Phó hiệu trưởng có được hưởng chế độ phụ cấp, trợ cấp khi chỉ công tác 01 năm ở vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn?

Cho tôi hỏi phó hiệu trưởng phụ trách công tác giảng dạy tại vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn thì có thuộc đối tượng được hưởng trợ cấp, phụ cấp không? Nếu thời gian công tác chỉ từ một năm thì có được hưởng chế độ? Câu hỏi của anh Khoa từ Cao Bằng.

Phó hiệu trưởng có thuộc đối tượng được hưởng trợ cấp, phụ cấp khi công tác ở vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn không?

Căn cứ Điều 2 Nghị định 76/2019/NĐ-CP quy định về đối tương áp dụng để hưởng chế độ phụ cấp, trợ cấp khi công tác ở vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn như sau:

Đối tượng áp dụng
Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội từ trung ương đến xã, phường, thị trấn (sau đây gọi chung là cấp xã) và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang (bao gồm cả trường hợp điều động, biệt phái, luân chuyển và không phân biệt người địa phương với người nơi khác đến) đã được xếp lương theo bảng lương do cơ quan có thẩm quyền của Đảng và Nhà nước quy định, đang công tác và đến công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, gồm:
1. Cán bộ, công chức, viên chức (kể cả người tập sự) trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội từ trung ương đến cấp xã;
...

Theo quy định thì công chức, viên chức trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội từ trung ương đến cấp xã sẽ được hưởng chế độ khi công tác ở vùng có điệu kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn.

Như vậy, phó hiệu trưởng nếu đang công tác ở vùng có điệu kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn thì thuộc đối tượng được hưởng chế độ theo quy định.

Phó hiệu trưởng

Phó hiệu trưởng (Hình từ Internet)

Phó hiệu trưởng có được hưởng chế độ phụ cấp, trợ cấp khi chỉ công tác 01 năm ở vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn?

Phó hiệu trưởng khi thực hiện giảng dạy vẫn được xem là nhà giáo. Như vậy, phó hiệu trưởng đáp ứng điều kiện về thời gian làm việc theo quy định thì vẫn được xem là đang công tác ở vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn:

Căn cứ Điều 13 Nghị định 76/2019/NĐ-CP quy định về thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn để làm căn cứ tính hưởng các chế độ phụ cấp, trợ cấp như sau:

Thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn để làm căn cứ tính hưởng các chế độ phụ cấp, trợ cấp
...
2. Cánh tính thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn như sau:
a) Tính theo tháng:
Trường hợp có từ 50% trở lên thời gian trong tháng thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo chế độ làm việc do cơ quan có thẩm quyền quy định thì được tính cả tháng; trường hợp có dưới 50% thời gian trong tháng thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn thì không tính;
Đối với nhà giáo đạt từ 50% định mức giờ giảng trong tháng trở lên thì được tính cả tháng; thời gian nghỉ hè được hưởng lương đối với nhà giáo theo chế độ quy định của cơ quan có thẩm quyền thì được tính hưởng phụ cấp thu hút và phụ cấp ưu đãi theo nghề.
...

Theo đó, trường hợp có từ 50% trở lên thời gian trong tháng thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo chế độ làm việc do cơ quan có thẩm quyền quy định thì được tính cả tháng; trường hợp có dưới 50% thời gian trong tháng thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn thì không tính.

Như vậy, nếu phó hiệu trưởng đảm nhận công tác giảng dạy tại vùng có có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn từ 50% trở lên thời gian trong tháng thực tế làm việc thì được hưởng chế độ theo quy định. Nên trong thời gian công tác 01 năm đó phó hiệu trưởng vẫn được tính để hưởng trợ cấp, phụ cấp.

Kinh phí chi trả các chế độ phụ cấp, trợ cấp đối với công chức, viên chức công tác ở vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn được lấy từ những nguồn nào?

Căn cứ Điều 15 Nghị định 76/2019/NĐ-CP quy định về nguồn kinh phí thực hiện như sau:

Nguồn kinh phí thực hiện và trách nhiệm chi trả
1. Nguồn kinh phí:
a) Đối với cán bộ, công chức và người lao động trong cơ quan, tổ chức của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang thì nguồn kinh phí thực hiện chính sách quy định tại Nghị định này được bảo đảm từ ngân sách nhà nước theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn;
b) Đối với công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị sự nghiệp của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội thì kinh phí thực hiện chính sách quy định tại Nghị định này được bảo đảm từ ngân sách nhà nước và từ nguồn thu hợp pháp của đơn vị sự nghiệp (nếu có).
...

Theo đó, đối với giáo viên đang giảng dạy tại vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn thì nguồn kinh phí chi trả cho các chế độ phụ cấp, trợ cấp được lấy từ ngân sách nhà nước và từ nguồn thu hợp pháp của đơn vị sự nghiệp (nếu có).

Phó hiệu trưởng
Vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu phiếu Phó hiệu trưởng tự đánh giá năm 2024 mới nhất? Tiêu chuẩn đánh giá chuẩn Phó hiệu trưởng ra sao?
Pháp luật
Bản mô tả vị trí việc làm của Phó hiệu trưởng trường đại học như thế nào theo quy định từ ngày 15/5/2024?
Pháp luật
Bản mô tả vị trí việc làm của Phó hiệu trưởng đại học như thế nào theo quy định từ ngày 15/5/2024?
Pháp luật
Phó hiệu trưởng trường đại học do ai bổ nhiệm? Tiêu chuẩn bổ nhiệm phó hiệu trưởng trường đại học là gì?
Pháp luật
Thời gian thỏa thuận nghỉ việc của cán bộ công tác ở vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn có tính vào thời gian tính hưởng các chế độ phụ cấp không?
Pháp luật
Thông báo cắt chế độ vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn nên không được hưởng trợ cấp ưu đãi nữa thì có đúng không?
Pháp luật
Chuyển công tác ra khỏi vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn vì lý do gia đình thì có được hưởng trợ cấp gì không?
Pháp luật
Giáo viên tại trường nội trú dân tộc mới được sáp nhập vào khu vực III vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn sẽ được hưởng những trợ cấp gì từ nhà nước?
Pháp luật
Giáo viên THCS công lập thuộc vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được hưởng những chế độ nào?
Pháp luật
Cơ quan đóng trên địa bàn vừa được công nhận là vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, đang công tác tại đây có được hưởng trợ cấp lần đầu không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phó hiệu trưởng
1,342 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phó hiệu trưởng Vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Phó hiệu trưởng Xem toàn bộ văn bản về Vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào