Phòng Đầu tư dự án thuộc Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán thực hiện những chức năng gì?

Cho tôi hỏi Phòng Đầu tư dự án thuộc Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán thực hiện những chức năng gì? Ai có quyền quyết định việc thành lập Phòng Ngân sách địa phương thuộc Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán? Câu hỏi của anh Minh (Long An).

Phòng Đầu tư dự án thuộc Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán thực hiện những chức năng gì?

Phòng Đầu tư dự án thuộc Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán thực hiện những chức năng gì?

Phòng Đầu tư dự án thuộc Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán thực hiện những chức năng gì? (Hình từ Internet)

Theo điểm a khoản 4 Điều 1 quy định về chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của các phòng thuộc Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán ban hành kèm theo Quyết định 65/QĐ-KTNN năm 2021 như sau:

Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn
...
Phòng Đầu tư - dự án
a) Chức năng
Phòng Đầu tư - dự án thuộc Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán có chức năng tham mưu, giúp Vụ trưởng Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán xây dựng quy trình và phương pháp chuyên môn, nghiệp vụ; kiểm soát chất lượng kiểm toán; theo dõi, chấm điểm chất lượng các đơn vị, đoàn kiểm toán, thành viên đoàn kiểm toán; giải quyết kiến nghị, khiếu nại về kết luận, kiến nghị kiểm toán của đơn vị được kiểm toán, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động kiểm toán đối với đối với lĩnh vực kiểm toán đầu tư xây dựng cơ bản, chương trình mục tiêu quốc gia.
...

Theo đó, Phòng Đầu tư dự án thuộc Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán có chức năng tham mưu, giúp Vụ trưởng Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán những công việc sau:

- Xây dựng quy trình và phương pháp chuyên môn, nghiệp vụ;

- Kiểm soát chất lượng kiểm toán;

- Theo dõi, chấm điểm chất lượng các đơn vị, đoàn kiểm toán, thành viên đoàn kiểm toán;

- Giải quyết kiến nghị, khiếu nại về kết luận, kiến nghị kiểm toán của đơn vị được kiểm toán, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động kiểm toán đối với đối với lĩnh vực kiểm toán đầu tư xây dựng cơ bản, chương trình mục tiêu quốc gia.

Ai có quyền quyết định việc thành lập Phòng Đầu tư dự án thuộc Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán?

Theo khoản 4 Điều 3 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức của Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán ban hành kèm theo Quyết định 1365/QĐ-KTNN năm 2020 như sau:

Tổ chức
...
4. Việc thành lập, sáp nhập, chia tách, giải thể các đơn vị cấp phòng thuộc Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán do Tổng Kiểm toán nhà nước quyết định theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ và Vụ trưởng Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán.

Theo đó, việc thành lập Phòng Đầu tư dự án do Tổng Kiểm toán nhà nước quyết định theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ và Vụ trưởng Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán.

Nhiệm vụ của Phòng Đầu tư dự án thuộc Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán là gì?

Tại điểm b khoản 4 Điều 1 quy định về chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của các phòng thuộc Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán ban hành kèm theo Quyết định 65/QĐ-KTNN năm 2021 như sau:

- Chủ trì và phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai xây dựng quy trình và phương pháp chuyên môn nghiệp vụ kiểm toán, hồ sơ kiểm toán đối với lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản, chương trình mục tiêu quốc gia; hướng dẫn các đơn vị áp dụng chuẩn mực, quy trình và phương pháp chuyên môn nghiệp vụ, hồ sơ kiểm toán thuộc lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản và chương trình mục tiêu quốc gia.

- Thực hiện kiểm tra, đánh giá việc tuân thủ chuẩn mực, quy trình, phương pháp chuyên môn nghiệp vụ của các đơn vị chủ trì kiểm toán, đoàn kiểm toán, tổ kiểm toán và các thành viên của đoàn kiểm toán; kiểm tra việc quản lý hồ sơ, tài liệu kiểm toán của các đơn vị kiểm toán; kiến nghị Lãnh đạo Vụ, Tổng Kiểm toán nhà nước xử lý tập thể, cá nhân không tuân thủ chuẩn mực, quy trình, phương pháp chuyên môn nghiệp vụ kiểm toán, hồ sơ kiểm toán; chấm điểm chất lượng vàng của các đoàn kiểm toán thuộc lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản và chương trình mục tiêu quốc gia.

- Tham mưu bổ sung, sửa đổi, hoàn thiện quy trình, hướng dẫn phương pháp chuyên môn nghiệp vụ và hồ sơ kiểm toán thuộc lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản và chương trình mục tiêu quốc gia.

- Tham mưu xây dựng kế hoạch, chiến lược phát triển, phương pháp kiểm toán phù hợp với thông lệ quốc tế thuộc lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản và chương trình mục tiêu quốc gia.

- Tham mưu xây dựng các văn bản nâng cao chất lượng kiểm toán và kiểm soát chất lượng kiểm toán thuộc lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản và chương trình mục tiêu quốc gia.

- Tham mưu xây dựng các quy định về kiểm soát chất lượng kiểm toán trong lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản và chương trình mục tiêu quốc gia; hướng dẫn, kiểm tra theo dõi các đơn vị thực hiện sau khi Tổng Kiểm toán nhà nước ban hành.

- Tham mưu xây dựng kế hoạch kiểm soát chất lượng kiểm toán hàng năm thuộc lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản và chương trình mục tiêu quốc gia.

- Tổ chức thực hiện kiểm soát chất lượng kiểm toán; lập báo cáo kiểm soát chất lượng kiểm toán các cuộc kiểm toán theo quy chế kiểm soát chất lượng kiểm toán và kế hoạch đã được phê duyệt trình Lãnh đạo Vụ, Lãnh đạo Kiểm toán nhà nước xem xét, quyết định trước khi xét duyệt dự thảo báo cáo kiểm toán thuộc lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản và chương trình mục tiêu quốc gia.

- Thực hiện tổng hợp nhận xét, đánh giá chất lượng hoạt động kiểm toán của các đơn vị chủ trì kiểm toán thuộc lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản và chương trình mục tiêu quốc gia.

- Thẩm định dự thảo kế hoạch kiểm toán của các cuộc kiểm toán; thực hiện giám sát các cuộc kiểm toán; theo dõi việc thực hiện kế hoạch kiểm toán chi tiết phù hợp với kế hoạch kiểm toán của các cuộc kiểm toán được phê duyệt thuộc lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản và chương trình mục tiêu quốc gia.

- Thẩm định và tham dự xét duyệt dự thảo báo cáo kiểm toán do Lãnh đạo Kiểm toán nhà nước chủ trì để phát hành báo cáo kiểm toán thuộc lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản và chương trình mục tiêu quốc gia.

- Chuẩn bị các ý kiến tham mưu cho Lãnh đạo Vụ để họp các cuộc xét duyệt dự thảo kế hoạch kiểm toán và xét duyệt dự thảo báo cáo thuộc lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản và chương trình mục tiêu quốc gia.

- Phối hợp với các đơn vị chủ trì cuộc kiểm toán và các đơn vị có liên quan trong quá trình giải quyết kiến nghị, khiếu nại của đơn vị được kiểm toán, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động kiểm toán thuộc lĩnh đầu tư xây dựng cơ bản và chương trình mục tiêu quốc gia.

- Chủ trì, tham gia ý kiến vào các văn bản của các Bộ, ngành, địa phương liên quan đến lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản và chương trình mục tiêu quốc gia.

- Hàng tháng lập báo cáo định kỳ, đột xuất về kết quả hoạt động, kết quả kiểm soát chất lượng kiểm toán của phòng; theo dõi, tổng hợp, soát xét kết quả chấm điểm chất lượng các đoàn kiểm toán thuộc lĩnh vực được phân công.

- Xây dựng kế hoạch, chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn thuộc lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản và chương trình mục tiêu quốc gia và tổ chức thực hiện; tuyên truyền và thực hiện công tác nghiên cứu khoa học.

- Thực hiện một số nhiệm vụ kiểm soát chất lượng kiểm toán khác khi có yêu cầu của Lãnh đạo Vụ.

- Phối hợp với các phòng khác thuộc Vụ khi thực hiện nhiệm vụ chung của Vụ và các nhiệm vụ có liên quan đến chức năng của Phòng.

- Quản lý công chức và người lao động thuộc phòng.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác khi được lãnh đạo Vụ giao.

Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trách nhiệm của Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán trong hoạt động kiểm soát chất lượng kiểm toán Nhà nước được quy định như thế nào?
Pháp luật
Phòng Doanh nghiệp và các tổ chức tài chính ngân hàng thuộc Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán có những nhiệm vụ gì?
Pháp luật
Phòng Doanh nghiệp và các tổ chức tài chính ngân hàng thuộc Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán thực hiện chức năng gì?
Pháp luật
Phòng Đầu tư dự án thuộc Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán thực hiện những chức năng gì?
Pháp luật
Phòng Tổng hợp thuộc Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán có nhiệm vụ thực hiện kiểm soát chất lượng kiểm toán?
Pháp luật
Nhiệm vụ của Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán trong công tác kiểm soát chất lượng kiểm toán được quy định ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán
925 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào