Người phụ trách lĩnh vực cung cấp dịch vụ thông tin điện tử hàng hải của doanh nghiệp phải có tối thiểu bao nhiêu năm kinh nghiệm?

Cho tôi hỏi người phụ trách lĩnh vực cung cấp dịch vụ thông tin điện tử hàng hải của doanh nghiệp phải có tối thiểu bao nhiêu năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thông tin điện tử hàng hải? Việc phê duyệt điều lệ của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thông tin điện tử hàng hải sẽ thuộc thẩm quyền của ai theo quy định hiện nay? Doanh nghiệp sẽ có những nhiệm vụ gì? Câu hỏi của anh T.T từ Bình Thuận.

Người phụ trách lĩnh vực cung cấp dịch vụ thông tin điện tử hàng hải của doanh nghiệp phải có tối thiểu bao nhiêu năm kinh nghiệm?

Điều kiện đối với người phụ trách được quy định tại Điều 16 Nghị định 70/2016/NĐ-CP (sửa đổi bởi khoản 11 Điều 2 Nghị định 147/2018/NĐ-CP, khoản 2 Điều 1 Nghị định 69/2022/NĐ-CP) như sau:

Điều kiện về nhân lực và cơ sở vật chất
Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thông tin điện tử hàng hải phải đáp ứng điều kiện về nhân lực và cơ sở vật chất như sau: Người được giao phụ trách lĩnh vực cung cấp dịch vụ thông tin điện tử hàng hải phải tốt nghiệp đại học trở lên thuộc các lĩnh vực thông tin hàng hải hoặc điện tử viễn thông và phải có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực thông tin điện tử hàng hải tối thiểu 03 năm.

Như vậy, người phụ trách lĩnh vực cung cấp dịch vụ thông tin điện tử hàng hải của doanh nghiệp phải có tối thiểu 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực thông tin điện tử hàng hải.

Bên cạnh đó, người phụ trách cần phải tốt nghiệp đại học trở lên thuộc các lĩnh vực thông tin hàng hải hoặc điện tử viễn thông.

Người phụ trách lĩnh vực cung cấp dịch vụ thông tin điện tử hàng hải của doanh nghiệp phải có tối thiểu bao nhiêu năm kinh nghiệm?

Người phụ trách lĩnh vực cung cấp dịch vụ thông tin điện tử hàng hải của doanh nghiệp phải có tối thiểu bao nhiêu năm kinh nghiệm? (Hình từ Internet).

Điều lệ của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thông tin điện tử hàng hải do ai phê duyệt?

Theo quy định tại Điều 15 Nghị định 70/2016/NĐ-CP (sửa đổi bởi khoản 10 Điều 2 Nghị định 147/2018/NĐ-CP) với nội dung như sau:

Điều kiện về tổ chức và vốn của doanh nghiệp
Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thông tin điện tử hàng hải phải đáp ứng các điều kiện về tổ chức và vốn như sau: Là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật, do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ; được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải phê duyệt điều lệ tổ chức và hoạt động

Theo quy định trên thì việc phê duyệt điều lệ về tổ chức và hoạt động sẽ được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải tihực hiện.

Nhiệm vụ của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thông tin điện tử hàng hải là gì theo quy định hiện nay?

Pháp luật không có quy định cụ thể đối với nhiệm vụ của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thông tin điện tử hàng hải. Tiuy nhiên, có thể dựa vào định nghĩa về dịch vụ thông tin điện tử hàng hải để xác định nhiêm vụ của doanh nghiệp.

Cụ thể, tại khoản 3 Điều 3 Nghị định 70/2016/NĐ-CP có quy định như sau:

Giải thích từ ngữ
Trong Nghị định này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
1. Vùng hoa tiêu hàng hải bắt buộc (sau đây viết tắt là vùng hoa tiêu bắt buộc) là phần giới hạn trong vùng nước cảng biển hoặc khu vực khai thác dầu khí ngoài khơi, được xác định từ vùng đón trả hoa tiêu đến cầu cảng, bến cảng, khu neo đậu, khu chuyển tải, khu tránh bão, nhà máy đóng - sửa chữa tàu biển, cảng dầu khí ngoài khơi và ngược lại mà tàu biển khi di chuyển phải sử dụng hoa tiêu dẫn tàu theo quy định của Bộ luật hàng hải Việt Nam. Một vùng hoa tiêu bắt buộc bao gồm một hoặc nhiều tuyến dẫn tàu.
2. Tuyến dẫn tàu là tuyến hành trình của tàu thuyền do hoa tiêu dẫn từ vùng đón trả hoa tiêu vào cầu cảng, bến cảng, khu neo đậu, khu chuyển tải, khu tránh bão, nhà máy đóng - sửa chữa tàu biển của một cảng biển hoặc cảng dầu khí ngoài khơi thuộc vùng hoa tiêu bắt buộc.
3. Dịch vụ thông tin điện tử hàng hải là dịch vụ thiết lập, quản lý vận hành và khai thác mạng viễn thông hàng hải; thực hiện cung cấp dịch vụ thông tin duyên hải, các dịch vụ thông tin, điện tử khác để duy trì thông tin cho hoạt động tìm kiếm cứu nạn, phòng chống thiên tai, công tác an toàn, an ninh, bảo vệ môi trường hàng hải.
4. Thông báo hàng hải là văn bản cung cấp thông tin, chỉ dẫn cho người đi biển và tổ chức, cá nhân liên quan nhằm bảo đảm an toàn hàng hải, an ninh hàng hải và phòng ngừa ô nhiễm môi trường.
5. Pháo hiệu hàng hải là pháo hiệu sử dụng trong công tác an toàn hàng hải, tìm kiếm, cứu nạn hàng hải, bao gồm: Các loại pháo hiệu, đuốc cầm tay và tín hiệu khói nổi thỏa mãn các quy định của pháp luật và các điều ước quốc tế có liên quan mà Việt Nam là thành viên.

Theo đó, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thông tin điện tử hàng hải sẽ có nhiệm vụ cung cấp dịch vụ thông tin duyên hải, các dịch vụ thông tin, điện tử khác để duy trì thông tin cho hoạt động tìm kiếm cứu nạn, phòng chống thiên tai, công tác an toàn, an ninh, bảo vệ môi trường hàng hải.

Dịch vụ thông tin điện tử hàng hải
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thông tin điện tử hàng hải có bắt buộc phải là doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ không?
Pháp luật
Người phụ trách lĩnh vực cung cấp dịch vụ thông tin điện tử hàng hải của doanh nghiệp phải có tối thiểu bao nhiêu năm kinh nghiệm?
Pháp luật
Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thông tin điện tử hàng hải phải đáp ứng được các điều kiện như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dịch vụ thông tin điện tử hàng hải
290 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Dịch vụ thông tin điện tử hàng hải
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào