Phó Giám đốc Ban quản lý dự án chuyên ngành đầu tư xây dựng thuộc Ủy ban Dân tộc giải quyết công việc bằng cách thức nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì Phó Giám đốc Ban quản lý dự án chuyên ngành đầu tư xây dựng thuộc Ủy ban Dân tộc giải quyết công việc bằng cách thức nào? Câu hỏi của anh Quang Minh đến từ Đồng Nai.

Phó Giám đốc Ban quản lý dự án chuyên ngành đầu tư xây dựng thuộc Ủy ban Dân tộc trong giai đoạn đầu mới sát nhập có trách nhiệm như thế nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 14 Quy chế hoạt động của Ban quản lý dự án chuyên ngành đầu tư xây dựng thuộc Ủy ban Dân tộc ban hành kèm theo Quyết định 335/QĐ-UBDT năm 2018, có quy định về trách nhiệm của Ban Giám đốc như sau:

Trách nhiệm của Ban Giám đốc
2. Đối với các Phó Giám đốc:
- Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn trong phạm vi được Giám đốc Ban QLDA phân công hoặc ủy quyền;
- Thực hiện chế độ báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao theo yêu cầu của Giám đốc;
- Chịu trách nhiệm trước Giám đốc Ban QLDA, trước Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban và trước pháp luật về kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao;
- Tham gia các cuộc họp của Ban QLDA, của Ủy ban Dân tộc theo thành phần;
- Được đề xuất hoặc kiến nghị về các giải pháp, biện pháp cần thiết để thực hiện các nhiệm vụ chung của Ban QLDA hướng tới mục tiêu phát triển bền vững;
- Được hưởng các quyền lợi về vật chất và tinh thần theo quy định của pháp luật;

Theo đó, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án chuyên ngành đầu tư xây dựng thuộc Ủy ban Dân tộc trong giai đoạn đầu mới sát nhập có trách nhiệm được quy định như trên.

Ban quản lýBan quản lý dự án chuyên ngành đầu tư xây dựng thuộc Ủy ban Dân tộc (Hình từ Internet)

Phạm vi giải quyết công việc của Phó Giám đốc Ban quản lý dự án chuyên ngành đầu tư xây dựng thuộc Ủy ban Dân tộc được quy định như thế nào?

Căn cứ tại Điều 4 Quy chế hoạt động của Ban quản lý dự án chuyên ngành đầu tư xây dựng thuộc Ủy ban Dân tộc ban hành kèm theo Quyết định 335/QĐ-UBDT năm 2018, có quy định về trách nhiệm, phạm vi giải quyết công việc của Phó Giám đốc như sau:

Trách nhiệm, phạm vi giải quyết công việc của Phó Giám đốc
1. Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn trong phạm vi được Giám đốc Ban QLDA phân công hoặc ủy quyền; thực hiện chế độ báo cáo về tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao.
2. Chịu trách nhiệm trước Giám đốc Ban QLDA và Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc về kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao.
3. Tham gia các cuộc họp, hoặc chủ trì các cuộc họp theo phân công của Giám đốc, đề xuất hoặc kiến nghị về các giải pháp, biện pháp cần thiết để thực hiện các nhiệm vụ của Ban QLDA.

Như vậy, theo quy định trên thì phạm vi giải quyết công việc của Phó Giám đốc Ban quản lý dự án chuyên ngành đầu tư xây dựng thuộc Ủy ban Dân tộc được quy định như sau:

- Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn trong phạm vi được Giám đốc Ban QLDA phân công hoặc ủy quyền; thực hiện chế độ báo cáo về tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao.

- Chịu trách nhiệm trước Giám đốc Ban QLDA và Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc về kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao.

- Tham gia các cuộc họp, hoặc chủ trì các cuộc họp theo phân công của Giám đốc, đề xuất hoặc kiến nghị về các giải pháp, biện pháp cần thiết để thực hiện các nhiệm vụ của Ban QLDA.

Phó Giám đốc Ban quản lý dự án chuyên ngành đầu tư xây dựng thuộc Ủy ban Dân tộc giải quyết công việc bằng cách thức nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 12 Quy chế hoạt động của Ban quản lý dự án chuyên ngành đầu tư xây dựng thuộc Ủy ban Dân tộc ban hành kèm theo Quyết định 335/QĐ-UBDT năm 2018, có quy định về cách thức giải quyết công việc của Ban QLDA như sau:

Cách thức giải quyết công việc của Ban QLDA
2. Đối với Phó Giám đốc:
a) Thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn, phạm vi công việc được giao, không can thiệp trái nguyên tắc vào lĩnh vực khác không do mình phụ trách.
b) Thực hiện nghiêm túc ý kiến kết luận của Giám đốc sau khi đã nêu rõ quan điểm và đề xuất với Giám đốc bằng văn bản về phương án và giải pháp thực hiện.
c) Không tự ý giải quyết các công việc vượt quá thẩm quyền mà chưa có sự đồng ý của Giám đốc.
d) Chủ động xem xét giải quyết những công việc do cá nhân phụ trách hoặc khi được Giám đốc ủy quyền.
đ) Chịu trách nhiệm rà soát nội dung văn bản thuộc lĩnh vực mình phụ trách trước khi trưởng phòng trình Giám đốc ký ban hành.
e) Ký vào phiếu trình văn bản thuộc lĩnh vực mình phụ trách.
f) Các phó Giám đốc cần tham khảo ý kiến lẫn nhau trong quá trình tác nghiệp, tránh tình trạng xử lý công việc thiếu chặt chẽ, thiếu đồng bộ và chỉ đề xuất Giám đốc quyết định khi mọi vấn đề đã được làm rõ và thống nhất cao.

Như vậy, theo quy định trên thì Phó Giám đốc Ban quản lý dự án chuyên ngành đầu tư xây dựng thuộc Ủy ban Dân tộc giải quyết công việc bằng cách thức sau:

- Thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn, phạm vi công việc được giao, không can thiệp trái nguyên tắc vào lĩnh vực khác không do mình phụ trách.

- Thực hiện nghiêm túc ý kiến kết luận của Giám đốc sau khi đã nêu rõ quan điểm và đề xuất với Giám đốc bằng văn bản về phương án và giải pháp thực hiện.

- Không tự ý giải quyết các công việc vượt quá thẩm quyền mà chưa có sự đồng ý của Giám đốc.

- Chủ động xem xét giải quyết những công việc do cá nhân phụ trách hoặc khi được Giám đốc ủy quyền.

- Chịu trách nhiệm rà soát nội dung văn bản thuộc lĩnh vực mình phụ trách trước khi trưởng phòng trình Giám đốc ký ban hành.

- Ký vào phiếu trình văn bản thuộc lĩnh vực mình phụ trách.

- Các phó Giám đốc cần tham khảo ý kiến lẫn nhau trong quá trình tác nghiệp, tránh tình trạng xử lý công việc thiếu chặt chẽ, thiếu đồng bộ và chỉ đề xuất Giám đốc quyết định khi mọi vấn đề đã được làm rõ và thống nhất cao.

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Công ty sử dụng vốn tư nhân đầu tư xây dựng nhà xưởng thì có được thành lập ban quản lý dự án đầu tư xây dựng một dự án không?
Pháp luật
Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành thuộc Kiểm toán nhà nước có những quyền hạn và trách nhiệm nào?
Pháp luật
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội có nhiệm vụ gì về quản lý dự án đầu tư xây dựng?
Pháp luật
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội có được mở tài khoản tại ngân hàng thương mại không?
Pháp luật
Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội do ai bổ nhiệm?
Pháp luật
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành thuộc Kiểm toán nhà nước có được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước không?
Pháp luật
Hình thức ủy thác quản lý dự án theo quy định mới còn hay không? Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng phải có đủ điều kiện năng lực gì?
Pháp luật
Ủy ban nhân dân cấp xã có được quyền thành lập Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành không?
Pháp luật
Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng mua máy móc, thiết bị phục vụ hoạt động chung cần phải tuân theo định mức nào?
Pháp luật
Tất cả các thành viên trong ban quản lý dự án không có chứng chỉ hành nghề quản lý dự án phù hợp có đúng với quy định pháp luật không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng
1,050 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào