Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính chủ trì giải quyết phản ánh kiến nghị đối với quy định hành chính về giao thông vận tải trong trường hợp nào?

Cho tôi hỏi Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính chủ trì giải quyết phản ánh kiến nghị đối với quy định hành chính về giao thông vận tải trong trường hợp nào? Có thể liên hệ Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thông qua số điện thoại nào? Câu hỏi của anh Khang từ Hà Tĩnh

Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải là cơ quan gì?

Căn cứ khoản 2 Điều 6 Thông tư 18/2022/TT-BGTVT quy định về Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính như sau:

Hình thức phản ánh, kiến nghị và yêu cầu đối với phản ánh, kiến nghị
...
2. Yêu cầu đối với phản ánh, kiến nghị bằng văn bản
a) Cá nhân, tổ chức phản ánh, kiến nghị bằng văn bản gửi đến các địa chỉ sau:
Gửi trực tiếp tại Phòng Văn thư - Lưu trữ thuộc Văn phòng Bộ Giao thông vận tải số 80 Trần Hưng Đạo, Hà Nội; hoặc
Gửi qua hệ thống bưu chính đến Bộ Giao thông vận tải số 80 Trần Hưng Đạo, Hà Nội; hoặc
Gửi qua internet đến chuyên mục “Góp ý” trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Giao thông vận tải (địa chỉ truy cập: https://www.mt.gov.vn), mục Phản ánh, kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử Bộ Giao thông vận tải (địa chỉ truy cập: https:/dichvucong.mt.gov.vn) hoặc gửi thư điện tử đến địa chỉ: phananhkiennghi.tthc@mt.gov.vn cho Cơ quan tiếp nhận là “Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính” thuộc Văn phòng Bộ Giao thông vận tải (sau đây gọi là Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính).
b) Sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt, bộ mã các ký tự chữ Việt Unicode TCVN 6909: 2001 ;
c) Thể hiện rõ nội dung phản ánh, kiến nghị;
d) Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín khi cần liên hệ) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị.
...

Tại khoản 1 Điều 7 Thông tư 18/2022/TT-BGTVT cũng có quy định về Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính như sau:

Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị
1. Các phản ánh, kiến nghị gửi đến địa chỉ theo quy định tại điểm a khoản 2, điểm a khoản 3, điểm a khoản 5 Điều 6 Thông tư này được tiếp nhận như sau:
a) Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính là đầu mối tiếp nhận, phân loại, chuyển xử lý và đề xuất Lãnh đạo Bộ xử lý các phản ánh, kiến nghị theo quy định;
b) Đối với các phản ánh, kiến nghị gửi trực tiếp hoặc gửi qua hệ thống bưu chính, Phòng Văn thư - Lưu trữ thực hiện việc tiếp nhận theo quy định hiện hành về tiếp nhận văn bản đến và chuyển cho Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính để phân loại và chuyển xử lý các phản ánh, kiến nghị theo quy định tại Thông tư này;
...

Theo đó, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải là cơ quan thuộc Văn phòng Bộ Giao thông vận tải, có chức năng tiếp nhận phản ánh kiến nghị đối với quy định hành chính của tổ chức, cá nhân.

Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính là đầu mối tiếp nhận, phân loại, chuyển xử lý và đề xuất Lãnh đạo Bộ xử lý các phản ánh, kiến nghị

Tổ chức, cá nhân có vướng mắc đối với quy định hành chính về giao thông vận tải sẽ gửi phản ánh kiến nghị đến Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thông qua địa chỉ thư điện tử phananhkiennghi.tthc@mt.gov.vn.

Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính chủ trì giải quyết phản ánh kiến nghị đối với quy định hành chính về giao thông vận tải trong trường hợp nào?

Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính chủ trì giải quyết phản ánh kiến nghị đối với quy định hành chính về giao thông vận tải trong trường hợp nào? (Hình từ Internet)

Có thể phản ánh kiến nghị đến Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính về quy định hành chính giao thông vận tải qua số điện thoại nào?

Căn cứ khoản 3 Điều 6 Thông tư 18/2022/TT-BGTVT quy định về yêu cầu phản ánh kiến nghị thông qua số điện thoại như sau:

Hình thức phản ánh, kiến nghị và yêu cầu đối với phản ánh, kiến nghị
...
3. Yêu cầu đối với phản ánh, kiến nghị bằng điện thoại
a) Cá nhân, tổ chức phản ánh, kiến nghị bằng điện thoại qua số điện thoại đường dây nóng 024.32151184 (trường hợp phản ánh, kiến nghị từ nước ngoài, gọi theo số 0084.2432151184) của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính trực thuộc Văn phòng Bộ Giao thông vận tải;
b) Sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt;
c) Trình bày rõ nội dung phản ánh, kiến nghị;
d) Thông báo tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín khi cần liên hệ) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị.
...

Theo quy định trên thì đối với cá nhân, tổ chức trong nước có nhu cầu phản ánh kiến nghị đối với quy định hành chính về giao thông vận tải, có thể liên hệ Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thông qua đường dây nóng 024.32151184.

Đối với phản ánh kiến nghị từ nước ngoài thì có thể liên hệ với Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thông qua đường dây nóng 0084.2432151184.

Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính chủ trì giải quyết phản ánh kiến nghị đối với quy định hành chính về giao thông vận tải trong trường hợp nào?

Căn cứ khoản 5 Điều 8 Thông tư 18/2022/TT-BGTVT quy định về việc chủ trì, xử lý phản ánh kiến nghị của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính như sau:

Phân loại và giao nhiệm vụ xử lý phản ánh, kiến nghị
...
5. Các phản ánh, kiến nghị có liên quan đến lĩnh vực giao thông vận tải thuộc thẩm quyền của hai hay nhiều cơ quan, đơn vị khác nhau nhưng các cơ quan này không thống nhất được phương án xử lý, hoặc đã được các cơ quan khác trả lời nhưng người dân, doanh nghiệp không nhất trí và vẫn tiếp tục gửi phản ánh, kiến nghị, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính tiếp nhận, chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức nghiên cứu, đề xuất Lãnh đạo Bộ xem xét, quyết định và trả lời theo quy định của pháp luật.

Như vậy, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính sẽ chủ trì giải quyết phản ánh kiến nghị đối với quy định hành chính về giao thông vận tải trong trường hợp:

(1) Phản ánh kiến nghị thuộc thẩm quyền của hai hay nhiều cơ quan, đơn vị khác nhau nhưng các cơ quan này không thống nhất được phương án xử lý.

(2) Phản ánh kiến nghị đã được các cơ quan khác trả lời nhưng người dân, doanh nghiệp không nhất trí và vẫn tiếp tục gửi phản ánh, kiến nghị.

Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Vụ Pháp chế, Bộ Giáo dục và Đào tạo có chức năng gì theo quy định?
Pháp luật
Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính chủ trì giải quyết phản ánh kiến nghị đối với quy định hành chính về giao thông vận tải trong trường hợp nào?
Pháp luật
Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính có trách nhiệm như thế nào về việc lấy ý kiến đối với quy định về thủ tục hành chính trong Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch?
Pháp luật
Biên chế hành chính của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính do ai quyết định theo quy định hiện nay?
Pháp luật
Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính là đơn vị trực thuộc Văn phòng Bộ nào? Thực hiện nhiệm vụ thế nào?
Pháp luật
Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Văn phòng Ủy ban Dân tộc tham mưu cho Chánh Văn phòng những vấn đề gì?
Pháp luật
Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Bộ Tài chính có vị trí và chức năng như thế nào? Cơ cấu tổ chức của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính như thế nào?
Pháp luật
Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Vụ Pháp chế chịu sự lãnh đạo, quản lý của cơ quan nào? Thành phần Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính gồm những ai?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính
543 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào