Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông có hoạt động vì mục đích lợi nhuận không?

Cho tôi hỏi Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông có hoạt động vì mục đích lợi nhuận không? Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam hỗ trợ các đối tượng được cung cấp dịch vụ viễn thông công ích thông qua hình thức nào? Câu hỏi của anh Thanh từ Cần Thơ.

Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông có hoạt động vì mục đích lợi nhuận không?

Căn cứ khoản 2 Điều 3 Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 07/2005/QĐ-BBCVT quy định về nguyên tắc hoạt động của Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam như sau:

Nguyên tắc hoạt động.
1- Thực hiện các quy định tại Quyết định số 191/2004/QĐ-TTg ngày 08/11/2004 của Thủ tướng Chính phủ về thành lập, tổ chức và hoạt động của Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam và các quy định của pháp luật có liên quan.
2- Quỹ hoạt động không vì mục đích lợi nhuận.
3- Tổ chức và hoạt động theo các quy định của Điều lệ này.
4- Thực hiện chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích theo Quyết định của thủ tướng Chính phủ; hoạt động hỗ trợ phát triển và cung cấp dịch vụ viễn thông công ích theo quy định của Bộ Bưu chính Viễn thông; quản lý tài chính theo quy định của Bộ Tài chính; cơ chế cho vay ưu đãi theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Như vậy, theo quy định thì Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông hoạt động không vì mục đích lợi nhuận.

Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam trực thuộc Bộ Bưu chính Viễn thông có hoạt động vì mục đích lợi nhuận không?

Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông có hoạt động vì mục đích lợi nhuận không? (Hình từ Internet)

Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam hỗ trợ các đối tượng được cung cấp dịch vụ viễn thông công ích thông qua hình thức nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 5 Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 07/2005/QĐ-BBCVT quy định về hoạt động của Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam như sau:

Hoạt động của Quỹ.
1- Phạm vi và đối tượng được cung cấp dịch vụ viễn thông công ích do quỹ tài trợ quy định tại Điều 5 Quyết định 191/2004/QĐ-TTg ngày 08/11/2004 của Thủ tướng Chính phủ và các quy định của Bộ Bưu chính Viễn thông.
2- Hỗ trợ các đối tượng được cung cấp dịch vụ viễn thông công ích thông qua các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông công ích bằng các hình thức sau:
2.1- Hỗ trợ chi phí phát triển dịch vụ viễn thông công ích.
2.2- Hỗ trợ chi phí duy trì việc cung cấp dịch vụ viễn thông công ích.
2.3- Cho vay ưu đãi đối với các doanh nghiệp viễn thông và Internet thực hiện đầu tư xây dựng mới, nâng cấp mở rộng hạ tầng viễn thông, Internet và các cơ sở vật chất khác phục vụ việc cung cấp dịch vụ viễn thông công ích.
3- Sử dụng vốn tạm thời nhàn rỗi không có nguồn gốc ngân sách để mua trái phiếu Chính phủ theo quy định của pháp luật; việc mua trái phiếu Chính phủ, Quỹ phải xây dựng đề án trình Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông và thực hiện sau khi được phê duyệt.

Như vậy, theo quy định thì Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam hỗ trợ các đối tượng được cung cấp dịch vụ viễn thông công ích thông qua các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông công ích bằng 03 hình thức sau:

(1) Hỗ trợ chi phí phát triển dịch vụ viễn thông công ích.

(2) Hỗ trợ chi phí duy trì việc cung cấp dịch vụ viễn thông công ích.

(3) Cho vay ưu đãi đối với các doanh nghiệp viễn thông và Internet thực hiện đầu tư xây dựng mới, nâng cấp mở rộng hạ tầng viễn thông, Internet và các cơ sở vật chất khác phục vụ việc cung cấp dịch vụ viễn thông công ích.

Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam có những nghĩa vụ gì?

Căn cứ Điều 8 Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 07/2005/QĐ-BBCVT quy định về nghĩa vụ của Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam như sau:

Nghĩa vụ.
1- Đảm bảo quyền và lợi ích của người lao động, quyền của các tổ chức, đoàn thể thuộc Quỹ cùng tham gia quản lý hoạt động Quỹ theo quy định của pháp luật.
2- Đảm bảo tính trung thực và hợp pháp đối với các hoạt động tài chính của Quỹ.
3- Thực hiện công khai các khoản đóng góp của các doanh nghiệp viễn thông, phạm vi và đối tượng được cung cấp dịch vụ viễn thông công ích do Quỹ tài trợ theo quy định của Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông.
4- Chịu sự giám sát, kiểm tra, thanh tra của Bộ Bưu chính Viễn thông và các cơ quan nhà nước có liên quan theo quy định của pháp luật.
5- Chấp hành các quy định của Nhà nước về cung cấp dịch vụ công ích.
6- Thực hiện các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.

Như vậy, theo quy định thì Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam có những nghĩa vụ sau đây:

(1) Đảm bảo quyền và lợi ích của người lao động, quyền của các tổ chức, đoàn thể thuộc Quỹ cùng tham gia quản lý hoạt động Quỹ theo quy định của pháp luật.

(2) Đảm bảo tính trung thực và hợp pháp đối với các hoạt động tài chính của Quỹ.

(3) Thực hiện công khai các khoản đóng góp của các doanh nghiệp viễn thông, phạm vi và đối tượng được cung cấp dịch vụ viễn thông công ích do Quỹ tài trợ theo quy định của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

(4) Chịu sự giám sát, kiểm tra, thanh tra của Bộ Thông tin và Truyền thông và các cơ quan nhà nước có liên quan theo quy định của pháp luật.

(5) Chấp hành các quy định của Nhà nước về cung cấp dịch vụ công ích.

(6) Thực hiện các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.

Lưu ý: Bộ Bưu chính Viễn thông được nhắc đến trong Quyết định 07/2005/QĐ-BBCVT hiện nay đã đổi tên thành Bộ Thông tin và Truyền thông.

Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội đồng quản lý Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông làm việc theo chế độ nào?
Pháp luật
Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông có hoạt động vì mục đích lợi nhuận không?
Pháp luật
Thành viên Ban Kiểm soát Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông do ai bổ nhiệm?
Pháp luật
Ai là người đại diện cho Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam trực thuộc Bộ TTTT trong các quan hệ quốc tế?
Pháp luật
Vốn điều lệ của Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông khi mới thành lập là bao nhiêu?
Pháp luật
Bộ máy quản lý và điều hành Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông bao gồm những thành phần nào?
Pháp luật
Vốn điều lệ của Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông được hình thành từ những nguồn nào?
Pháp luật
Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam công khai tài chính nhằm mục đích gì? Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam công khai tài chính dựa theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam có chức năng gì? Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích chi cho những hoạt động gì?
Pháp luật
Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam cần lập báo cáo tài chính tại thời điểm nào trong năm?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích
483 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào