Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh do ai bổ nhiệm, miễn nhiệm?

Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay có không quá bao nhiêu Phó Giám đốc? Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh do ai bổ nhiệm, miễn nhiệm? - câu hỏi của anh Tấn (Đồng Nai)

Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay có không quá bao nhiêu Phó Giám đốc?

Theo khoản 1 Điều 4 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định 47/2022/QĐ-UBND quy định về lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh như sau:

Cơ cấu tổ chức
1. Lãnh đạo Sở: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có Giám đốc và không quá 04 Phó Giám đốc.
2. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có Văn phòng, Thanh tra, các phòng chuyên môn nghiệp vụ và Chi cục, cụ thể:
a) Văn phòng;
b) Thanh tra;
c) Phòng Kế hoạch - Tài chính;
d) Phòng Người có công;
đ) Phòng Việc làm - An toàn lao động;
e) Phòng Lao động - Tiền lương - Bảo hiểm xã hội;
g) Phòng Giáo dục nghề nghiệp;
h) Phòng Bảo trợ xã hội;
i) Phòng Bảo vệ, chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới;
k) Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội.
3. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc (đính kèm Phụ lục); trên cơ sở quy định của pháp luật hiện hành và theo tình hình thực tế, yêu cầu nhiệm vụ công tác, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Giám đốc Sở Nội vụ trình Ủy ban nhân dân Thành phố quyết định thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở theo quy định của pháp luật.

Theo đó, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh không quá 04 Phó Giám đốc.

Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh do ai bổ nhiệm, miễn nhiệm?

Theo khoản 2 Điều 3 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định 47/2022/QĐ-UBND quy định về lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh như sau:

Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
...
2. Phó Giám đốc Sở do Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố bổ nhiệm, miễn nhiệm theo đề nghị của Giám đốc Sở; Phó Giám đốc Sở là người giúp Giám đốc Sở phụ trách một hoặc một số mặt công tác, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công. Khi Giám đốc Sở vắng mặt, một Phó Giám đốc Sở được Giám đốc Sở ủy quyền điều hành các hoạt động của Sở.
3. Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật, cho từ chức, nghỉ hưu và thực hiện chế độ, chính sách khác đối với Giám đốc Sở và Phó Giám đốc Sở do Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố quyết định.
4. Căn cứ quy định về phân cấp quản lý tổ chức cán bộ của Ủy ban nhân dân Thành phố, Giám đốc Sở quyết định hoặc trình cơ quan có thẩm quyền quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu các phòng, ban, đơn vị thuộc Sở theo tiêu chuẩn chức danh do Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành.

Theo đó, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh do Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố bổ nhiệm, miễn nhiệm theo đề nghị của Giám đốc Sở.

Phó Giám đốc Sở là người giúp Giám đốc Sở phụ trách một hoặc một số mặt công tác, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công.

Khi Giám đốc Sở vắng mặt, một Phó Giám đốc Sở được Giám đốc Sở ủy quyền điều hành các hoạt động của Sở.

Lưu ý: Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật, cho từ chức, nghỉ hưu và thực hiện chế độ, chính sách khác đối với Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh do Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố quyết định.

Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh

Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh do ai bổ nhiệm, miễn nhiệm? (Hình từ Internet)

Ai có trách nhiệm trả lời các chất vấn của đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố về những vấn đề thuộc phạm vi quản lý của ngành?

Theo Điều 7 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định 47/2022/QĐ-UBND quy định về mối quan hệ công tác của Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh đối với Hội đồng nhân dân Thành phố như sau:

Đối với Hội đồng nhân dân Thành phố
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm cung cấp tài liệu, thông tin, báo cáo phục vụ cho hoạt động giám sát của Hội đồng nhân dân Thành phố; Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm trả lời các chất vấn, kiến nghị của đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố về những vấn đề thuộc phạm vi quản lý của ngành.

Căn cứ trên quy định Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh có trách nhiệm cung cấp tài liệu, thông tin, báo cáo phục vụ cho hoạt động giám sát của Hội đồng nhân dân Thành phố

Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh là người có trách nhiệm trả lời các chất vấn, kiến nghị của đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố về những vấn đề thuộc phạm vi quản lý của ngành.

Sở Lao động Thương binh và Xã hội
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ưu tiên tiếp nhận hồ sơ trực tuyến đối với tất cả các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM từ ngày 01/09/2023?
Pháp luật
Hướng dẫn về Quy trình tiếp nhận thông báo cho thôi việc đối với người lao động của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh?
Pháp luật
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có chức năng thế nào? Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chịu sự chỉ đạo chuyên môn của cơ quan nào?
Pháp luật
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trực thuộc cơ quan nào? Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có tư cách pháp nhân hay không?
Pháp luật
Thanh tra Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh có chức năng gì và nhiệm vụ, quyền hạn được quy định như thế nào?
Pháp luật
Thanh tra Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố trực thuộc trung ương có chức năng gì theo quy định?
Pháp luật
Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh là ai? Có trách nhiệm như thế nào?
Pháp luật
Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh do ai bổ nhiệm, miễn nhiệm?
Pháp luật
Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh có nhiệm vụ, quyền hạn gì về lĩnh vực BHXH?
Pháp luật
Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố Hà Nội có bao nhiêu đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Sở Lao động Thương binh và Xã hội
1,104 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Sở Lao động Thương binh và Xã hội
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào