Phần mềm Quản lý đào tạo do Kiểm toán nhà nước xây dựng nhằm mục đích gì? Được quản lý, vận hành ra sao?

Cho hỏi: Phần mềm Quản lý đào tạo do Kiểm toán nhà nước xây dựng nhằm mục đích gì? Được quản lý, vận hành ra sao? Việc bảo trì, nâng cấp Phần mềm Quản lý đào tạo của Kiểm toán nhà nước được thực hiện vào thời điểm nào? - câu hỏi của anh Vinh (Kiên Giang)

Phần mềm Quản lý đào tạo do Kiểm toán nhà nước xây dựng nhằm mục đích gì?

Theo khoản 1 Điều 2 Quy chế quản lý, khai thác, sử dụng Phần mềm Quản lý đào tạo của Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1076/QĐ-KTNN năm 2021 quy định như sau:

1. Phần mềm Quản lý đào tạo: là phần mềm do Kiểm toán nhà nước xây dựng (gọi tắt là phần mềm) nhằm hỗ trợ công tác quản lý đào tạo, bồi dưỡng của Kiểm toán nhà nước.

Theo đó, phần mềm Quản lý đào tạo của Kiểm toán nhà nước là phần mềm do Kiểm toán nhà nước xây dựng nhằm hỗ trợ công tác quản lý đào tạo, bồi dưỡng của Kiểm toán nhà nước.

Phần mềm Quản lý đào tạo của Kiểm toán nhà nước

Phần mềm Quản lý đào tạo do Kiểm toán nhà nước xây dựng nhằm mục đích gì? (Hình từ Internet)

Phần mềm Quản lý đào tạo của Kiểm toán nhà nước được quản lý, vận hành ra sao?

Theo Điều 4 Quy chế quản lý, khai thác, sử dụng Phần mềm Quản lý đào tạo của Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1076/QĐ-KTNN năm 2021 quy định Phần mềm Quản lý đào tạo của Kiểm toán nhà nước được quản lý, vận hành theo nguyên tắc sau đây:

- Phần mềm được quản lý tập trung, thống nhất tại Trung tâm dữ liệu Kiểm toán nhà nước, vận hành thông qua hệ thống mạng Internet, đảm bảo hoạt động liên tục, ổn định, an toàn và bảo mật thông tin.

- Phần mềm được quản lý, vận hành đảm bảo nguyên tắc đề cao trách nhiệm của công chức của Kiểm toán nhà nước và các đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan.

- Phần mềm được quản lý, vận hành đảm bảo tuân thủ theo quy định bảo mật cấp nhà nước của Kiểm toán nhà nước và của pháp luật hiện hành.

- Việc cài đặt, quản lý, vận hành phần mềm phải tuân thủ theo Điều 8 Quy chế quản lý và sử dụng hệ thống mạng Kiểm toán Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1173/QĐ-KTNN năm 2015.

Việc bảo trì, nâng cấp Phần mềm Quản lý đào tạo của Kiểm toán nhà nước được thực hiện vào thời điểm nào?

Theo khoản 4 Điều 5 Quy chế quản lý, khai thác, sử dụng Phần mềm Quản lý đào tạo của Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1076/QĐ-KTNN năm 2021 quy định như sau:

Bảo trì, nâng cấp, phát triển phần mềm
1. Bảo đảm hệ thống cơ sở hạ tầng thông tin, các thiết bị có liên quan và môi trường cho việc cài đặt, vận hành phần mềm.
2. Thực hiện các biện pháp sao lưu dữ liệu định kỳ, đảm bảo khả năng khôi phục hệ thống khi xảy ra sự cố. Dữ liệu đã sao lưu cần được bảo vệ an toàn, định kỳ kiểm tra và đảm bảo phục hồi được dữ liệu sao lưu để sẵn sàng sử dụng khi cần thiết.
3. Thực hiện các hoạt động bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ để đảm bảo phần mềm hoạt động ổn định, liên tục.
4. Định kỳ hàng năm (hoặc đột xuất khi có đề xuất từ người sử dụng) thực hiện rà soát, đề xuất phương án nâng cấp, phát triển hệ thống hạ tầng phần cứng, phần mềm nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế.

Như vậy, việc bảo trì, nâng cấp Phần mềm Quản lý đào tạo của Kiểm toán nhà nước được thực hiện định kỳ hàng năm (hoặc đột xuất khi có đề xuất từ người sử dụng).

Ngoài ra, theo Điều 6 Quy chế quản lý, khai thác, sử dụng Phần mềm Quản lý đào tạo của Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1076/QĐ-KTNN năm 2021 quy định cần đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin của Phần mềm Quản lý đào tạo như sau:

- Thực hiện các hoạt động kiểm tra, giám sát để cảnh báo các hành vi xâm phạm an toàn Phần mềm.

- Sử dụng các kênh mã hóa và xác thực người dùng cho các hoạt động: đăng nhập hệ thống, thay đổi thông tin người dùng, gửi nhận dữ liệu giữa các máy chủ, sao lưu dữ liệu, cập nhật và biên tập dữ liệu.

- Áp dụng các biện pháp bảo đảm tính xác thực và bảo vệ sự toàn vẹn của dữ liệu trong phần mềm.

- Thực hiện việc lưu trữ lịch sử các hoạt động của người sử dụng: truy nhập vào phần mềm; thay đổi thông tin, quyền hạn người dùng; tạo mới, thay đổi, sửa, xóa thông tin và các nghiệp vụ khác trên phần mềm.

- Thiết lập và duy trì hệ thống dự phòng nhằm đảm bảo phần mềm hoạt động liên tục.

- Thực hiện các biện pháp cần thiết khác để đảm bảo an toàn, bảo mật của phần mềm.

Kiểm toán Nhà nước Tải về trọn bộ các văn bản Kiểm toán Nhà nước hiện hành
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Các tổ chức cá nhân không thuộc diện quản lý của Kiểm toán nhà nước thì có được cấp tài khoản định danh hay không?
Pháp luật
Hệ thống công nghệ thông tin của Kiểm toán nhà nước là gì? Tài khoản nào có quyền truy cập vào toàn hệ thống công nghệ thông tin của Kiểm toán nhà nước?
Pháp luật
Thủ trưởng đơn vị trực thuộc Kiểm toán nhà nước có cần phải đổi mật khẩu tài khoản định danh tổ chức do mình quản lý khi mới được cấp không?
Pháp luật
Các tổ chức cá nhân không thuộc diện quản lý của Kiểm toán nhà nước bị thu hồi tài khoản định danh thì có được yêu cầu cấp lại không?
Pháp luật
Tài khoản định danh sử dụng trong Kiểm toán nhà nước bao gồm những thông tin gì? Có được tiết lộ thông tin mật khẩu tài khoản định danh hay không?
Pháp luật
Tài khoản định danh cá nhân của cán bộ Kiểm toán nhà nước bao gồm số điện thoại không? Có được đặt mật khẩu có chứa số điện thoại không?
Pháp luật
Công chức Kiểm toán nhà nước quên mật khẩu tài khoản định danh thì có được cấp lại tài khoản định danh mới không?
Pháp luật
Quy tắc đặt tên tài khoản định danh cá nhân đơn vị trực thuộc Kiểm toán nhà nước? Thông tin tài khoản định danh của đơn vị trực thuộc Kiểm toán nhà nước?
Pháp luật
Khi ban hành quyết định kiểm toán nhà nước có bắt buộc phải căn cứ vào Kế hoạch kiểm toán hằng năm không?
Pháp luật
Những đơn vị nào phải thực hiện kiểm toán nhà nước? Quyền và nghĩa vụ của các đơn vị được kiểm toán?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kiểm toán Nhà nước
445 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kiểm toán Nhà nước

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Văn bản liên quan đến Kiểm toán Nhà nước
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào