Phương thức lựa chọn nhà thầu với gói thầu mua sắm hàng hóa đòi hỏi kỹ thuật cao về khoa học, công nghệ được thực hiện như nào?

Phương thức lựa chọn nhà thầu với gói thầu mua sắm hàng hóa đòi hỏi kỹ thuật cao về khoa học, công nghệ được thực hiện như nào? Nội dung kế hoạch lựa chọn nhà thầu đối với gói thầu mua sắm hàng hóa đòi hỏi kỹ thuật cao theo quy định của pháp luật về khoa học, công nghệ là gì?

Phương thức lựa chọn nhà thầu với gói thầu mua sắm hàng hóa đòi hỏi kỹ thuật cao về khoa học, công nghệ được thực hiện như nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 30 Luật Đấu thầu 2023 quy định:

Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ
1. Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ được áp dụng trong các trường hợp sau đây:
a) Đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế đối với gói thầu cung cấp dịch vụ phi tư vấn, mua sắm hàng hóa, xây lắp, hỗn hợp, trừ trường hợp quy định tại điểm b khoản 1 Điều 31 của Luật này;
b) Chào hàng cạnh tranh đối với gói thầu cung cấp dịch vụ phi tư vấn, mua sắm hàng hóa, xây lắp, gói thầu hỗn hợp cung cấp hàng hóa và xây lắp;
c) Chỉ định thầu đối với gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn, dịch vụ phi tư vấn, mua sắm hàng hóa, xây lắp, hỗn hợp;
d) Mua sắm trực tiếp đối với gói thầu mua sắm hàng hóa.
...

Theo đó, đối với đấu thầu hạn chế đối với gói thầu mua sắm hàng hóa đòi hỏi kỹ thuật cao theo quy định của pháp luật về khoa học, công nghệ được áp dụng phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ.

Lưu ý:

Theo quy định tại khoản 2, 3 Điều 30 Luật Đấu thầu 2023, nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất gồm đề xuất về kỹ thuật và đề xuất về tài chính theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu.

Việc mở thầu được tiến hành một lần đối với toàn bộ hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất.

Phương thức lựa chọn nhà thầu với gói thầu mua sắm hàng hóa đòi hỏi kỹ thuật cao về khoa học, công nghệ được thực hiện như nào?

Phương thức lựa chọn nhà thầu với gói thầu mua sắm hàng hóa đòi hỏi kỹ thuật cao về khoa học, công nghệ được thực hiện như nào? (Hình từ Internet)

Phương thức lựa chọn nhà thầu với gói thầu mua sắm hàng hóa đòi hỏi kỹ thuật cao khi chưa xác định được chính xác các yêu cầu kỹ thuật cụ thể, đầy đủ cho gói thầu thì có phương thức lựa chọn nhà đầu tư thế nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 33 Luật Đấu thầu 2023 quy định:

Phương thức hai giai đoạn hai túi hồ sơ
1. Phương thức hai giai đoạn hai túi hồ sơ được áp dụng trong trường hợp đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế đối với gói thầu mua sắm hàng hóa, xây lắp, hỗn hợp có kỹ thuật, công nghệ mới, phức tạp, có tính đặc thù mà chưa xác định được chính xác các yêu cầu kỹ thuật cụ thể, đầy đủ cho gói thầu tại thời điểm tổ chức đấu thầu.
...

Theo đó, đối với đấu thầu hạn chế đối với gói thầu mua sắm hàng hóa đòi hỏi kỹ thuật cao theo quy định của pháp luật về khoa học, công nghệ mà chưa xác định được chính xác các yêu cầu kỹ thuật cụ thể, đầy đủ cho gói thầu tại thời điểm tổ chức đấu thầu thì áp dụng phương thức hai giai đoạn hai túi hồ sơ.

Theo quy định tại khoản 3 Điều 30 Luật Đấu thầu 2023, cũng trong giai đoạn này, quy trình lựa chọn nhà thầu được thực hiện như sau:

- Nhà thầu trong danh sách đạt yêu cầu giai đoạn một được mời làm rõ hồ sơ đề xuất về kỹ thuật. Nội dung làm rõ đề xuất về kỹ thuật bao gồm việc chủ đầu tư, bên mời thầu yêu cầu nhà thầu điều chỉnh đề xuất về kỹ thuật giai đoạn một. Nhà thầu được đưa ra ý kiến góp ý về nội dung hồ sơ mời thầu;

- Trên cơ sở nội dung làm rõ đề xuất về kỹ thuật với từng nhà thầu, hồ sơ mời thầu giai đoạn một được điều chỉnh, bổ sung về chỉ dẫn nhà thầu, tiêu chuẩn đánh giá, yêu cầu kỹ thuật, điều kiện hợp đồng và các nội dung khác để hình thành hồ sơ mời thầu giai đoạn hai, kể cả các sai lệch về kỹ thuật của nhà thầu đã được chấp nhận, đề xuất trong phương án thay thế của nhà thầu đã được chấp nhận;

- Nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu bao gồm đề xuất về kỹ thuật và đề xuất về tài chính riêng biệt theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu giai đoạn hai, trong đó có giá dự thầu và bảo đảm dự thầu.

+ Hồ sơ đề xuất tài chính được chào tương ứng theo phương án đề xuất kỹ thuật chính của nhà thầu; trường hợp nhà thầu chào phương án kỹ thuật thay thế thì phải gửi kèm theo phần đề xuất tài chính cho phương án thay thế này. Việc mở thầu được tiến hành hai lần.

+ Hồ sơ đề xuất về kỹ thuật sẽ được mở ngay sau thời điểm đóng thầu. Nhà thầu đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật sẽ được mở hồ sơ đề xuất về tài chính để đánh giá

Nội dung kế hoạch lựa chọn giá gói thầu với gói thầu mua sắm hàng hóa đòi hỏi kỹ thuật cao theo quy định của pháp luật về khoa học, công nghệ bao gồm những gì?

Căn cứ khoản 2 Điều 39 Luật Đấu thầu 2023 quy định:

Nội dung kế hoạch lựa chọn nhà thầu
...
2. Giá gói thầu:
a) Giá gói thầu là giá trị của gói thầu được phê duyệt trong kế hoạch lựa chọn nhà thầu. Giá gói thầu bao gồm toàn bộ chi phí để thực hiện gói thầu, kể cả chi phí dự phòng, phí, lệ phí và thuế. Giá gói thầu được cập nhật trong thời hạn 28 ngày trước ngày mở thầu nếu cần thiết;
b) Đối với gói thầu chia phần thì ghi rõ giá gói thầu và giá ước tính cho từng phần trong giá gói thầu;
c) Đối với gói thầu áp dụng tùy chọn mua thêm quy định tại khoản 8 Điều này, giá gói thầu không bao gồm giá trị của tùy chọn mua thêm.
Chính phủ quy định chi tiết về nội dung giá gói thầu trong kế hoạch lựa chọn nhà thầu.
...

Theo đó, nội dung kế hoạch lựa chọn giá gói thầu với gói thầu mua sắm hàng hóa đòi hỏi kỹ thuật cao theo quy định của pháp luật về khoa học, công nghệ bao gồm:

- Giá trị của gói thầu được phê duyệt trong kế hoạch lựa chọn nhà thầu. Giá gói thầu bao gồm toàn bộ chi phí để thực hiện gói thầu, kể cả chi phí khác theo quy định pháp luật.

- Đối với gói thầu chia phần thì ghi rõ giá gói thầu và giá ước tính cho từng phần trong giá gói thầu;

- Đối với gói thầu áp dụng tùy chọn mua thêm theo quy định pháp luật giá gói thầu không bao gồm giá trị của tùy chọn mua thêm.

Gói thầu mua sắm
Lựa chọn nhà thầu Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Lụa chọn nhà thầu
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Những gói thầu phải lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư qua mạng từ 01/01/2024? Trường hợp nào không đấu thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia?
Pháp luật
Quy trình lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt đối với gói thầu mua ma túy để huấn luyện chó nghiệp vụ thực hiện ra sao?
Pháp luật
Lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt áp dụng đối với các gói thầu mua thuốc nào? Thẩm quyền quyết định lựa chọn nhà thầu?
Pháp luật
Việc lựa chọn nhà thầu bằng hình thức mua sắm trực tiếp được áp dụng đối với những gói thầu nào?
Pháp luật
Trong nội dung kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu, đánh giá năng lực thực hiện của chủ đầu tư được thể hiện như thế nào?
Pháp luật
02 Mẫu biên bản thương thảo hợp đồng theo Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT mới nhất hiện nay thế nào?
Pháp luật
Mẫu số 01C mẫu Quyết định phê duyệt kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu theo Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT ra sao?
Pháp luật
Mẫu Báo cáo thẩm định kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu theo Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT thế nào?
Pháp luật
Việc giải quyết kiến nghị về lựa chọn nhà thầu phải được thực hiện trước hay sau khi có thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu?
Pháp luật
Phương thức lựa chọn nhà thầu với gói thầu mua sắm hàng hóa đòi hỏi kỹ thuật cao về khoa học, công nghệ được thực hiện như nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Gói thầu mua sắm
162 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Gói thầu mua sắm Lựa chọn nhà thầu
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào