Phòng làm việc của cán bộ công chức viên chức thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh được sắp xếp như thế nào để phù hợp quy định về bài trí công sở?

Cho tôi hỏi, phòng làm việc và khu vực ngoài phòng làm việc trong công sở của cán bộ công chức viên chức thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh được sắp xếp, trang trí như thế nào cho phù hợp với quy định về bài trí công sở? Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố có trách nhiệm gì trong việc quản lý phương tiện giao thông của cán bộ công chức viên chức thuộc Văn phòng? Trên đây là câu hỏi của chị Bích Ngọc tại Quận Bình Thạnh, Tp. HCM.

Phòng làm việc của cán bộ công chức viên chức thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh được sắp xếp, trang trí như thế nào cho phù hợp với quy định về bài trí công sở?

Căn cứ theo Điều 9 Quy định về việc thực hiện Quy chế văn hóa công sở và Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố (sau đây gọi là Quy định) kèm theo Quyết định 135/QĐ-VP năm 2021 quy định về phòng làm việc như sau:

Phòng làm việc
1. Bên trong phòng làm việc phải sắp xếp, bài trí gọn gàng, ngăn nắp, khoa học, hợp lý, thuận lợi cho việc thực hiện nhiệm vụ chung và của từng thành viên trong phòng; đảm bảo các yêu cầu về an toàn cháy, nổ.
2. Phòng làm việc phải có biển tên, ghi rõ tên đơn vị; danh sách gồm họ và tên, chức danh của từng CBCCVC trong phòng, vị trí đặt biển tên phải ở chỗ dễ nhìn thấy.
3. Trang trí cây xanh trên bàn làm việc, khuôn viên phòng làm việc.

Theo đó, bên trong phòng làm việc của cán bộ công chức viên chức thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phải sắp xếp, bài trí gọn gàng, ngăn nắp, khoa học, hợp lý, thuận lợi cho việc thực hiện nhiệm vụ chung và của từng thành viên trong phòng. Đồng thời, đảm bảo các yêu cầu về an toàn cháy, nổ.

- Phòng làm việc phải có biển tên, ghi rõ tên đơn vị. Danh sách gồm họ và tên, chức danh của từng cán bộ công chức viên chức trong phòng, vị trí đặt biển tên phải ở chỗ dễ nhìn thấy.

- Trang trí cây xanh trên bàn làm việc, khuôn viên phòng làm việc.

Cán bộ công chức 3

Phòng làm việc của cán bộ công chức viên chức thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh được sắp xếp như thế nào để phù hợp quy định về bài trí công sở? (Hình từ Internet)

Khu vực ngoài phòng làm việc trong công sở của cán bộ công chức viên chức thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố được bố trí như thế nào cho phù hợp với quy định về bài trí công sở?

Căn cứ theo Điều 10 Quy định kèm theo Quyết định 135/QĐ-VP năm 2021 quy định về khu vực ngoài phòng làm việc trong công sở như sau:

Khu vực ngoài phòng làm việc trong công sở
1. Bố trí gọn gàng, sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh môi trường cho công sở; ở cổng vào có biển chỉ dẫn cụ thể và nội quy làm việc.
2. CBCCVC phải có ý thức giữ gìn vệ sinh chung, không vứt rác bừa bãi, đổ rác đúng nơi quy định.

Như vậy, khu vực ngoài phòng làm việc trong công sở được bố trí gọn gàng, sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh môi trường cho công sở. Ở cổng vào có biển chỉ dẫn cụ thể và nội quy làm việc.

Cán bộ công chức viên chức thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố phải có ý thức giữ gìn vệ sinh chung, không vứt rác bừa bãi, đổ rác đúng nơi quy định.

Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố có trách nhiệm gì trong việc quản lý phương tiện giao thông của cán bộ công chức viên chức thuộc Văn phòng?

Việc quản lý phương tiện giao thông căn cứ theo Điều 11 Quy định về việc thực hiện Quy chế văn hóa công sở và Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố kèm theo Quyết định 135/QĐ-VP năm 2021 như sau:

Quản lý phương tiện giao thông
1. Văn phòng có trách nhiệm bố trí khu vực để phương tiện giao thông cho CBCCVC của cơ quan tại hầm xe số 213, đường Đồng Khởi, phường Bến Nghé, Quận 1.
2. Không thu phí gửi phương tiện giao thông của người đến giao dịch, làm việc, liên hệ công tác tại Văn phòng tại số 77, đường Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, Quận 1.

Theo quy định trên, Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh có trách nhiệm bố trí khu vực để phương tiện giao thông cho cán bộ công chức viên chức của cơ quan tại hầm xe số 213, đường Đồng Khởi, phường Bến Nghé, Quận 1.

Không thu phí gửi phương tiện giao thông của người đến giao dịch, làm việc, liên hệ công tác tại Văn phòng tại số 77, đường Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, Quận 1.

Văn phòng Ủy ban nhân dân
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện những nhiệm vụ gì trong công tác thông tin?
Pháp luật
Cán bộ công chức viên chức Lãnh đạo thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố ứng xử nơi công cộng như thế nào cho phù hợp Quy tắc ứng xử?
Pháp luật
Khi thực hiện nhiệm vụ, cán bộ công chức viên chức của cơ quan Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phải mặc trang phục như thế nào?
Pháp luật
Phòng làm việc của cán bộ công chức viên chức thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh được sắp xếp như thế nào để phù hợp quy định về bài trí công sở?
Pháp luật
Cán bộ công chức viên chức thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh có được chụp ảnh trong phòng làm việc không?
Pháp luật
Cán bộ công chức viên chức của cơ quan Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phải có tinh thần và thái độ làm việc như thế nào khi thực hiện nhiệm vụ?
Pháp luật
Các văn bản nào sẽ do Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành?
Pháp luật
Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn gì theo quy định mới nhất?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Văn phòng Ủy ban nhân dân
1,047 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Văn phòng Ủy ban nhân dân
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: