Nhiệm vụ, quyền hạn của Vụ Tổ chức cán bộ trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường về chế độ, chính sách, lao động và tiền lương?

Cơ cấu tổ chức và chế độ làm việc của Vụ Tổ chức cán bộ trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường? Nhiệm vụ, quyền hạn của Vụ Tổ chức cán bộ trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường về chế độ, chính sách, lao động và tiền lương? Câu hỏi đến từ anh L.K ở Long Thành.

Nhiệm vụ, quyền hạn của Vụ Tổ chức cán bộ trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường về chế độ, chính sách, lao động và tiền lương?

Nhiệm vụ và quyền hạn của Vụ Tổ chức cán bộ trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường về chế độ, chính sách, lao động và tiền lương theo khoản 5 Điều 2 Quyết định 2826/QĐ-BTNMT năm 2022 quy định như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
...
5. Về chế độ, chính sách, lao động và tiền lương:
a) Trình Bộ trưởng đề án tổ chức thi nâng ngạch công chức; đề án tổ chức thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức ngành tài nguyên và môi trường theo quy định; hướng dẫn, kiểm tra và tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt;
b) Trình Bộ trưởng việc nâng ngạch, chuyển ngạch, thăng hạng chức danh nghề nghiệp, thay đổi chức danh nghề nghiệp, xét chuyển chức danh nghề nghiệp; việc bổ nhiệm vào ngạch, bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp; việc nâng bậc lương và chế độ phụ cấp thâm niên vượt khung đối với cán bộ, công chức, viên chức thuộc Bộ; việc xếp lương, nâng bậc lương, đăng ký đơn giá tiền lương, quỹ tiền lương đối với các doanh nghiệp thuộc Bộ; xác nhận danh sách hưởng lương và phụ cấp lương của các đơn vị trực thuộc Bộ theo quy định;
c) Trình Bộ trưởng việc thông báo nghỉ hưu đối với thứ trưởng, người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu các đơn vị trực thuộc Bộ, công chức, viên chức thuộc khối cơ quan Bộ theo quy định và theo phân công, phân cấp quản lý công chức, viên chức của Bộ;
d) Đề xuất xây dựng và tổ chức thực hiện các quy định về y tế, chăm sóc sức khỏe, bệnh nghề nghiệp đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành tài nguyên và môi trường;
đ) Thẩm định định mức lao động về các lĩnh vực thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ;
e) Hướng dẫn các đơn vị trực thuộc Bộ trong việc thực hiện chế độ chính sách, lao động, tiền lương đối với công chức, viên chức, người lao động.
...

Theo đó, nhiệm vụ và quyền hạn của Vụ Tổ chức cán bộ trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường về chế độ, chính sách, lao động và tiền lương gồm:

- Trình Bộ trưởng đề án tổ chức thi nâng ngạch công chức; đề án tổ chức thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức ngành tài nguyên và môi trường theo quy định; hướng dẫn, kiểm tra và tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt;

- Trình Bộ trưởng việc nâng ngạch, chuyển ngạch, thăng hạng chức danh nghề nghiệp, thay đổi chức danh nghề nghiệp, xét chuyển chức danh nghề nghiệp; việc bổ nhiệm vào ngạch, bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp; việc nâng bậc lương và chế độ phụ cấp thâm niên vượt khung đối với cán bộ, công chức, viên chức thuộc Bộ;

Việc xếp lương, nâng bậc lương, đăng ký đơn giá tiền lương, quỹ tiền lương đối với các doanh nghiệp thuộc Bộ; xác nhận danh sách hưởng lương và phụ cấp lương của các đơn vị trực thuộc Bộ theo quy định;

- Trình Bộ trưởng việc thông báo nghỉ hưu đối với thứ trưởng, người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu các đơn vị trực thuộc Bộ, công chức, viên chức thuộc khối cơ quan Bộ theo quy định và theo phân công, phân cấp quản lý công chức, viên chức của Bộ;

- Đề xuất xây dựng và tổ chức thực hiện các quy định về y tế, chăm sóc sức khỏe, bệnh nghề nghiệp đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành tài nguyên và môi trường;

- Thẩm định định mức lao động về các lĩnh vực thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ;

- Hướng dẫn các đơn vị trực thuộc Bộ trong việc thực hiện chế độ chính sách, lao động, tiền lương đối với công chức, viên chức, người lao động.

Vụ Tổ chức cán bộ trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường

Vụ Tổ chức cán bộ trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường

(Hình từ Internet)

Cơ cấu tổ chức và chế độ làm việc của Vụ Tổ chức cán bộ trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường?

Cơ cấu tổ chức và chế độ làm việc căn cứ theo Điều 3 Quyết định 2826/QĐ-BTNMT năm 2022 quy định như sau:

- Vụ Tổ chức cán bộ có Vụ trưởng, không quá 03 Phó Vụ trưởng và chuyên viên

- Vụ trưởng chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng về nhiệm vụ được giao và chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi hoạt động của Vụ; ban hành quy chế làm việc và điều hành hoạt động của Vụ; ký các văn bản về chuyên môn, nghiệp vụ theo chức năng, nhiệm vụ được giao và các văn bản khác theo phân công hoặc ủy quyền của Bộ trưởng.

- Phó Vụ trưởng giúp việc Vụ trưởng, chịu trách nhiệm trước Vụ trưởng và pháp luật về lĩnh vực công tác được phân công.

- Vụ Tổ chức cán bộ làm việc theo chế độ chuyên viên. Vụ trưởng phân công nhiệm vụ đối với công chức phù hợp với chức danh, tiêu chuẩn và năng lực chuyên môn để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Vụ Tổ chức cán bộ trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường có vị trí và chức năng như thế nào?

Căn cứ theo Điều 1 Quyết định 2826/QĐ-BTNMT năm 2022 quy định như sau:

Vị trí và chức năng
Vụ Tổ chức cán bộ là tổ chức hành chính trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, có chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng quản lý và chỉ đạo thực hiện công tác: tổ chức bộ máy, biên chế; công chức, viên chức; đào tạo, bồi dưỡng; chế độ, chính sách và lao động, tiền lương; thi đua, khen thưởng; cải cách hành chính; hội và tổ chức phi chính phủ thuộc phạm vi quản lý của Bộ.

Như vậy, Vụ Tổ chức cán bộ là tổ chức hành chính trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, có chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng quản lý và chỉ đạo thực hiện công tác:

- Tổ chức bộ máy, biên chế; công chức, viên chức; đào tạo, bồi dưỡng; chế độ, chính sách và lao động, tiền lương; thi đua, khen thưởng; cải cách hành chính; hội và tổ chức phi chính phủ thuộc phạm vi quản lý của Bộ.

Vụ Tổ chức cán bộ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cơ cấu tổ chức và chế độ làm việc của Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Bộ Công Thương được quy định như thế nào?
Pháp luật
Vụ Tổ chức cán bộ là tổ chức thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đúng không và thực hiện chức năng gì?
Pháp luật
Nhiệm vụ, quyền hạn của Vụ Tổ chức cán bộ trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường về chế độ, chính sách, lao động và tiền lương?
Pháp luật
Vụ Tổ chức cán bộ trực thuộc Tổng cục Khí tượng Thủy văn có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong việc cải cách hành chính?
Pháp luật
Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Bộ giao thông vận tải là gì và Vụ Tổ chức cán bộ có cơ cấu tổ chức như thế nào?
Pháp luật
Vụ Tổ chức cán bộ trực thuộc Tổng cục Khí tượng Thủy văn có tối đa bao nhiêu Phó Vụ trưởng? Vụ Tổ chức cán bộ giúp Tổng cục trưởng tổ chức những công tác gì?
Pháp luật
Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Bộ Tài chính phải có trình độ lý luận chính trị như thế nào?
Pháp luật
Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Bộ Tài chính phải có trình độ chuyên môn nghiệp vụ như thế nào?
Pháp luật
Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Tổng cục Dự trữ Nhà nước phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì về trình độ chuyên môn nghiệp vụ?
Pháp luật
Vụ Tổ chức cán bộ là đầu mối giúp lãnh đạo Tổng cục Thi hành án dân sự thực hiện quan hệ với các đơn vị nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Vụ Tổ chức cán bộ
Nguyễn Anh Hương Thảo Lưu bài viết
238 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Vụ Tổ chức cán bộ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào