Niêm phong trong bảo quản đề thi tốt nghiệp THPT tại Điểm thi được thực hiện như thế nào theo quy định?

Cho hỏi trong quá trình bảo quản đề thi tốt nghiệp THPT, việc bảo đề thi tốt nghiệp THPT tại Điểm thi là trách nhiệm của bộ phận nào? Niêm phong đề thi tốt nghiệp được thực hiện ra sao? câu hỏi của anh Thuận (Bảo Lộc).

Niêm phong trong bảo quản đề thi tốt nghiệp THPT tại Điểm thi được thực hiện như thế nào theo quy định của pháp luật?

Tại Điều 19 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT được sửa đổi bởi khoản 9 Điều 1 Thông tư 06/2023/TT-BGDĐT quy định như sau:

Bảo quản, sử dụng đề thi và bảo quản bài thi tại Điểm thi
1. Đề thi và bài thi phải được bảo quản trong các tủ riêng biệt. Tủ đựng đề thi, tủ đựng bài thi phải đảm bảo chắc chắn, phải được khóa và niêm phong (nhãn niêm phong phải có đủ chữ ký của Trưởng Điểm thi, thư ký Điểm thi và công an), chìa khóa do Trưởng Điểm thi giữ. Khi mở niêm phong phải có chứng kiến của những người ký nhãn niêm phong, lập biên bản ghi rõ thời gian mở, lý do mở, tình trạng niêm phong.
...

Theo đó, đề thi tốt nghiệp THPT phải được bảo quản trong các tủ riêng biệt.

Tủ đựng đề thi, tủ đựng bài thi phải đảm bảo chắc chắn, phải được khóa và niêm phong (nhãn niêm phong phải có đủ chữ ký của Trưởng Điểm thi, thư ký Điểm thi và công an), chìa khóa do Trưởng Điểm thi giữ.

Khi mở niêm phong phải có chứng kiến của những người ký nhãn niêm phong, lập biên bản ghi rõ thời gian mở, lý do mở, tình trạng niêm phong.

Niêm phong trong bảo quản đề thi tốt nghiệp THPT tại Điểm thi được thực hiện như thế nào theo quy định?

Niêm phong trong bảo quản đề thi tốt nghiệp THPT tại Điểm thi được thực hiện như thế nào theo quy định? (hình từ internet)

Thời gian trực tại phòng bảo quản đề thi tốt nghiệp THPT tại Điểm thi được quy định ra sao?

Căn cứ khoản 2 Điều 19 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Bảo quản, sử dụng đề thi và bảo quản bài thi tại Điểm thi
...
2. Khu vực bảo quản đề thi, bài thi của thí sinh có công an trực, bảo vệ liên tục 24 giờ/ngày và phải bảo đảm an toàn phòng chống cháy, nổ. Phòng bảo quản đề thi, bài thi phải bảo đảm an toàn, chắc chắn; có camera an ninh giám sát ghi hình các hoạt động tại phòng liên tục 24 giờ/ngày; có công an trực, bảo vệ liên tục 24 giờ/ngày; có một Phó trưởng Điểm thi là người của trường phổ thông không có thí sinh dự thi tại Điểm thi trực tại phòng trong suốt thời gian đề thi, bài thi được lưu tại Điểm thi. Riêng trong các ngày thi, thời gian trực tại phòng bảo quản đề thi, bài thi của Phó trưởng Điểm thi được tính kể từ thời điểm kết thúc công việc của buổi thi cuối ngày thi trước đến thời điểm bắt đầu công việc buổi thi thứ nhất của ngày thi hôm sau.
3. Việc mở túi đề thi, phát đề thi cho thí sinh phải được thực hiện tại phòng thi đúng thời gian và đúng bài thi/môn thi theo quy định trong hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT hằng năm của Bộ GDĐT.
4. Đề thi dự bị chỉ sử dụng khi có ý kiến của Trưởng Ban Chỉ đạo cấp quốc gia.

Chiếu theo quy định này sẽ có một Phó trưởng Điểm thi là người của trường phổ thông không có thí sinh dự thi tại Điểm thi trực tại phòng trong suốt thời gian đề thi được lưu tại Điểm thi.

Riêng trong các ngày thi, thời gian trực tại phòng bảo quản đề thi của Phó trưởng Điểm thi được tính kể từ thời điểm kết thúc công việc của buổi thi cuối ngày thi trước đến thời điểm bắt đầu công việc buổi thi thứ nhất của ngày thi hôm sau.

Việc bảo quản đề thi tốt nghiệp THPT là trách nhiệm của bộ phận nào?

Tại Điều 17 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Hội đồng ra đề thi
...
4. Nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng ra đề thi:
a) Tổ chức soạn thảo, thẩm định, tinh chỉnh đề thi, hướng dẫn chấm, đáp án, thang điểm của đề chính thức và đề dự bị;
b) In sao đề thi đúng quy định, đủ số lượng theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo cấp quốc gia; đóng gói, niêm phong, bảo quản đề thi và bàn giao đề thi gốc cho Tổ Vận chuyển và bàn giao đề thi của Ban chỉ đạo cấp quốc gia;
c) Bảo đảm tuyệt đối bí mật, an toàn đề thi, hướng dẫn chấm, đáp án, thang điểm trong khu vực ra đề thi từ lúc bắt đầu soạn thảo đề thi cho đến hết thời gian thi của môn cuối cùng của kỳ thi;
d) Đề nghị Bộ trưởng Bộ GDĐT ra quyết định khen thưởng, kỷ luật (nếu có) đối với các thành viên Hội đồng ra đề thi.
5. Chủ tịch Hội đồng ra đề thi điều hành toàn bộ hoạt động ra đề thi theo nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng ra đề thi; chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ GDĐT về kết quả thực hiện nhiệm vụ của Hội đồng ra đề thi theo quy định của Quy chế này.
6. Các thành viên của Hội đồng ra đề thi chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo phân công hoặc ủy nhiệm của Chủ tịch Hội đồng ra đề thi.

Như vậy trách nhiệm bảo quản đề thi thuộc về Hội đồng ra đề thi tốt nghiệp THPT.

Thi tốt nghiệp THPT
Ngày thi: 27/06/2024
(Chính thức)
Thời gian còn lại:
Ngày
Giờ
Phút
Giây
Tải về trọn bộ các văn bản Thi tốt nghiệp THPT hiện hành
Bảo quản đề thi tốt nghiệp
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Có được miễn thi môn ngoại ngữ trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT quốc gia khi có Chứng chỉ HSK cấp độ 3?
Pháp luật
Điểm liệt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT là bao nhiêu điểm? Đối tượng nào được cộng điểm khuyến khích để xét công nhận tốt nghiệp THPT?
Pháp luật
Đăng ký nguyện vọng 2024 trước hay sau thi THPT 2024? Lịch thi tốt nghiệp THPT 2024 ra sao?
Pháp luật
Thisinh.thithptquocgia.edu.vn 2024 đăng nhập hệ thống như thế nào? Các mốc thời gian thi THPT 2024 cần lưu ý?
Pháp luật
Danh mục các loại máy tính được mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT là gì? Điều kiện cần đáp ứng để dự thi tốt nghiệp THPT là gì?
Pháp luật
Hướng dẫn xem số báo danh thi THPT quốc gia 2024 chi tiết nhất? Tổng hợp các cách xem số báo danh thi THPT 2024?
Pháp luật
Danh mục vật dụng được mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT theo quy định mới nhất? Một số lưu ý trong phòng thi tốt nghiệp THPT dành cho thí sinh?
Pháp luật
Thi tốt nghiệp THPT, điểm liệt tiếng Anh là bao nhiêu điểm? Trường hợp nào có thể xin xét miễn thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh?
Pháp luật
Người đã học xong nhưng chưa tốt nghiệp THPT ở những năm trước có thể tham gia thi tốt nghiệp trung học phổ thông nữa không?
Pháp luật
Đã có danh sách 196 điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 tại Hà Nội? Những vật dụng nào được mang vào phòng thi tốt nghiệp 2024?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thi tốt nghiệp THPT
Phạm Thị Xuân Hương Lưu bài viết
3,542 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thi tốt nghiệp THPT Bảo quản đề thi tốt nghiệp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào