Phòng Hành chính của Văn phòng Kiểm toán nhà nước có nhiệm vụ đào tạo bồi dưỡng chuyên môn cho công chức, người lao động đúng không?

Cho tôi hỏi Phòng Hành chính của Văn phòng Kiểm toán nhà nước có chức năng gì? Phòng Hành chính có nhiệm vụ đào tạo bồi dưỡng chuyên môn cho công chức, người lao động đúng không? Ai có quyền quy định nhiệm vụ và quyền hạn của Phòng Hành chính? Câu hỏi của chị Hoà (An Giang).

Phòng Hành chính của Văn phòng Kiểm toán nhà nước có chức năng gì?

Theo điểm a khoản 2 Điều 1 Quy định về chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của các phòng, ban thuộc Văn phòng Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 68/QĐ-KTNN năm 2021 như sau:

Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn
...
2. Phòng Hành chính
a) Chức năng
Phòng Hành chính có chức năng tham mưu giúp Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước thực hiện chức năng tham mưu cho Tổng Kiểm toán nhà nước quản lý công tác văn thư, lưu trữ trong toàn ngành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ văn thư, lưu trữ và thư viện tại cơ quan Kiểm toán nhà nước; công tác kiểm soát thủ tục hành chính trong hoạt động của Kiểm toán nhà nước phù hợp với các quy định tại Quyết định số 1368/QĐ-KTNN ngày 02/10/2020 của Tổng Kiểm toán nhà nước quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức của Văn phòng Kiểm toán nhà nước.
...

Theo đó, Phòng Hành chính của Văn phòng Kiểm toán nhà nước có chức năng tham mưu giúp Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước thực hiện chức năng tham mưu cho Tổng Kiểm toán nhà nước quản lý công tác văn thư, lưu trữ trong toàn ngành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ văn thư, lưu trữ và thư viện tại cơ quan Kiểm toán nhà nước; công tác kiểm soát thủ tục hành chính trong hoạt động của Kiểm toán nhà nước.

kiểm toán nhà nước

Văn phòng Kiểm toán nhà nước (Hình từ Internet)

Phòng Hành chính của Văn phòng Kiểm toán nhà nước có nhiệm vụ đào tạo bồi dưỡng chuyên môn cho công chức, người lao động đúng không?

Theo điểm b khoản 2 Điều 1 Quy định về chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của các phòng, ban thuộc Văn phòng Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 68/QĐ-KTNN năm 2021 như sau:

Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn
...
2. Phòng Hành chính
...
b) Nhiệm vụ và quyền hạn
- Giúp Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước tham mưu cho Tổng Kiểm toán nhà nước quản lý công tác văn thư, lưu trữ của toàn ngành:
+ Tham mưu xây dựng các quy định về công tác văn thư, lưu trữ của Kiểm toán nhà nước.
+ Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các quy định của Nhà nước và của Kiểm toán nhà nước về công tác văn thư, lưu trữ trong toàn ngành.
+ Xây dựng kế hoạch hàng năm về công tác văn thư, lưu trữ.
+ Tham mưu, đề xuất ứng dụng khoa học, công nghệ trong công tác văn thư, lưu trữ; xây dựng báo cáo thống kê, sơ kết và tổng kết về công tác văn thư, lưu trữ.
- Giúp Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước thực hiện nhiệm vụ văn thư, lưu trữ và thư viện tại cơ quan Kiểm toán nhà nước:
+ Thực hiện nhiệm vụ văn thư tại cơ quan: tiếp nhận, đăng ký, trình, chuyển giao văn bản đến cho các đơn vị, tổ chức, cá nhân đảm bảo đúng đối tượng, kịp thời, bí mật thông tin theo quy định; theo dõi, đôn đốc việc giải quyết văn bản đến; kiểm tra thể thức, hình thức và kỹ thuật trình bày văn bản; cấp số và thời gian ban hành; nhân bản; đóng dấu hoặc ký số và dấu chỉ mức độ khẩn, mật (nếu có); đăng ký, làm thủ tục phát hành, chuyển phát cho các đơn vị, tổ chức, cá nhân đảm bảo đúng đối tượng, kịp thời, bí mật thông tin theo quy định; theo dõi việc chuyển phát văn bản đi; lưu văn bản đi theo quy định; lập hồ sơ hiện hành và giao nộp hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ cơ quan; quản lý sổ sách và cơ sở dữ liệu đăng ký, quản lý văn bản; làm thủ tục cấp giấy giới thiệu, giấy đi đường cho cán bộ, công chức; sử dụng, quản lý con dấu và thiết bị lưu khóa bí mật để ký số của Kiểm toán nhà nước, Văn phòng Kiểm toán nhà nước.
+ Thực hiện nhiệm vụ lưu trữ tại cơ quan: thu thập hồ sơ, tài liệu đến hạn nộp lưu vào lưu trữ cơ quan; phân loại, chỉnh lý, xác định giá trị tài liệu; thực hiện các thủ tục tiêu hủy tài liệu hết giá trị; bảo quản và tổ chức khai thác, sử dụng tài liệu lưu trữ; giao nộp tài liệu thuộc diện nộp lưu vào lưu trữ lịch sử.
+ Thực hiện nhiệm vụ thư viện của Kiểm toán nhà nước: tổ chức phòng đọc và phục vụ độc giả thuộc Kiểm toán nhà nước khai thác, sử dụng tài liệu thư viện; tổ chức thực hiện các nghiệp vụ thư viện gồm: bổ sung, biên mục, số hoá tài liệu và cập nhật thông tin vào cơ sở dữ liệu; bảo quản vốn tài liệu và thanh lọc những tài liệu không phù hợp ra khỏi kho theo quy chế của thư viện; tổ chức thông tin, tuyên truyền vốn tài liệu thư viện.
+ Tham mưu giúp Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước tổng hợp, xây dựng kế hoạch công tác, dự thảo báo cáo tình hình công tác văn thư, lưu trữ và thư viện hàng tháng, 6 tháng, năm của Văn phòng Kiểm toán nhà nước.
- Giúp Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước tổ chức thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính của Kiểm toán nhà nước.
- Phối hợp với Phòng Thư ký - Tổng hợp xây dựng kế hoạch, chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho công chức và người lao động trong đơn vị và tổ chức thực hiện.
- Quản lý công chức và người lao động thuộc phòng.
- Thực hiện các nhiệm vụ đột xuất khác theo yêu cầu của lãnh đạo Văn phòng Kiểm toán nhà nước.

Theo đó, Phòng Hành chính của Văn phòng Kiểm toán nhà nước có nhiệm vụ phối hợp với Phòng Thư ký và Tổng hợp xây dựng kế hoạch, chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho công chức và người lao động trong đơn vị và tổ chức thực hiện.

Ai có quyền quy định nhiệm vụ và quyền hạn của Phòng Hành chính của Văn phòng Kiểm toán nhà nước?

Ai có quyền quy định nhiệm vụ và quyền hạn của Phòng Hành chính của Văn phòng Kiểm toán nhà nước được quy định theo khoản 3 Điều 3 Quyết định 1079/QĐ-KTNN năm 2023 (Có hiệu lực từ 18/08/2023) cụ thể:

Tổ chức
...
3. Nhiệm vụ cụ thể của từng phòng, ban do Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước quy định sau khi có ý kiến phê duyệt của Tổng Kiểm toán nhà nước.

Như vậy, Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước có quyền quy định nhiệm vụ và quyền hạn của Phòng Hành chính sau khi có ý kiến phê duyệt của Tổng Kiểm toán nhà nước.

Trước đây, ai có quyền quy định nhiệm vụ và quyền hạn của Phòng Hành chính của Văn phòng Kiểm toán nhà nước, được giải đáp như sau:

Theo khoản 3 Điều 3 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức của Văn phòng Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1368/QĐ-KTNN năm 2020 (Hết hiệu lực từ 18/08/2023) như sau:

Tổ chức
3. Nhiệm vụ cụ thể của từng phòng, ban do Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước quy định sau khi có ý kiến phê duyệt của Tổng Kiểm toán nhà nước.

Theo đó, Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước có quyền quy định nhiệm vụ và quyền hạn của Phòng Hành chính sau khi có ý kiến phê duyệt của Tổng Kiểm toán nhà nước.

Văn phòng Kiểm toán Nhà nước
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trách nhiệm của văn phòng kiểm toán nhà nước trong việc công khai và cung cấp thông tin cho người dân được quy định như thế nào?
Pháp luật
Văn phòng Kiểm toán nhà nước thực hiện nhiệm vụ của đơn vị dự toán ngân sách, sử dụng ngân sách đúng không?
Pháp luật
Văn phòng Kiểm toán nhà nước khu vực 4 thực hiện chức năng gì, có những nhiệm vụ và quyền hạn nào?
Pháp luật
Phòng Quản lý đầu tư thuộc Văn phòng Kiểm toán nhà nước thực hiện chức năng gì? Có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Phòng Thông tin và Truyền thông thuộc Văn phòng Kiểm toán nhà nước là bộ phận thường trực của Cổng thông tin điện tử Kiểm toán nhà nước đúng không?
Pháp luật
Văn phòng Kiểm toán nhà nước có chức năng gì? Văn phòng Kiểm toán nhà nước gồm có bao nhiêu phòng ban?
Pháp luật
Ban Thi đua và Khen thưởng thuộc Văn phòng Kiểm toán nhà nước có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Ai có quyền quyết định việc thành lập Phòng Thông tin và Truyền thông thuộc Văn phòng Kiểm toán nhà nước?
Pháp luật
Ban Tài chính thuộc Văn phòng Kiểm toán nhà nước có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác quản lý tài sản?
Pháp luật
Phòng Hành chính của Văn phòng Kiểm toán nhà nước có nhiệm vụ đào tạo bồi dưỡng chuyên môn cho công chức, người lao động đúng không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Văn phòng Kiểm toán Nhà nước
453 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Văn phòng Kiểm toán Nhà nước
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào