Phiếu tham dự đấu giá lô cổ phần kèm nợ phải thu của doanh nghiệp mua bán nợ hợp lệ được quy định như thế nào?

Em ơi cho anh hỏi: Phiếu tham dự đấu giá lô cổ phần kèm nợ phải thu của doanh nghiệp mua bán nợ hợp lệ được quy định như thế nào? Nhà đầu tư được đổi phiếu mới trong trường hợp nào? Đây là câu hỏi của anh Minh Vỹ đến từ Đà Nẵng.

Phiếu tham dự đấu giá lô cổ phần kèm nợ phải thu của doanh nghiệp mua bán nợ hợp lệ được quy định như thế nào?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 11 Phụ lục 2 ban hành kèm theo Thông tư 05/2022/TT-BTC quy định như sau:

Lập và nộp Phiếu tham dự đấu giá
1. Nhà đầu tư điền mức giá đấu và ký Phiếu tham dự đấu giá theo quy định tại Điều 10 của Quy chế này. Phiếu tham dự đấu giá hợp lệ là:
a) Phiếu do Tổ chức bán đấu giá hoặc Đại lý đấu giá (đối với trường hợp Tổ chức bán đấu giá lựa chọn Đại lý đấu giá) cấp, có đóng dấu treo của nơi cấp phiếu và đảm bảo: điền đầy đủ, rõ ràng các thông tin theo quy định; phiếu không được tẩy, xoá hoặc rách nát; giá đặt mua là giá toàn bộ lô cổ phần kèm nợ phải thu, không thấp hơn giá khởi điểm và ghi đúng bước giá quy định, nếu có sự khác nhau giữa số tiền đặt mua bằng số và số tiền đặt mua bằng chữ thì số tiền đặt mua bằng chữ sẽ được coi là có giá trị. Phiếu tham dự đấu giá phải được bỏ trong phong bì dán kín có chữ ký của nhà đầu tư trên mép dán phong bì theo quy định.
b) Bỏ phiếu kín theo thời hạn quy định như sau:
- Bỏ trực tiếp vào hòm phiếu tại Tổ chức bán đấu giá hoặc Đại lý đấu giá (đối với trường hợp Tổ chức bán đấu giá lựa chọn Đại lý đấu giá): Chậm nhất....giờ ... phút ngày... tháng....năm...;
- Thời điểm nhận phiếu được tính là thời điểm Tổ chức bán đấu giá hoặc Đại lý đấu giá ký nhận với nhà đầu tư.
...

Như vậy, phiếu tham dự đấu giá lô cổ phần kèm nợ phải thu của doanh nghiệp mua bán nợ hợp lệ là phiếu do Tổ chức bán đấu giá hoặc Đại lý đấu giá (đối với trường hợp Tổ chức bán đấu giá lựa chọn Đại lý đấu giá) cấp, có đóng dấu treo của nơi cấp phiếu và đảm bảo:

- Điền đầy đủ, rõ ràng các thông tin theo quy định;

- Phiếu không được tẩy, xoá hoặc rách nát;

- Giá đặt mua là giá toàn bộ lô cổ phần kèm nợ phải thu, không thấp hơn giá khởi điểm và ghi đúng bước giá quy định, nếu có sự khác nhau giữa số tiền đặt mua bằng số và số tiền đặt mua bằng chữ thì số tiền đặt mua bằng chữ sẽ được coi là có giá trị.

Và phiếu tham dự đấu giá phải được bỏ trong phong bì dán kín có chữ ký của nhà đầu tư trên mép dán phong bì theo quy định.

Tải mẫu phiếu tham dự đấu giá lô cổ phần kèm nợ phải thu của doanh nghiệp mua bán nợ. Tại đây.

Lô cổ phần

Lô cổ phần kèm nợ phải thu (Hình từ Internet)

Nhà đầu tư được đổi phiếu mới phiếu tham dự đấu giá lô cổ phần kèm nợ phải thu của doanh nghiệp mua bán nợ trong trường hợp nào?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 11 Phụ lục 2 ban hành kèm theo Thông tư 05/2022/TT-BTC quy định như sau:

Lập và nộp Phiếu tham dự đấu giá
...
2. Trường hợp Phiếu tham dự đấu giá bị rách nát, tẩy xoá, nhà đầu tư phải yêu cầu Tổ chức bán đấu giá hoặc Đại lý đấu giá (đối với trường hợp Tổ chức bán đấu giá lựa chọn Đại lý đấu giá) nơi nhà đầu tư đăng ký mua đổi phiếu mới sau khi đã nộp phiếu cũ.
3. Trường hợp mất Phiếu tham dự đấu giá, nhà đầu tư phải làm đơn theo mẫu tại Mẫu số 05 kèm theo Quy chế này đề nghị Tổ chức bán đấu giá hoặc Đại lý đấu giá (đối với trường hợp Tổ chức bán đấu giá lựa chọn Đại lý đấu giá) nơi nhà đầu tư đăng ký mua phần lô cổ phần kèm nợ phải thu cấp lại Phiếu tham dự đấu giá mới. Phiếu tham dự đấu giá cũ coi như không còn giá trị.

Như vậy, nhà đầu tư được đổi phiếu mới phiếu tham dự đấu giá lô cổ phần kèm nợ phải thu của doanh nghiệp mua bán nợ trong trường hợp phiếu tham dự đấu giá bị rách nát, tẩy xoá.

Nhà đầu tư phải yêu cầu Tổ chức bán đấu giá hoặc Đại lý đấu giá (đối với trường hợp Tổ chức bán đấu giá lựa chọn Đại lý đấu giá) nơi nhà đầu tư đăng ký mua đổi phiếu mới sau khi đã nộp phiếu cũ.

Trước thời điểm tổ chức đấu giá lô cổ phần kèm nợ của doanh nghiệp mua bán nợ, Tổ chức bán đấu giá sẽ kiểm tra và xác định rõ những nội dung nào?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 13 Phụ lục 2 ban hành kèm theo Thông tư 05/2022/TT-BTC quy định như sau:

Xem xét điều kiện tổ chức đấu giá
1. Trước thời điểm tổ chức đấu giá, Tổ chức bán đấu giá sẽ kiểm tra và xác định rõ:
a) Danh sách các nhà đầu tư đủ điều kiện tham dự đấu giá;
b) Số lượng phiếu tham dự đấu giá;
2. Cuộc đấu giá được tiến hành khi có ít nhất 02 nhà đầu tư là đối tượng tham gia đã nộp hồ sơ hợp lệ và thực hiện đầy đủ các thủ tục tham dự cuộc đấu giá. Nếu không đủ điều kiện này thì không tổ chức đấu giá.

Như vậy, trước thời điểm tổ chức đấu giá lô cổ phần kèm nợ của doanh nghiệp mua bán nợ, Tổ chức bán đấu giá sẽ kiểm tra và xác định rõ những nội dung sau:

- Danh sách các nhà đầu tư đủ điều kiện tham dự đấu giá;

- Số lượng phiếu tham dự đấu giá.

Lô cổ phần kèm nợ phải thu
Đấu giá cổ phần
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cấp lại phiếu tham dự đấu giá lô cổ phần kèm nợ phải thu của doanh nghiệp mua bán nợ hiện nay như thế nào?
Pháp luật
Mẫu giấy ủy quyền tham gia đấu giá lô cổ phần kèm nợ phải thu của doanh nghiệp mua bán nợ được quy định như thế nào?
Pháp luật
Cổ phần trúng đấu giá là gì? Hồ sơ đăng ký cổ phần trúng đấu giá của doanh nghiệp cổ phần hóa nộp cho VSDC?
Pháp luật
Giá khởi điểm của việc chuyển nhượng lô cổ phần kèm nợ phải thu của doanh nghiệp mua bán nợ sẽ do ai quyết định?
Pháp luật
Giá khởi điểm chuyển nhượng lô cổ phần kèm nợ phải thu của doanh nghiệp mua bán nợ có được thấp hơn giá trị lô cổ phần cộng với giá trị khoản nợ phải thu không?
Pháp luật
Tổ chức nào tiếp nhận phiếu tham dự đấu giá mua cổ phần của các nhà đầu tư? Việc công bố thông tin bán đấu giá cổ phần được quy định như thế nào?
Pháp luật
Bán đấu giá lô cổ phần kèm nợ phải thu của doanh nghiệp mua bán nợ không thành công bao gồm những trường hợp nào?
Pháp luật
Phiếu tham dự đấu giá lô cổ phần kèm nợ phải thu của doanh nghiệp mua bán nợ hợp lệ được quy định như thế nào?
Pháp luật
Nhà đầu tư không được nhận lại tiền cọc đấu giá mua lô cổ phần kèm nợ phải thu của doanh nghiệp mua bán nợ nếu vi phạm quy chế trong trường hợp nào?
Pháp luật
Trường hợp nào thì nhà đầu tư tham gia đấu giá mua lô cổ phần kèm nợ phải thu được cấp lại Phiếu tham dự đấu giá? Đơn đề nghị cấp lại được quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Lô cổ phần kèm nợ phải thu
685 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Lô cổ phần kèm nợ phải thu Đấu giá cổ phần
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào