Cơ sở khám chữa bệnh có thể lựa chọn nhà thầu cung cấp hóa chất, vật tư xét nghiệm, thiết bị y tế theo những cách thức nào?

Cơ sở khám chữa bệnh có thể lựa chọn nhà thầu cung cấp hóa chất, vật tư xét nghiệm, thiết bị y tế theo những cách thức nào? Cơ sở khám chữa bệnh lựa chọn nhà thầu cung cấp thuốc, hóa chất, vật tư xét nghiệm, thiết bị y tế theo số lượng dịch vụ kỹ thuật có được tổng hợp nhu cầu của các cơ sở khám chữa bệnh khác để hình thành gói thầu không?

Cơ sở khám chữa bệnh có thể lựa chọn nhà thầu cung cấp hóa chất, vật tư xét nghiệm, thiết bị y tế theo những cách thức nào?

Cách thức lựa chọn nhà thầu cung cấp thuốc, hóa chất, vật tư xét nghiệm, thiết bị y tế được quy định tại khoản 1 Điều 55 Luật Đấu thầu 2023 như sau:

- Lựa chọn nhà thầu thực hiện gói thầu cung cấp hóa chất, vật tư xét nghiệm và nhà thầu trúng thầu chịu trách nhiệm cung cấp thiết bị y tế để sử dụng hóa chất, vật tư xét nghiệm đó theo yêu cầu của chủ đầu tư;

+ Nhà thầu không chuyển giao quyền sở hữu, chỉ chuyển giao quyền sử dụng thiết bị y tế cho cơ sở khám chữa bệnh;

- Lựa chọn nhà thầu theo số lượng dịch vụ kỹ thuật:

+ Nhà thầu cung cấp cho chủ đầu tư hoá chất, vật tư xét nghiệm, thiết bị y tế, linh kiện, phụ kiện thay thế và các dịch vụ liên quan để vận hành thiết bị y tế theo số lượng dịch vụ kỹ thuật mà chủ đầu tư, bên mời thầu yêu cầu trong hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu, không cung cấp nhân công vận hành thiết bị y tế.

+ Nhà thầu chỉ chuyển giao quyền sử dụng, không chuyển giao quyền sở hữu thiết bị y tế cho chủ đầu tư. Giá gói thầu và giá dự thầu được xác định trên cơ sở số lượng dịch vụ kỹ thuật dự kiến. Thời gian thực hiện hợp đồng không quá 05 năm;

- Lựa chọn nhà thầu thực hiện gói thầu cung cấp thiết bị y tế, hóa chất, vật tư xét nghiệm: Nhà thầu chuyển giao quyền sở hữu thiết bị y tế và hóa chất, vật tư xét nghiệm cho chủ đầu tư kể từ khi hợp đồng giữa các bên có hiệu lực;

- Lựa chọn nhà thầu cung cấp thiết bị y tế theo quy định của pháp luật về đấu thầu;

- Lựa chọn nhà thầu cung cấp hóa chất, vật tư xét nghiệm để vận hành thiết bị y tế đã có;

- Lựa chọn nhà thầu cung cấp dịch vụ kỹ thuật theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2023.

Cơ sở khám chữa bệnh có thể lựa chọn nhà thầu cung cấp hóa chất, vật tư xét nghiệm, thiết bị y tế theo những cách thức nào?

Cơ sở khám chữa bệnh có thể lựa chọn nhà thầu cung cấp hóa chất, vật tư xét nghiệm, thiết bị y tế theo những cách thức nào? (Hình từ Internet)

Cơ sở khám chữa bệnh lựa chọn nhà thầu cung cấp thuốc, hóa chất, vật tư xét nghiệm, thiết bị y tế theo số lượng dịch vụ kỹ thuật có được tổng hợp nhu cầu của các cơ sở khám chữa bệnh khác để hình thành gói thầu không?

Lựa chọn nhà thầu theo số lượng dịch vụ kỹ thuật được quy định tại khoản 3 Điều 93 Nghị định 24/2024/NĐ-CP như sau:

Lựa chọn nhà thầu theo số lượng dịch vụ kỹ thuật
....
2. Nhà thầu phải phân bổ tất cả chi phí thực hiện gói thầu quy định tại điểm d khoản 1 Điều này vào đơn giá cho từng dịch vụ kỹ thuật và không được thanh toán cho bất kỳ chi phí nào khác ngoài chi phí tính theo số lượng dịch vụ kỹ thuật và đơn giá trong hợp đồng.
3. Gói thầu có thể chia thành các phần tương ứng với một hoặc một số loại dịch vụ kỹ thuật. Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh được tổng hợp nhu cầu của các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác để hình thành gói thầu.
...

Theo đó, cơ sở khám chữa bệnh lựa chọn nhà thầu cung cấp thuốc, hóa chất, vật tư xét nghiệm, thiết bị y tế theo số lượng dịch vụ kỹ thuật có thể tổng hợp nhu cầu của các cơ sở khám chữa bệnh khác để hình thành gói thầu.

Lưu ý:

Nhà thầu phải phân bổ tất cả chi phí thực hiện gói thầu quy định tại điểm d khoản 1 Điều 93 Nghị định 24/2024/NĐ-CP vào đơn giá cho từng dịch vụ kỹ thuật và không được thanh toán cho bất kỳ chi phí nào khác ngoài chi phí tính theo số lượng dịch vụ kỹ thuật và đơn giá trong hợp đồng.

Trường hợp hết thời gian thực hiện hợp đồng mà số lượng dịch vụ kỹ thuật quy định trong hợp đồng chưa được thực hiện, chủ đầu tư có thể gia hạn thời gian thực hiện hợp đồng trong bao lâu?

Lựa chọn nhà thầu theo số lượng dịch vụ kỹ thuật được quy định tại Điều 93 Nghị định 24/2024/NĐ-CP như sau:

Lựa chọn nhà thầu theo số lượng dịch vụ kỹ thuật
...
4. Thời gian thực hiện hợp đồng không quá 60 tháng. Trường hợp hai bên thống nhất áp dụng tùy chọn mua thêm, chủ đầu tư báo cáo người có thẩm quyền xem xét, quyết định việc sửa đổi hợp đồng để gia hạn tương ứng thời gian thực hiện hợp đồng cho phần công việc bổ sung nhưng không quá 18 tháng.
5. Trường hợp hết thời gian thực hiện hợp đồng mà số lượng dịch vụ kỹ thuật quy định trong hợp đồng chưa được thực hiện hết thì chủ đầu tư có thể báo cáo người có thẩm quyền xem xét, quyết định việc gia hạn thời gian thực hiện hợp đồng nhưng không quá 12 tháng.
6. Trong mọi trường hợp, việc gia hạn thời gian thực hiện hợp đồng quy định tại khoản 4 và khoản 5 Điều này phải bảo đảm tổng thời gian gia hạn hợp đồng không quá 18 tháng.

Theo đó, trường hợp hết thời gian thực hiện hợp đồng mà số lượng dịch vụ kỹ thuật quy định trong hợp đồng chưa được thực hiện hết thì chủ đầu tư có thể báo cáo người có thẩm quyền xem xét, quyết định việc gia hạn thời gian thực hiện hợp đồng nhưng không quá 12 tháng.

Lưu ý:

Thời gian thực hiện hợp đồng không quá 60 tháng. Trường hợp hai bên thống nhất áp dụng tùy chọn mua thêm, chủ đầu tư báo cáo người có thẩm quyền xem xét, quyết định việc sửa đổi hợp đồng để gia hạn tương ứng thời gian thực hiện hợp đồng cho phần công việc bổ sung nhưng không quá 18 tháng.

Trong mọi trường hợp, việc gia hạn thời gian thực hiện hợp đồng như nêu trên phải bảo đảm tổng thời gian gia hạn hợp đồng không quá 18 tháng.

Lựa chọn nhà thầu Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Lụa chọn nhà thầu
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trượt giá hợp đồng trong lựa chọn nhà thầu do lạm phát, giảm phát được xác định theo các phương pháp nào?
Pháp luật
Cơ sở khám chữa bệnh có thể lựa chọn nhà thầu cung cấp hóa chất, vật tư xét nghiệm, thiết bị y tế theo những cách thức nào?
Pháp luật
Tiêu chuẩn đánh giá tổng hợp trong lựa chọn nhà thầu được áp dụng đối với phương pháp nào? Tiêu chuẩn đánh giá tổng hợp được xây dựng trên cơ sở nào?
Pháp luật
Lựa chọn nhà thầu ký kết hợp đồng dầu khí theo hình thức chỉ định thầu có được áp dụng đối với lô dầu khí liên quan đến an ninh quốc gia không?
Pháp luật
Thành viên tổ chuyên gia, tổ thẩm định trong hoạt động lựa chọn nhà thầu phải đáp ứng yêu cầu gì?
Pháp luật
Trách nhiệm đăng tải thông tin chủ yếu hợp đồng về lựa chọn nhà thầu lên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia thuộc về ai?
Pháp luật
Kể từ ngày hồ sơ yêu cầu được phát hành nhà thầu có thời gian bao lâu để gửi hồ sơ đề xuất đàm phán giá cung cấp thuốc?
Pháp luật
Việc chuẩn bị lựa chọn nhà thầu đối với quy trình chào giá trực tuyến thông thường được tiến hành như thế nào?
Pháp luật
Doanh nghiệp nhà nước ban hành quy chế lựa chọn nhà thầu cung cấp hàng hóa có bắt buộc áp dụng Luật Đấu thầu không?
Pháp luật
Chủ đầu tư được tự duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu? Chỉ định thầu được áp dụng trong trường hợp nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Lựa chọn nhà thầu
24 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Lựa chọn nhà thầu
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào