Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam có chức năng gì? Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích chi cho những hoạt động gì?

Cho tôi hỏi Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam có chức năng gì? Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam chi cho những hoạt động gì? Các khoản chi của Quỹ được thực hiện như thế nào?- Câu hỏi của anh Trí (Bình Dương)

Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam có chức năng gì?

Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam

Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam (Hình từ Internet)

Theo khoản 1 Điều 3 Quyết định 11/2014/QĐ-TTg thì Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam là tổ chức tài chính nhà nước, trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, được thành lập để thực hiện chính sách hỗ trợ của Nhà nước về cung cấp dịch vụ viễn thông công ích trên phạm vi cả nước.

Tại Điều 4 Quyết định 11/2014/QĐ-TTg quy định về chức năng của Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam như sau:

- Thực hiện chức năng quản lý tài chính để hỗ trợ kinh phí kịp thời, hiệu quả, đúng mục đích cho việc triển khai thực hiện chính sách của Nhà nước về cung cấp dịch vụ viễn thông công ích.

- Phối hợp với các đơn vị của Bộ Thông tin và Truyền thông quản lý, điều phối thực hiện chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích.

Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam chi cho những hoạt động gì?

Theo Điều 3 Thông tư 180/2016/TT-BTC thì Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam chi cho những hoạt động sau:

* Chi thường xuyên:

- Chi trả các khoản tiền lương, tiền công, các khoản phụ cấp cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động theo lương cấp bậc, chức vụ do nhà nước quy định; các khoản trích nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, kinh phí công đoàn, bảo hiểm thất nghiệp, trợ cấp và các khoản thanh toán cá nhân khác theo chế độ hiện hành của nhà nước;

- Chi mua sắm vật tư, nguyên liệu như văn phòng phẩm, vật tư văn phòng, và các khoản chi khác như in ấn, mua tài liệu chuyên môn, in các biểu mẫu, chứng chỉ, giấy chứng nhận và các ấn phẩm khác;

- Chi đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn theo các tiêu chuẩn chức danh quy định đối với công chức, người lao động của Quỹ;

- Chi hội nghị, hội thảo, khảo sát trong nước và ngoài nước về chuyên môn, nghiệp vụ; chi hợp tác quốc tế, đoàn ra, đoàn vào;

- Chi phí dịch vụ mua ngoài: Điện, nước, xăng dầu, an ninh, vệ sinh môi trường, thông tin liên lạc và các dịch vụ thuê ngoài khác (nếu có);

- Chi hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ của Quỹ;

- Chi mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác, sửa chữa thường xuyên tài sản, trang thiết bị;

- Chi kiểm tra, giám sát tình hình sử dụng kinh phí do Quỹ hỗ trợ;

- Các khoản chi khác phục vụ hoạt động thường xuyên của Quỹ.

* Chi không thường xuyên:

- Chi thuê tư vấn kiểm toán thực hiện các nhiệm vụ, dự án thuộc Chương trình;

- Chi phí ủy thác kiểm soát chi qua Kho bạc Nhà nước;

- Chi sửa chữa lớn tài sản, mua sắm phương tiện đi lại (nếu có);

- Chi thuê mướn cơ sở vật chất, kỹ thuật, chi thuê văn phòng làm việc và các trang thiết bị khác (nếu có);

- Chi thực hiện các nhiệm vụ không thường xuyên khác được cơ quan có thẩm quyền giao.

Tiêu chuẩn, định mức chi của Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam như thế nào?

Căn cứ Điều 4 Thông tư 180/2016/TT-BTC quy định về tiêu chuẩn, định mức chi của Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam như sau:

Tiêu chuẩn, định mức, chế độ chi
1. Mức chi tiền lương, tiền công: Quỹ và Ban Quản lý Chương trình chi trả tiền lương, tiền công theo ngạch, bậc, chức vụ và các khoản phụ cấp theo quy định. Khi Nhà nước điều chỉnh chính sách tiền lương, Quỹ và Ban Quản lý Chương trình tự bảo đảm tiền lương tăng thêm từ nguồn thu của đơn vị.
2. Đối với các chế độ, tiêu chuẩn, mức chi đã được cơ quan có thẩm quyền ban hành, Giám đốc Quỹ và Giám đốc Ban Quản lý Chương trình được quyết định mức chi cao hơn hoặc thấp hơn mức chi do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành và quy định trong quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị.
3. Đơn vị phải thực hiện đúng các quy định của Nhà nước về mức chi, tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô; tiêu chuẩn, định mức về nhà làm việc; tiêu chuẩn, định mức trang bị điện thoại công vụ tại nhà riêng và điện thoại di động; chế độ công tác phí nước ngoài; chế độ tiếp khách nước ngoài và hội thảo quốc tế ở Việt Nam.
4. Đối với các khoản chi đặc thù (nếu có), Giám đốc Quỹ và Giám đốc Ban Quản lý Chương trình căn cứ tình hình cụ thể và khả năng nguồn kinh phí, trên cơ sở vận dụng các tiêu chuẩn, mức chi theo quy định hiện hành để xây dựng tiêu chuẩn, mức chi đặc thù cho phù hợp, trình Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt, ban hành.

Theo đó, tiêu chuẩn, định mức chi của Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam được thực hiện như sau:

- Chi trả tiền lương, tiền công theo ngạch, bậc, chức vụ và các khoản phụ cấp theo quy định.

- Đối với các chế độ, tiêu chuẩn, mức chi đã được cơ quan có thẩm quyền ban hành thì được quyết định chi cao hơn hoặc thấp hơn mức chi do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành và quy định trong quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị.

- Thực hiện đúng các quy định của Nhà nước về mức chi, tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô; tiêu chuẩn, định mức về nhà làm việc; tiêu chuẩn, định mức trang bị điện thoại công vụ tại nhà riêng và điện thoại di động; chế độ công tác phí nước ngoài; chế độ tiếp khách nước ngoài và hội thảo quốc tế ở Việt Nam.

- Căn cứ tình hình cụ thể và khả năng nguồn kinh phí, trên cơ sở vận dụng các tiêu chuẩn, mức chi theo quy định hiện hành để xây dựng tiêu chuẩn, mức chi đặc thù cho phù hợp.

Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội đồng quản lý Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông làm việc theo chế độ nào?
Pháp luật
Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông có hoạt động vì mục đích lợi nhuận không?
Pháp luật
Thành viên Ban Kiểm soát Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông do ai bổ nhiệm?
Pháp luật
Ai là người đại diện cho Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam trực thuộc Bộ TTTT trong các quan hệ quốc tế?
Pháp luật
Vốn điều lệ của Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông khi mới thành lập là bao nhiêu?
Pháp luật
Bộ máy quản lý và điều hành Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông bao gồm những thành phần nào?
Pháp luật
Vốn điều lệ của Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông được hình thành từ những nguồn nào?
Pháp luật
Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam công khai tài chính nhằm mục đích gì? Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam công khai tài chính dựa theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam có chức năng gì? Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích chi cho những hoạt động gì?
Pháp luật
Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam cần lập báo cáo tài chính tại thời điểm nào trong năm?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích
968 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào