Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông có phải đơn vị sự nghiệp công lập không? Ai quyết định số lượng người làm việc ở Nhà xuất bản?

Tôi có một câu hỏi như sau: Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông có phải đơn vị sự nghiệp công lập không? Ai quyết định số lượng người làm việc ở Nhà xuất bản? Tôi mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của chị N.T.P ở Lâm Đồng.

Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông có phải đơn vị sự nghiệp công lập không?

Vị trí của Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông được quy định tại Điều 1 Quyết định 2122/QĐ-BTTTT năm 2023 như sau:

Vị trí và chức năng
Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông (sau đây gọi tắt là Nhà xuất bản) là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, thực hiện chức năng xuất bản các xuất bản phẩm về thông tin và truyền thông phục vụ công tác quản lý nhà nước của Bộ và các xuất bản phẩm phục vụ nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền đối ngoại của Đảng và Nhà nước.
Tên giao dịch quốc tế: Information and Communications Publishing House.
Nhà xuất bản có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản để giao dịch theo quy định của pháp luật; có trụ sở chính đặt tại thành phố Hà Nội.

Theo quy định trên, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.

Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông

Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông (Hình từ Internet)

Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông được góp ý các văn bản quy phạm pháp luật không?

Việc góp ý các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông được quy định tại khoản 2 Điều 2 Quyết định 2122/QĐ-BTTTT năm 2023 như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
...
2. Thực hiện các nhiệm vụ khác phục vụ quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông
a) Nghiên cứu, đề xuất, góp ý các văn bản quy phạm pháp luật, chế độ, chính sách trong lĩnh vực xuất bản, in và phát hành;
b) Tham gia nghiên cứu, xây dựng các định mức kinh tế - kỹ thuật; cơ chế, chính sách về giá, khung giá đối với dịch vụ sự nghiệp công trong lĩnh vực xuất bản, in và phát hành;
c) Thực hiện xuất bản các xuất bản phẩm thuộc các chương trình, dự án, đề án của Bộ Thông tin và Truyền thông; các tài liệu phục vụ công tác tập huấn, đào tạo về lĩnh vực thông tin và truyền thông;
d) Phối hợp với các đơn vị liên quan trong công tác điều tra, khảo sát số liệu, thông tin trong lĩnh vực xuất bản, in và phát hành.
3. Thực hiện nhiệm vụ quản trị và phát triển đơn vị
a) Cung cấp dịch vụ kỹ thuật và hạ tầng công nghệ phục vụ xuất bản, phát hành xuất bản phẩm in và xuất bản phẩm điện tử;
b) Nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ trong hoạt động xuất bản;
c) Hợp tác, liên danh, liên kết với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước trong các hoạt động xuất bản, in và phát hành theo quy định của pháp luật;
d) Thực hiện các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ theo quy định của pháp luật và phù hợp với tôn chỉ, mục đích, chức năng, nhiệm vụ của Nhà xuất bản;
đ) Quản lý về tổ chức bộ máy, viên chức, người lao động; thực hiện chính sách, chế độ đối với viên chức và người lao động thuộc phạm vi quản lý của đơn vị theo quy định của pháp luật và phân cấp của Bộ trưởng;
e) Quản lý tài chính, tài sản, hồ sơ tài liệu và các nguồn lực khác được giao theo quy định của pháp luật và phân cấp của Bộ trưởng.
...

Theo đó, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông được nghiên cứu, đề xuất, góp ý các văn bản quy phạm pháp luật, chế độ, chính sách trong lĩnh vực xuất bản, in và phát hành.

Ai quyết định số lượng người làm việc ở Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông?

Người có quyền quyết định số lượng người làm việc ở Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông được quy định tại Điều 3 Quyết định 2122/QĐ-BTTTT năm 2023 như sau:

Cơ cấu tổ chức và số lượng người làm việc
1. Lãnh đạo Nhà xuất bản:
Nhà xuất bản có Giám đốc, Phó Giám đốc, Tổng Biên tập, Phó Tổng biên tập.
Giám đốc chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng và trước pháp luật về việc tổ chức thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được giao.
Phó Giám đốc giúp Giám đốc điều hành các mặt công tác của Nhà xuất bản, chịu trách nhiệm trước Giám đốc và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công.
Tổng Biên tập, Phó Tổng biên tập thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn được Giám đốc giao theo quy định của Luật Xuất bản.
2. Tổ chức bộ máy:
- Ban Biên tập;
- Ban Xuất bản điện tử và Thiết kế;
- Phòng Phát hành;
- Phòng Hành chính - Tổng hợp;
- Chi nhánh Nhà xuất bản tại thành phố Hồ Chí Minh;
- Chi nhánh Nhà xuất bản tại miền Trung - Tây Nguyên;
Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và mối quan hệ công tác giữa các đơn vị do Giám đốc Nhà xuất bản quyết định.
Chi nhánh Nhà xuất bản tại thành phố Hồ Chí Minh, miền Trung - Tây Nguyên có con dấu và tài khoản để giao dịch theo quy định của pháp luật.
3. Số lượng người làm việc của Nhà xuất bản do Giám đốc xây dựng, trình Bộ trưởng quyết định.

Như vậy, số lượng người làm việc của Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông do Giám đốc xây dựng, trình Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định.

Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông có phải đơn vị sự nghiệp công lập không? Ai quyết định số lượng người làm việc ở Nhà xuất bản?
Pháp luật
Trụ sở chính của Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông là ở đâu? Tổ chức bộ máy của Nhà xuất bản được quy định thế nào?
Pháp luật
Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông có chức năng gì? Lãnh đạo Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông gồm những ai?
Pháp luật
Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông có tư cách pháp nhân hay không? Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông thực hiện xuất bản các xuất bản phẩm chủ yếu nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông
321 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào