Phòng Quản lý đầu tư thuộc Văn phòng Kiểm toán nhà nước thực hiện chức năng gì? Có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?

Cho tôi hỏi Phòng Quản lý đầu tư thuộc Văn phòng Kiểm toán nhà nước thực hiện chức năng gì? Có những nhiệm vụ và quyền hạn gì? Ai có quyền thành lập Phòng Quản lý đầu tư thuộc Văn phòng Kiểm toán nhà nước? Câu hỏi của anh Minh (Long An).

Phòng Quản lý đầu tư thuộc Văn phòng Kiểm toán nhà nước thực hiện chức năng gì?

Theo điểm a khoản 5 Điều 1 Quy định về chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của các phòng, ban thuộc Văn phòng Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 68/QĐ-KTNN năm 2021 quy định như sau:

Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn
...
5. Phòng Quản lý đầu tư
a) Chức năng
Phòng Quản lý đầu tư có chức năng giúp Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước trong công tác quản lý đầu tư phù hợp với các quy định tại Quyết định số 1368/QĐ-KTNN ngày 02/10/2020 của Tổng Kiểm toán nhà nước quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức của Văn phòng Kiểm toán nhà nước.
...

Theo đó, Phòng Quản lý đầu tư thuộc Văn phòng Kiểm toán nhà nước có chức năng giúp Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước trong công tác quản lý đầu tư phù hợp với các quy định tại Quyết định 1368/QĐ-KTNN năm 2020 (Văn bản này bị thay thế bởi Quyết định 1079/QĐ-KTNN năm 2023) của Tổng Kiểm toán nhà nước quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức của Văn phòng Kiểm toán nhà nước.

Phòng Quản lý đầu tư thuộc Văn phòng Kiểm toán nhà nước có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?

Theo điểm b khoản 5 Điều 1 Quy định về chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của các phòng, ban thuộc Văn phòng Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 68/QĐ-KTNN năm 2021, Phòng Quản lý đầu tư thuộc Văn phòng Kiểm toán nhà nước có những nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

- Giúp Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước tham mưu Tổng Kiểm toán nhà nước quản lý nhà nước về công tác đầu tư công, xây dựng và đấu thầu của Kiểm toán nhà nước.

- Giúp Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước xây dựng, trình Tổng Kiểm toán nhà nước ban hành các văn bản có liên quan về đầu tư công, xây dựng và đấu thầu của Kiểm toán nhà nước.

- Giúp Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước tham mưu Tổng Kiểm toán nhà nước để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt đề án, kế hoạch về đầu tư công và xây dựng của Kiểm toán nhà nước.

- Giúp Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước trong việc phối hợp với các chủ đầu tư để tổ chức lập, thẩm tra, thẩm định, trình Tổng Kiểm toán nhà nước phê duyệt về chủ trương đầu tư, dự án đầu tư, thiết kế thi công và dự toán, kế hoạch lựa chọn nhà thầu các dự án đầu tư của Kiểm toán nhà nước.

- Giúp Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước trong việc hướng dẫn lập báo cáo, thẩm tra, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt quyết toán các dự án đầu tư hoàn thành của Kiểm toán nhà nước.

- Giúp Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước trong việc giám sát, kiểm tra, hướng dẫn việc sử dụng nguồn vốn, tài sản được hình thành từ các dự án đầu tư và công tác lưu trữ hồ sơ, tài liệu của các dự án theo quy định của pháp luật và của Tổng Kiểm toán nhà nước.

- Giúp Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Kiểm toán nhà nước và các cơ quan có liên quan tình hình thực hiện công tác đầu tư công, xây dựng, đấu thầu 6 tháng, hàng năm và đột xuất; đôn đốc, giám sát tiến độ thực hiện các dự án đầu tư của Kiểm toán nhà nước.

- Thẩm định hồ sơ trong công tác lựa chọn nhà thầu đối với các dự án cải tạo, sửa chữa, nâng cấp Trụ sở cơ quan Kiểm toán nhà nước do Văn phòng Kiểm toán nhà nước làm chủ đầu tư.

- Phối hợp với Phòng Thư ký - Tổng hợp xây dựng kế hoạch, chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho công chức và người lao động trong đơn vị và tổ chức thực hiện.

- Quản lý công chức và người lao động thuộc phòng.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của lãnh đạo Văn phòng Kiểm toán nhà nước.

Ngoài phòng Quản lý đầu tư thì Văn phòng Kiểm toán nhà nước còn những phòng nào?

Tổ chức bộ máy của Văn phòng Kiểm toán nhà nước được quy định tại khoản 1 Điều 3 Quyết định 1079/QĐ-KTNN năm 2023 (Có hiệu lực từ 18/08/2023) như sau:

Tổ chức
1. Tổ chức bộ máy của Văn phòng Kiểm toán nhà nước gồm:
a) Phòng Thư ký - Tổng hợp;
b) Phòng Hành chính;
c) Phòng Kế toán;
d) Phòng Quản lý đầu tư;
đ) Phòng Quản trị;
e) Phòng Quản lý xe;
g) Ban Tài chính;
h) Ban Thi đua - Khen thưởng;
i) Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành có tư cách pháp nhân, có con dấu, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và Ngân hàng thương mại theo quy định.
...

Theo đó, ngoài phòng Quản lý đầu tư thì Văn phòng Kiểm toán nhà nước còn những phòng sau:

- Phòng Thư ký - Tổng hợp;

- Phòng Hành chính;

- Phòng Kế toán;

- Phòng Quản trị;

- Phòng Quản lý xe;

Trước đây, tổ chức bộ máy của Văn phòng Kiểm toán nhà nước được quy định tại Điều 3 Quyết định 1368/QĐ-KTNN năm 2020 (Hết hiệu lực từ 18/08/2023) như sau:

Tổ chức
1. Tổ chức bộ máy của Văn phòng Kiểm toán nhà nước gồm:
a) Phòng Thư ký - Tổng hợp;
b) Phòng Hành chính;
c) Phòng Kế toán;
d) Phòng Thông tin - truyền thông;
e) Phòng Quản lý đầu tư;
g) Phòng Quản trị;
h) Phòng Quản lý xe
i) Ban Tài chính;
k) Ban Thi đua - khen thưởng.
2. Văn phòng Kiểm toán nhà nước gồm có: Chánh Văn phòng, các Phó Chánh Văn phòng, Trưởng phòng (ban), các Phó trưởng phòng (ban), các công chức và người lao động.
Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức công chức lãnh đạo của Văn phòng Kiểm toán nhà nước được thực hiện theo Quy định về phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, từ chức, miễn nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo của Kiểm toán nhà nước.
3. Nhiệm vụ cụ thể của từng phòng, ban do Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước quy định sau khi có ý kiến phê duyệt của Tổng Kiểm toán nhà nước.
4. Việc thành lập, sáp nhập, chia tách, giải thể các đơn vị thuộc Văn phòng Kiểm toán nhà nước do Tổng Kiểm toán nhà nước quyết định theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ và Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước.

Theo đó, ngoài phòng Quản lý đầu tư thì Văn phòng Kiểm toán nhà nước còn những phòng sau:

- Phòng Thư ký - Tổng hợp;

- Phòng Hành chính;

- Phòng Kế toán;

- Phòng Thông tin - truyền thông;

- Phòng Quản trị;

- Phòng Quản lý xe;

Văn phòng Kiểm toán Nhà nước
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trách nhiệm của văn phòng kiểm toán nhà nước trong việc công khai và cung cấp thông tin cho người dân được quy định như thế nào?
Pháp luật
Văn phòng Kiểm toán nhà nước thực hiện nhiệm vụ của đơn vị dự toán ngân sách, sử dụng ngân sách đúng không?
Pháp luật
Văn phòng Kiểm toán nhà nước khu vực 4 thực hiện chức năng gì, có những nhiệm vụ và quyền hạn nào?
Pháp luật
Phòng Quản lý đầu tư thuộc Văn phòng Kiểm toán nhà nước thực hiện chức năng gì? Có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Phòng Thông tin và Truyền thông thuộc Văn phòng Kiểm toán nhà nước là bộ phận thường trực của Cổng thông tin điện tử Kiểm toán nhà nước đúng không?
Pháp luật
Văn phòng Kiểm toán nhà nước có chức năng gì? Văn phòng Kiểm toán nhà nước gồm có bao nhiêu phòng ban?
Pháp luật
Ban Thi đua và Khen thưởng thuộc Văn phòng Kiểm toán nhà nước có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Ai có quyền quyết định việc thành lập Phòng Thông tin và Truyền thông thuộc Văn phòng Kiểm toán nhà nước?
Pháp luật
Ban Tài chính thuộc Văn phòng Kiểm toán nhà nước có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác quản lý tài sản?
Pháp luật
Phòng Hành chính của Văn phòng Kiểm toán nhà nước có nhiệm vụ đào tạo bồi dưỡng chuyên môn cho công chức, người lao động đúng không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Văn phòng Kiểm toán Nhà nước
520 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Văn phòng Kiểm toán Nhà nước
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào