Người tham gia đặt cược bóng đá quốc tế đủ 18 tuổi và có đầy đủ năng lực hành vi dân sự thì có vi phạm pháp luật không?

Sản phẩm đặt cược đối với đặt cược bóng đá quốc tế được hiểu như thế nào? Hành vi cố tình mua vé đặt cược bóng đá quốc tế để tham gia đặt cược khi thuộc đối tượng không được phép tham gia đặt cược thì bị xử phạt hành chính như thế nào? Người tham gia đặt cược bóng đá quốc tế đủ 18 tuổi và có đầy đủ năng lực hành vi dân sự thì có vi phạm pháp luật không?

Sản phẩm đặt cược đối với đặt cược bóng đá quốc tế được hiểu như thế nào?

Căn cứ theo Điều 6 Nghị định 06/2017/NĐ-CP quy định như sau:

Sản phẩm đặt cược
1. Đối với đặt cược đua ngựa, đặt cược đua chó: Sản phẩm đặt cược dựa trên thứ hạng của ngựa đua, chó đua khi về đích trong cuộc đua ngựa, đua chó do doanh nghiệp kinh doanh đặt cược tổ chức theo quy định tại Chương III của Nghị định này.
2. Đối với đặt cược bóng đá quốc tế: Sản phẩm đặt cược dựa trên tỷ số của trận đấu, hiệp đấu, các sự kiện xảy ra trong trận đấu và thứ hạng trong giải thi đấu. Trận đấu, giải thi đấu được lựa chọn làm căn cứ kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế phải là các trận đấu, giải thi đấu bóng đá quốc tế được Liên đoàn bóng đá quốc tế (FIFA) công bố, phê chuẩn. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố danh mục các trận đấu, giải thi đấu bóng đá quốc tế được lựa chọn làm căn cứ kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế.

Theo đó, sản phẩm đặt cược đối với đặt cược bóng đá quốc tế được hiểu là sản phẩm đặt cược dựa trên tỷ số của trận đấu, hiệp đấu, các sự kiện xảy ra trong trận đấu và thứ hạng trong giải thi đấu. Trận đấu, giải thi đấu được lựa chọn làm căn cứ kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế phải là các trận đấu, giải thi đấu bóng đá quốc tế được Liên đoàn bóng đá quốc tế (FIFA) công bố, phê chuẩn. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố danh mục các trận đấu, giải thi đấu bóng đá quốc tế được lựa chọn làm căn cứ kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế.

Người tham gia đặt cược bóng đá quốc tế đủ 18 tuổi và có đầy đủ năng lực hành vi dân sự thì có vi phạm pháp luật không?

Căn cứ theo Điều 7 Nghị định 06/2017/NĐ-CP quy định về người chơi đặt cược như sau:

Người chơi
1. Người chơi phải đủ 21 tuổi trở lên và có đầy đủ năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật.
2. Các đối tượng không được phép tham gia đặt cược
a) Không thuộc đối tượng quy định tại khoản 1 Điều này;
b) Cán bộ quản lý, điều hành, nhân viên và bố, mẹ, vợ, chồng, con ruột của cán bộ quản lý, điều hành doanh nghiệp kinh doanh đặt cược tham gia đặt cược của chính doanh nghiệp mình tổ chức;
c) Các thành viên Hội đồng giám sát cuộc đua và bố, mẹ, vợ, chồng, con ruột của các thành viên Hội đồng giám sát cuộc đua tham gia đặt cược các cuộc đua ngựa, đua chó mà mình thực hiện nhiệm vụ giám sát;
d) Các nài ngựa, cầu thủ, Trọng tài và bố, mẹ, vợ, chồng, con ruột của nài ngựa, cầu thủ, Trọng tài tham gia đặt cược vào các cuộc đua, trận đấu và giải thi đấu mà mình tham dự, điều khiển;
đ) Các đối tượng thuộc diện bị người thân có đầy đủ năng lực hành vi dân sự trong gia đình là bố, mẹ, vợ, chồng, con ruột hoặc bản thân có đơn đề nghị doanh nghiệp kinh doanh đặt cược không cho tham gia đặt cược;
e) Các đối tượng đang trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chấp hành xong hình phạt mà chưa được xóa án tích; người đang trong thời gian bị lập hồ sơ, chấp hành biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc cơ sở cai nghiện bắt buộc.
...

Theo đó, người tham gia đặt cược bóng đá quốc tế phải đủ 21 tuổi trở lên và có đầy đủ năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật và không thuộc các trường hợp được nêu tại khoản 2 Điều 7 Nghị định 06/2017/NĐ-CP.

Do đó, dù đủ 18 tuổi và có đầy đủ năng lực hành vi dân sự vẫn không được tham gia đặt cược bóng đá quốc tế, nếu tham gia là vi phạm pháp luật.

Lưu ý: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là cơ quan công bố danh mục các trận đấu, giải thi đấu bóng đá quốc tế được lựa chọn làm căn cứ kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế.

Người tham gia đặt cược bóng đá quốc tế đủ 18 tuổi và có đầy đủ năng lực hành vi dân sự thì có vi phạm pháp luật không?

Người tham gia đặt cược bóng đá quốc tế đủ 18 tuổi và có đầy đủ năng lực hành vi dân sự thì có vi phạm pháp luật không? (Hình từ Internet)

Hành vi cố tình mua vé đặt cược bóng đá quốc tế để tham gia đặt cược khi thuộc đối tượng không được phép tham gia đặt cược thì bị xử phạt hành chính như thế nào?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 13 Nghị định 137/2021/NĐ-CP quy định về hành vi vi phạm quy định về nghĩa vụ của người chơi đặt cược như sau:

Hành vi vi phạm quy định về nghĩa vụ của người chơi
1. Phạt cảnh cáo đối với hành vi cố tình mua vé đặt cược để tham gia đặt cược khi thuộc đối tượng không được phép tham gia đặt cược theo quy định của pháp luật.
2. Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với hành vi sửa chữa, tẩy xóa vé đặt cược để lĩnh thưởng.
3. Phạt tiền từ 90.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau:
a) Giả mạo vé đặt cược để lĩnh thưởng;
b) Dàn xếp làm sai lệch kết quả sự kiện đặt cược;
c) Giả mạo kết quả trúng thưởng.
4. Biện pháp khắc phục hậu quả:
Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện vi phạm hành chính quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều này để hoàn trả lại cho doanh nghiệp kinh doanh đặt cược.

Như vậy, hành vi cố tình mua vé đặt cược bóng đá quốc tế để tham gia đặt cược khi thuộc đối tượng không được phép tham gia đặt cược thì sẽ bị phạt cảnh cáo theo quy định.

Lưu ý: Quy định về kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế chỉ là thí điểm!

Đặt cược bóng đá quốc tế
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Người tham gia đặt cược bóng đá quốc tế đủ 18 tuổi và có đầy đủ năng lực hành vi dân sự thì có vi phạm pháp luật không?
Pháp luật
Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế bị thu hồi trong trường hợp nào?
Pháp luật
Bóng đá quốc tế là gì? Người nước ngoài có được làm đại lý bán vé đặt cược bóng đá quốc tế không?
Pháp luật
Các trận đấu bóng đá quốc tế được lựa chọn làm căn cứ kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế được công bố bằng hình thức nào?
Pháp luật
Đơn xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế hiện nay là mẫu đơn nào?
Pháp luật
Có được phép kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế tại Việt Nam hay không? Nếu có thì điều kiện để được kinh doanh là gì?
Pháp luật
Hành vi cố ý thông tin sai lệch kết quả trúng thưởng đặt cược bóng đá quốc tế so với kết luận của Trọng tài chính bị xử lý thế nào?
Pháp luật
Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế sẽ được cấp trong thời gian bao lâu?
Pháp luật
Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế được cấp khi doanh nghiệp phải đáp ứng những điều kiện gì?
Pháp luật
Cơ quan nào có quyền thẩm định hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đặt cược bóng đá quốc tế
Nguyễn Thị Minh Hiếu Lưu bài viết
145 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đặt cược bóng đá quốc tế
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào