mới được ban hành thì việc cập nhật lên Cổng Dịch vụ công quốc gia là trách nhiệm của ai?

Tại Điều 17 Quy chế quản lý, vận hành, khai thác Cổng Dịch vụ công quốc gia ban hành kèm theo Quyết định 31/2021/QĐ-TTg quy định như sau:

Cập nhật thủ tục hành chính mới được ban hành
1. Bộ, cơ quan cập nhật Quyết định công bố, lĩnh vực của thủ tục hành chính được công bố, nội dung chi tiết các thủ tục hành chính theo Quyết định công bố của cấp có thẩm quyền vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.
2. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh cập nhật Quyết định công bố danh mục, lĩnh vực của thủ tục hành chính được công bố, tìm và thêm vào danh mục những thủ tục hành chính đã được bộ, cơ quan công bố, công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính; cập nhật bổ sung, sửa đổi các thông tin liên quan đến thời gian, địa điểm thực hiện thủ tục hành chính, cấp và cơ quan thực hiện, cơ quan được ủy quyền thực hiện thủ tục hành chính, phí, lệ phí, các văn bản quy định chi tiết thuộc thẩm quyền ban hành của cấp tỉnh.
Đối với thủ tục hành chính được luật, nghị quyết của Quốc hội giao quy định chi tiết; thủ tục hành chính để thực hiện các biện pháp có tính chất phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh cập nhật Quyết định công bố, lĩnh vực của thủ tục hành chính được công bố, nội dung chi tiết các thủ tục hành chính theo Quyết định công bố của cấp có thẩm quyền vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.
3. Các bộ, cơ quan, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh kiểm tra, rà soát, đối chiếu để đảm bảo tính đầy đủ, chính xác của dữ liệu thủ tục hành chính đã được cập nhật và thực hiện công khai trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo quy định tại khoản 4 Điều 16 Quy chế này.

Theo đó, với các thủ tục hành chính mới được ban hành thì việc cập nhật lên Cổng Dịch vụ công quốc gia là trách nhiệm của các Bộ, cơ quan liên quan và Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

Cập nhật thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trên Cổng Dịch vụ công quốc gia được tiến hành ra sao?

Theo Điều 18 Quy chế quản lý, vận hành, khai thác Cổng Dịch vụ công quốc gia ban hành kèm theo Quyết định 31/2021/QĐ-TTg quy định như sau:

Cập nhật thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung
1. Bộ, cơ quan cập nhật Quyết định công bố, lĩnh vực của thủ tục hành chính được công bố; tìm và thêm vào danh sách các thủ tục hành chính cần sửa đổi, bổ sung; thực hiện sửa đổi, bổ sung và lưu thủ tục hành chính theo nội dung Quyết định đã được cấp có thẩm quyền công bố.
2. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh cập nhật Quyết định công bố danh mục, lĩnh vực của thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung; tìm và thêm vào danh mục các thủ tục hành chính đã được bộ, cơ quan công bố, cập nhật trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính để thực hiện sửa đổi, bổ sung và lưu thủ tục hành chính theo nội dung Quyết định đã được cấp có thẩm quyền công bố.
Đối với thủ tục hành chính được luật, nghị quyết của Quốc hội giao quy định chi tiết; thủ tục hành chính để thực hiện các biện pháp có tính chất phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh cập nhật Quyết định công bố, lĩnh vực của thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung; thực hiện sửa đổi, bổ sung và lưu thủ tục hành chính theo nội dung Quyết định đã được cấp có thẩm quyền công bố.
3. Các bộ, cơ quan, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh kiểm tra, rà soát, đối chiếu để đảm bảo tính đầy đủ, chính xác của dữ liệu thủ tục hành chính đã được cập nhật và thực hiện công khai trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo quy định tại khoản 4 Điều 16 Quy chế này.

Như vậy, việc cập nhật thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trên Cổng Dịch vụ công quốc gia được tiến hành như tại quy định trên.

Cổng dịch vụ công quốc gia Tải trọn bộ các quy định về Cổng dịch vụ công quốc gia hiện hành
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thông báo 7405/TB-BHXH năm 2022: Hướng dẫn quy trình tiếp nhận và chi trả trợ cấp thất nghiệp theo cơ chế một cửa tại Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh?
Pháp luật
Cổng Dịch vụ công quốc gia tổ chức thông tin theo hướng nào? Có hỗ trợ đăng nhập bằng số hộ chiếu không?
Pháp luật
Kết quả trả lời phản ánh kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công quốc gia có được đăng tải công khai không?
Pháp luật
Việc hoàn trả tiền cho tổ chức, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công quốc gia được thực hiện trong bao lâu?
Pháp luật
Cá nhân có thể gửi phản ánh, kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công quốc gia thông qua những cách thức nào?
Pháp luật
Quy trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục online khi đăng ký biến động về sổ đỏ, sổ hồng do thay đổi thông tin người đứng tên?
Pháp luật
Tổng hợp các thủ tục đăng ký online thông dụng nhất trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công quản lý cư trú?
Pháp luật
Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia? Lợi ích từ Cổng dịch vụ công quốc gia?
Pháp luật
Từ 20/10/2022, tài khoản định danh điện tử sẽ được sử dụng để thực hiện thủ tục trên Cổng dịch vụ công quốc gia?
Pháp luật
Nộp thừa tiền khi thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia có được hoàn trả không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cổng dịch vụ công quốc gia
Phạm Thị Xuân Hương Lưu bài viết
2,156 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cổng dịch vụ công quốc gia
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào