Phải có thời gian công tác trong ngành giao thông vận tải bao lâu mới đủ điều kiện bổ nhiệm chức danh Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin?

Phải có thời gian công tác trong ngành giao thông vận tải bao lâu mới đủ điều kiện bổ nhiệm chức danh Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin? Có được sử dụng chứng chỉ về giao thông vận tải do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp xem xét bổ nhiệm chức danh Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin không? Từng giữ chức danh Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin ngành giao thông vận tải nhưng đã thôi chức vụ thì còn có được bổ nhiệm lại không? Câu hỏi của anh P.M (Phú Yên).

Phải có thời gian công tác trong ngành giao thông vận tải bao lâu mới đủ điều kiện bổ nhiệm chức danh Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin?

bổ nhiệm chức danh Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin

Bổ nhiệm chức danh Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin (Hình từ Internet)

Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin được quy định tại điểm c khoản 1 Điều 13 Quy định về tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý cơ quan đơn vị trực thuộc Bộ Giao thông vận tải ban hành kèm theo Quyết định 748/QĐ-BGTVT năm 2019 (được sửa đổi bởi khoản 11 Điều 1 Quyết định 573/QĐ-BGTVT năm 2023) như sau:

Ban Quản lý dự án, Trung tâm Công nghệ thông tin
1. Chức danh cấp trưởng
a) Năng lực, hiểu biết: Thực hiện theo quy định tại các khoản 1, 2 Điều 5 Quy định này.
b) Trình độ
- Đạt tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ ngạch chuyên viên chính hoặc tương đương trở lên.
- Tốt nghiệp đại học trở lên phù hợp với lĩnh vực công tác. Riêng Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin phải tốt nghiệp đại học trở lên về lĩnh vực công nghệ thông tin.
- Có bằng tốt nghiệp cao cấp lý luận chính trị hoặc cử nhân chính trị hoặc có giấy xác nhận tương đương trình độ cao cấp lý luận chính trị của cơ quan có thẩm quyền.
- Có trình độ tin học, ngoại ngữ cần thiết và phù hợp.
c) Tiêu chuẩn khác:
Có 05 năm công tác trở lên trong ngành hoặc lĩnh vực có liên quan, trong đó có ít nhất 03 năm làm công tác quản lý về lĩnh vực chuyên môn, chuyên ngành được giao.
2. Chức danh cấp phó
a) Năng lực, hiểu biết: Thực hiện theo quy định tại các khoản 1, 2 Điều 6 Quy định này.
b) Trình độ
- Đạt tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ ngạch chuyên viên hoặc tương đương trở lên.
- Tốt nghiệp đại học trở lên phù hợp với lĩnh vực công tác.
- Có bằng tốt nghiệp trung cấp lý luận chính trị hoặc có giấy xác nhận tương đương trình độ trung cấp lý luận chính trị của cơ quan có thẩm quyền trở lên.
- Có trình độ tin học, ngoại ngữ cần thiết và phù hợp.

Theo đó, phải có 05 năm công tác trở lên trong ngành giao thông vận tải hoặc lĩnh vực có liên quan, trong đó có ít nhất 03 năm làm công tác quản lý về lĩnh vực chuyên môn, chuyên ngành được giao mới đủ điều kiện bổ nhiệm chức danh Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin.

Từng giữ chức danh Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin ngành giao thông vận tải nhưng đã thôi chức vụ thì còn có được bổ nhiệm lại không?

Tại khoản 5 Điều 4 Quy định về tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý cơ quan đơn vị trực thuộc Bộ Giao thông vận tải ban hành kèm theo Quyết định 748/QĐ-BGTVT năm 2019 có quy định như sau:

Tiêu chuẩn chung
....
5. Về sức khỏe, độ tuổi và kinh nghiệm:
a) Đủ sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ;
b) Tuổi bổ nhiệm lần đầu phải đảm bảo đủ tuổi để công tác trọn một nhiệm kỳ. Trường hợp đặc biệt đối với cấp trưởng, cấp phó cơ quan tham mưu giúp việc Bộ trưởng và cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ (trừ học viện,
Trường hợp nhân sự đã thôi giữ chức vụ, sau một thời gian công tác nếu được xem xét bổ nhiệm, thì điều kiện về tuổi thực hiện như khi bổ nhiệm lần đầu. Trường hợp nhân sự đang giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý nay do nhu cầu công tác mà được giao giữ chức vụ mới tương đương hoặc thấp hơn thì không tính tuổi bổ nhiệm lần đầu như quy định nêu trên.
c) Có kinh nghiệm lãnh đạo, quản lý.

Theo đó, với người từng giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin ngành giao thông vận tải mà đã thôi giữ chức vụ mà nếu được tín nhiệm thì vẫn có thể được bổ nhiệm lại.

Nhưng đối với trường hợp nói trên thì sẽ phải đáp ứng điều kiện về tuổi như khi bổ nhiệm lần đầu đó là phải đảm bảo đủ tuổi để công tác trọn một nhiệm kỳ và các quy định khác.

Có được sử dụng chứng chỉ về giao thông vận tải do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp xem xét bổ nhiệm chức danh Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin không?

Tại Điều 3 Quy định về tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý cơ quan đơn vị trực thuộc Bộ Giao thông vận tải ban hành kèm theo Quyết định 748/QĐ-BGTVT năm 2019 có quy định như sau:

Nguyên tắc áp dụng
1. Trường hợp Quy định này không quy định hoặc quy định điều kiện tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo thấp hơn so với quy định của pháp luật chuyên ngành thì áp dụng theo quy định của pháp luật chuyên ngành đó.
2. Đối với chức danh Kế toán trưởng, phụ trách kế toán: Áp dụng theo quy định của pháp luật chuyên ngành.
3. Đối với văn bằng, chứng chỉ do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp thì phải được công nhận theo quy định.
4. Người được xem xét bổ nhiệm chức danh lãnh đạo học viện, các trường phải có thời gian tham gia công tác quản lý theo quy định của Luật Giáo dục đại học và Luật Giáo dục nghề nghiệp.

Vẫn có thể sử dụng văn bằng, chứng chỉ về giao thông vận tải do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp để xem xét bổ nhiệm chức danh Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin.

Nhưng cần lưu ý các văn bằng, chứng chỉ thì cần phải được công nhận theo quy định pháp luật.

Trung tâm công nghệ thông tin
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Phải có thời gian công tác trong ngành giao thông vận tải bao lâu mới đủ điều kiện bổ nhiệm chức danh Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin?
Pháp luật
Trung tâm Công nghệ thông tin của Bộ Văn hóa Thể Thao và Du lịch có nhiệm vụ và quyền hạn gì đối với hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin?
Pháp luật
Trung tâm Công nghệ thông tin của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch có con dấu và tài khoản riêng không?
Pháp luật
Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin thuộc Bộ Giao thông Vận tải phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì về trình độ đào tạo, bồi dưỡng?
Pháp luật
Trung tâm Công nghệ thông tin thuộc Bộ Giao thông vận tải có được hưởng kinh phí từ ngân sách nhà nước hay không?
Pháp luật
Trung tâm Công nghệ thông tin thuộc Bộ Giao thông vận tải là đơn vị vận hành Cổng thông tin điện tử Bộ đúng không?
Pháp luật
Cơ cấu tổ chức Trung tâm Công nghệ thông tin thuộc Bộ Giao thông vận tải như thế nào? Trung tâm Công nghệ thông tin thực hiện chức năng gì?
Pháp luật
Người được giao quản lý Cơ sở dữ liệu về công chức viên chức của Bộ Khoa học và Công nghệ cung cấp tên đăng nhập tài khoản và mật khẩu cho người khác có được không?
Pháp luật
Trình độ ngoại ngữ của Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ được quy định ra sao?
Pháp luật
Trung tâm Công nghệ thông tin của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch có chức năng gì? Trung tâm này có bao nhiêu phòng chuyên môn nghiệp vụ?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trung tâm công nghệ thông tin
290 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trung tâm công nghệ thông tin
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào