Nhân viên vận hành nhà máy điện được cấp lại Chứng nhận vận hành có phải tham gia kiểm tra không? Hồ sơ đăng ký cấp lại Chứng nhận vận hành gồm những giấy tờ gì?
Nhân viên vận hành nhà máy điện được cấp lại Chứng nhận vận hành có phải tham gia kiểm tra không?
Chứng nhận vận hành là giấy chứng nhận do Tập đoàn Điện lực Việt Nam, cấp điều độ có quyền điều khiển hoặc điều độ cấp trên cấp cho các chức danh tại các cấp điều độ, trạm điện, nhà máy điện và trung tâm điều khiển tham gia trực tiếp công tác điều độ, vận hành hệ thống điện quốc gia sau khi được đào tạo và kiểm tra (theo khoản 4 Điều 3 Quy trình Ban hành kèm theo Quyết định 69/QĐ-ĐTĐL năm 2018).
Căn cứ theo Điều 49 Quy trình Ban hành kèm theo Quyết định 69/QĐ-ĐTĐL năm 2018 quy định về cấp lại Chứng nhận vận hành như sau:
Cấp lại Chứng nhận vận hành
1. Chứng nhận vận hành được cấp lại trong trường hợp Chứng nhận vận hành bị mất hoặc bị hỏng không thể sử dụng được. Nhân viên vận hành có đầy đủ hồ sơ theo quy định tại Điều 33 Quy trình này thì được xét cấp lại 01 lần Chứng nhận vận hành mà không phải tham gia kiểm tra.
2. Đơn vị quản lý vận hành có trách nhiệm gửi cho Đơn vị có thẩm quyền kiểm tra hồ sơ đăng ký cấp lại Chứng nhận vận hành theo quy định tại Điều 33 Quy trình này.
Theo đó, Chứng nhận vận hành được cấp lại trong trường hợp Chứng nhận vận hành bị mất hoặc bị hỏng không thể sử dụng được.
Nhân viên vận hành nhà máy điện có đầy đủ hồ sơ theo quy định thì được xét cấp lại 01 lần Chứng nhận vận hành mà không phải tham gia kiểm tra.
Nhân viên vận hành nhà máy điện được cấp lại Chứng nhận vận hành có phải tham gia kiểm tra? (Hình từ Internet)
Hồ sơ đăng ký cấp lại Chứng nhận vận hành gồm những giấy tờ gì?
Căn cứ theo Điều 33 Quy trình Ban hành kèm theo Quyết định 69/QĐ-ĐTĐL năm 2018 quy định về hồ sơ đăng ký cấp lại Chứng nhận vận hành như sau:
Hồ sơ đăng ký cấp lại Chứng nhận vận hành
Hồ sơ đăng ký cấp lại Chứng nhận vận hành bao gồm:
1. Văn bản đề nghị cấp lại Chứng nhận vận hành của Đơn vị quản lý vận hành, kèm theo danh sách nhân viên vận hành cần cấp lại Chứng nhận vận hành.
2. Hồ sơ của nhân viên vận hành đề nghị cấp lại bao gồm:
a) Bản sao Chứng minh thư nhân dân/Căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn giá trị sử dụng (nếu là người nước ngoài phải có xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền được phép cư trú và làm việc tại Việt Nam);
b) Kết quả kiểm tra do Đơn vị có thẩm quyền kiểm tra đã thông báo hoặc Giấy chứng nhận vận hành đã được cấp;
c) 01 ảnh (3x4) của nhân viên vận hành đề nghị cấp lại;
đ) File mềm hồ sơ của đối tượng tham gia kiểm tra theo quy định tại các Điểm a, b, c, d Khoản này gửi cho Đơn vị có thẩm quyền cấp Chứng nhận vận hành.
Theo đó, hồ sơ đăng ký cấp lại Chứng nhận vận hành gồm:
- Văn bản đề nghị cấp lại Chứng nhận vận hành của Đơn vị quản lý vận hành, kèm theo danh sách nhân viên vận hành cần cấp lại Chứng nhận vận hành.
- Hồ sơ của nhân viên vận hành đề nghị cấp lại gồm:
+ Bản sao Chứng minh thư nhân dân/Căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn giá trị sử dụng (nếu là người nước ngoài phải có xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền được phép cư trú và làm việc tại Việt Nam);
+ Kết quả kiểm tra do Đơn vị có thẩm quyền kiểm tra đã thông báo hoặc Giấy chứng nhận vận hành đã được cấp;
+ 01 ảnh (3x4) của nhân viên vận hành đề nghị cấp lại;
+ File mềm hồ sơ của đối tượng tham gia kiểm tra theo quy định trên gửi cho Đơn vị có thẩm quyền cấp Chứng nhận vận hành.
Thời hạn cấp lại Chứng nhận vận hành cho nhân viên vận hành nhà máy điện là bao lâu?
Căn cứ theo khoản 2 Điều 39 Quy trình Ban hành kèm theo Quyết định 69/QĐ-ĐTĐL năm 2018 quy định về hồ sơ đăng ký cấp lại Chứng nhận vận hành như sau:
Thông báo kết quả và cấp Chứng nhận vận hành
1. Trường hợp kiểm tra để cấp mới hoặc cấp đổi Chứng nhận vận hành, Đơn vị có thẩm quyền kiểm tra có trách nhiệm:
a) Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày kết thúc kiểm tra, thông báo bằng văn bản kết quả kiểm tra tổng hợp đến các Đơn vị cử đối tượng tham gia kiểm tra;
b) Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày kết thúc kiểm tra, gửi đầy đủ hồ sơ đăng ký kiểm tra gốc và Chứng nhận vận hành của các đối tượng tham gia kiểm tra đạt yêu cầu cho Đơn vị cử đối tượng tham gia kiểm tra để quản lý;
c) Lưu kết quả kiểm tra và một bản sao Chứng nhận vận hành đã cấp.
2. Trường hợp cấp lại Chứng nhận vận hành, Đơn vị có thẩm quyền kiểm tra có trách nhiệm cấp lại Chứng nhận vận hành trong thời hạn 15 ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định tại Điều 33 và Điều 49 Quy trình này.
Theo đó, đơn vị có thẩm quyền kiểm tra có trách nhiệm cấp lại Chứng nhận vận hành trong thời hạn 15 ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Người thuê nhà ở công vụ có được đề nghị đơn vị quản lý vận hành nhà ở sửa chữa kịp thời hư hỏng của nhà ở công vụ không?
- Giám đốc quản lý dự án hạng 2 của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng một dự án phải đáp ứng điều kiện năng lực như thế nào?
- Tổ chức, cá nhân không niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ trong kinh doanh bị xử phạt bao nhiêu tiền từ 12/7/2024?
- Dấu dưới hình thức chữ ký số có phải là dấu của doanh nghiệp? Làm giả con dấu của doanh nghiệp bị phạt bao nhiêu tiền?
- Chủ hàng hóa quá cảnh có phải nộp lệ phí hải quan và các loại phí khác cho hàng hóa quá cảnh của mình không?