Khi thực hiện nhiệm vụ, cán bộ công chức viên chức của cơ quan Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phải mặc trang phục như thế nào?

Cho tôi hỏi, khi thực hiện nhiệm vụ, cán bộ công chức viên chức của cơ quan Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phải mặc trang phục như thế nào? Thẻ cán bộ công chức viên chức của cơ quan Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh có những thông tin và được sử dụng vào những việc gì? Trên đây là câu hỏi của anh Công Trung tại Quận 7, Tp. HCM.

Khi thực hiện nhiệm vụ, cán bộ công chức viên chức của cơ quan Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phải mặc trang phục như thế nào?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 7 Quy định về việc thực hiện Quy chế văn hóa công sở và Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố (sau đây gọi là Quy định) kèm theo Quyết định 135/QĐ-VP năm 2021 quy định về trang phục như sau:

Trang phục
1. Khi thực hiện nhiệm vụ, CBCCVC phải ăn mặc gọn gàng, lịch sự:
a) Đối với nam: áo sơ mi, quần âu, comple, đi giày hoặc dép có quai hậu.
b) Đối với nữ: áo dài truyền thống, áo sơ mi, quần âu, comple nữ, váy công sở (chiều dài váy tối thiểu phải ngang đầu gối), trang phục gọn gàng, lịch sự, đi giày hoặc dép có quai hậu (không mặc hở hang, áo pull, quần Jean, quần ngắn,...; không đi guốc, dép lê).
...

Theo đó, khi thực hiện nhiệm vụ, cán bộ công chức viên chức của cơ quan Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phải ăn mặc gọn gàng, lịch sự:

- Đối với nam: áo sơ mi, quần âu, comple, đi giày hoặc dép có quai hậu.

- Đối với nữ: áo dài truyền thống, áo sơ mi, quần âu, comple nữ, váy công sở (chiều dài váy tối thiểu phải ngang đầu gối), trang phục gọn gàng, lịch sự, đi giày hoặc dép có quai hậu.

Đặc biệt, không mặc hở hang, áo pull, quần Jean, quần ngắn,...; không đi guốc, dép lê.

Cán bộ công chức 4

Khi thực hiện nhiệm vụ, cán bộ công chức viên chức của cơ quan Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phải mặc trang phục như thế nào? (Hình từ Internet)

Cán bộ công chức viên chức của cơ quan Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện mặc đồng phục như thế nào cho phù hợp với quy định?

Căn cứ theo khoản 2 và khoản 3 Điều 7 Quy định kèm theo Quyết định 135/QĐ-VP năm 2021 quy định về trang phục như sau:

Trang phục
...
2. Thực hiện mặc đồng phục:
a) Đối với nữ: áo dài truyền thống dự chào Cờ hoặc áo sơ mi trắng vào ngày thứ Hai và ngày thứ Năm hằng tuần;
b) Đối với nam: áo sơ mi trắng vào ngày thứ Hai, áo sơ mi xanh vào ngày thứ Năm hằng tuần.
3. Lễ phục trong những buổi lễ, cuộc họp trọng thể, tiếp khách nước ngoài:
a) Nam: Veston, áo sơ mi, đeo cravat, đi giày;
b) Nữ: Áo dài truyền thống, veston nữ, hoặc váy công sở.

Như vậy, cán bộ công chức viên chức của cơ quan Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện mặc đồng phục như sau:

- Đối với nữ: áo dài truyền thống dự chào Cờ hoặc áo sơ mi trắng vào ngày thứ Hai và ngày thứ Năm hằng tuần;

- Đối với nam: áo sơ mi trắng vào ngày thứ Hai, áo sơ mi xanh vào ngày thứ Năm hằng tuần.

Lễ phục trong những buổi lễ, cuộc họp trọng thể, tiếp khách nước ngoài:

- Đối với nam là Veston, áo sơ mi, đeo cravat, đi giày;

- Đối với nữ: Áo dài truyền thống, veston nữ, hoặc váy công sở.

Thẻ cán bộ công chức viên chức của cơ quan Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh có những thông tin và được sử dụng vào những việc gì?

Căn cứ theo Điều 8 Quy định kèm theo Quyết định 135/QĐ-VP năm 2021 quy định về thẻ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động như sau:

Thẻ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động
1. Thẻ CBCCVC phải có tên cơ quan, có ảnh, họ và tên, chức danh, số hiệu do cơ quan cấp.
2. CBCCVC đeo thẻ công chức khi thi hành nhiệm vụ, công vụ; quẹt thẻ công chức khi vào bãi giữ xe và khi vào làm việc, khi ra về để phục vụ công tác kiểm soát an ninh và quản lý ngày công lao động.

Theo đó, thẻ cán bộ công chức viên chức của cơ quan Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phải có tên cơ quan, có ảnh, họ và tên, chức danh, số hiệu do cơ quan cấp.

Cán bộ công chức viên chức của cơ quan Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đeo thẻ công chức khi thi hành nhiệm vụ, công vụ. Đồng thời, quẹt thẻ công chức khi vào bãi giữ xe và khi vào làm việc, khi ra về để phục vụ công tác kiểm soát an ninh và quản lý ngày công lao động.

Văn phòng Ủy ban nhân dân
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện những nhiệm vụ gì trong công tác thông tin?
Pháp luật
Cán bộ công chức viên chức Lãnh đạo thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố ứng xử nơi công cộng như thế nào cho phù hợp Quy tắc ứng xử?
Pháp luật
Khi thực hiện nhiệm vụ, cán bộ công chức viên chức của cơ quan Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phải mặc trang phục như thế nào?
Pháp luật
Phòng làm việc của cán bộ công chức viên chức thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh được sắp xếp như thế nào để phù hợp quy định về bài trí công sở?
Pháp luật
Cán bộ công chức viên chức thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh có được chụp ảnh trong phòng làm việc không?
Pháp luật
Cán bộ công chức viên chức của cơ quan Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phải có tinh thần và thái độ làm việc như thế nào khi thực hiện nhiệm vụ?
Pháp luật
Các văn bản nào sẽ do Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành?
Pháp luật
Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn gì theo quy định mới nhất?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Văn phòng Ủy ban nhân dân
1,432 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Văn phòng Ủy ban nhân dân
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: