Người làm thủ tục biên phòng điện tử cửa khẩu biên giới đất liền được sửa chữa, bổ sung hồ sơ điện tử trong các trường hợp nào?

Cho tôi hỏi người làm thủ tục biên phòng điện tử cửa khẩu biên giới đất liền được sửa chữa, bổ sung hồ sơ điện tử trong các trường hợp nào? Thời hạn gửi hồ sơ điện tử sửa đổi, bổ sung trong trường hợp Biên phòng cửa khẩu biên giới đất liền yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ là bao lâu? Câu hỏi của chị Hoa từ Long An.

Người làm thủ tục biên phòng điện tử cửa khẩu biên giới đất liền được sửa chữa, bổ sung hồ sơ điện tử trong các trường hợp nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 11 Quyết định 15/2019/QĐ-TTg quy định về sửa đổi, bổ sung hồ sơ biên phòng điện tử cửa khẩu biên giới đất liền như sau:

Sửa đổi, bổ sung hồ sơ biên phòng điện tử cửa khẩu biên giới đất liền
1. Người làm thủ tục được sửa đổi, bổ sung hồ sơ điện tử trong các trường hợp
a) Phát hiện sai sót hoặc cập nhật được thông tin cần khai báo bổ sung trong hồ sơ điện tử sau thời điểm đã nhận được Xác nhận hoàn thành khai báo thủ tục biên phòng điện tử cửa khẩu biên giới đất liền nhưng phải được sự chấp thuận của Biên phòng cửa khẩu biên giới đất liền;
b) Biên phòng cửa khẩu biên giới đất liền yêu cầu sửa đổi, bổ sung nội dung khai báo trong hồ sơ điện tử;
c) Yêu cầu sửa đổi, bổ sung nội dung khai báo trong hồ sơ điện tử của Biên phòng cửa khẩu thực hiện theo Mẫu số 13 và Bản khai sửa đổi, bổ sung hồ sơ điện tử của người làm thủ tục thực hiện theo Mẫu số 14 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định này.
...

Như vậy, người làm thủ tục biên phòng điện tử cửa khẩu biên giới đất liền được sửa chữa, bổ sung hồ sơ điện tử trong các trường hợp sau:

(1) Phát hiện sai sót hoặc cập nhật được thông tin cần khai báo bổ sung trong hồ sơ điện tử sau thời điểm đã nhận được Xác nhận hoàn thành khai báo thủ tục biên phòng điện tử cửa khẩu biên giới đất liền.

Việc sửa chữa, bổ sung hồ sơ điện tử trong trường hợp này phải được sự chấp thuận của Biên phòng cửa khẩu biên giới đất liền;

(2) Biên phòng cửa khẩu biên giới đất liền yêu cầu sửa đổi, bổ sung nội dung khai báo trong hồ sơ điện tử.

Người làm thủ tục biên phòng điện tử cửa khẩu biên giới đất liền được sửa chữa, bổ sung hồ sơ điện tử trong các trường hợp nào?

Người làm thủ tục biên phòng điện tử cửa khẩu biên giới đất liền được sửa chữa, bổ sung hồ sơ điện tử trong các trường hợp nào? (Hình từ Internet)

Thời hạn gửi hồ sơ điện tử sửa đổi, bổ sung trong trường hợp Biên phòng cửa khẩu biên giới đất liền yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ là bao lâu?

Căn cứ khoản 3 Điều 11 Quyết định 15/2019/QĐ-TTg quy định về sửa đổi, bổ sung hồ sơ biên phòng điện tử cửa khẩu biên giới đất liền như sau:

Sửa đổi, bổ sung hồ sơ biên phòng điện tử cửa khẩu biên giới đất liền
...
3. Thời hạn yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ điện tử; gửi hồ sơ điện tử sửa đổi, bổ sung; xác nhận hoàn thành khai báo thủ tục biên phòng điện tử đối với hồ sơ điện tử sửa đổi, bổ sung
a) Thời hạn yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ điện tử của Biên phòng cửa khẩu biên giới đất liền
Ngay sau khi phát hiện khai báo thủ tục biên phòng điện tử của người làm thủ tục không đầy đủ, không chính xác, Biên phòng cửa khẩu biên giới đất liền gửi yêu cầu khai báo sửa đổi, bổ sung cho người làm thủ tục qua Cổng thông tin thủ tục biên phòng điện tử.
b) Thời hạn gửi hồ sơ điện tử sửa đổi, bổ sung
Trường hợp Biên phòng cửa khẩu biên giới đất liền yêu cầu sửa đổi, bổ sung nội dung khai báo trong hồ sơ điện tử: Chậm nhất 01 giờ kể từ khi nhận được yêu cầu sửa đổi, bổ sung nội dung khai báo của Biên phòng cửa khẩu biên giới đất liền, người làm thủ tục phải khai báo Bản khai sửa đổi, bổ sung nội dung khai báo thủ tục biên phòng điện tử và gửi cho Biên phòng cửa khẩu biên giới đất liền qua Cổng thông tin thủ tục biên phòng điện tử;
...

Như vậy, trường hợp Biên phòng cửa khẩu biên giới đất liền yêu cầu sửa đổi, bổ sung nội dung khai báo trong hồ sơ điện tử thì chậm nhất là 01 giờ kể từ khi nhận được yêu cầu sửa đổi, bổ sung, người làm thủ tục phải khai báo Bản khai sửa đổi, bổ sung nội dung khai báo thủ tục biên phòng điện tử và gửi cho Biên phòng cửa khẩu biên giới đất liền qua Cổng thông tin thủ tục biên phòng điện tử.

Thời hạn xác nhận hoàn thành khai báo thủ tục biên phòng điện tử đối với hồ sơ điện tử sửa đổi, bổ sung là khi nào?

Căn cứ khoản 3 Điều 11 Quyết định 15/2019/QĐ-TTg quy định về sửa đổi, bổ sung hồ sơ biên phòng điện tử cửa khẩu biên giới đất liền như sau:

Sửa đổi, bổ sung hồ sơ biên phòng điện tử cửa khẩu biên giới đất liền
...
3. Thời hạn yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ điện tử; gửi hồ sơ điện tử sửa đổi, bổ sung; xác nhận hoàn thành khai báo thủ tục biên phòng điện tử đối với hồ sơ điện tử sửa đổi, bổ sung
...
Trường hợp người làm thủ tục phát hiện sai sót hoặc cập nhật được thông tin cần khai báo bổ sung trong hồ sơ điện tử: Ngay sau khi phát hiện sai sót hoặc cập nhật được thông tin cần khai báo bổ sung trong hồ sơ điện tử, người làm thủ tục phải khai báo Bản khai sửa đổi, bổ sung nội dung khai báo thủ tục biên phòng điện tử và gửi cho Biên phòng cửa khẩu biên giới, đất liền qua Cổng thông tin thủ tục biên phòng điện tử.
c) Thời hạn xác nhận hoàn thành khai báo thủ tục biên phòng điện tử đối với hồ sơ điện tử sửa đổi, bổ sung
Chậm nhất 01 giờ kể từ khi tiếp nhận Bản khai sửa đổi, bổ sung của người làm thủ tục, Biên phòng cửa khẩu biên giới đất liền phải gửi Xác nhận hoàn thành khai báo thủ tục biên phòng điện tử đối với hồ sơ điện tử sửa đổi, bổ sung thực hiện theo Mẫu số 15 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định này cho người làm thủ tục qua Cổng thông tin thủ tục biên phòng điện tử.

Như vậy, theo quy định thì chậm nhất là 01 giờ kể từ khi tiếp nhận Bản khai sửa đổi, bổ sung của người làm thủ tục, Biên phòng cửa khẩu biên giới đất liền phải gửi Xác nhận hoàn thành khai báo thủ tục biên phòng điện tử đối với hồ sơ điện tử sửa đổi, bổ sung.

Thủ tục biên phòng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Có thể làm thủ tục biên phòng điện tử không? Có phải thực hiện thủ tục biên phòng điện tử cửa khẩu biên giới đất liền vào giờ hành chính không?
Pháp luật
Thủ tục biên phòng theo cách thức điện tử được áp dụng cho những đối tượng nào? Thời điểm hoàn thành thủ tục biên phòng theo cách thức điện tử là khi nào?
Pháp luật
Khi thực hiện thủ tục biên phòng theo cách thức thủ công thì doanh nghiệp lữ hành quốc tế đón khách phải nộp cho Biên phòng cửa khẩu cảng các loại giấy tờ nào?
Pháp luật
Thủ tục biên phòng theo cách thức thủ công đối với tàu thuyền chuyển cảng được thực hiện tại địa điểm nào?
Pháp luật
Địa điểm thực hiện thủ tục biên phòng theo cách thức thủ công đối với tàu thuyền nhập cảnh được quy định thế nào?
Pháp luật
Thời điểm hoàn thành thủ tục biên phòng đối với tàu thuyền là khi nào? Trong thực hiện thủ tục biên phòng thì Biên phòng cửa khẩu cảng có những trách nhiệm gì?
Pháp luật
Việc thực hiện thủ tục biên phòng điện tử cảng biển theo quy định phải đảm bảo những nguyên tắc gì?
Pháp luật
Người làm thủ tục biên phòng điện tử cửa khẩu biên giới đất liền được sửa chữa, bổ sung hồ sơ điện tử trong các trường hợp nào?
Pháp luật
Nội dung khai báo trên Cổng thông tin thủ tục biên phòng điện tử đối với tàu biển Việt Nam hoạt động tuyến nội địa dự kiến đến cửa khẩu cảng gồm những gì?
Pháp luật
Người làm thủ tục biên phòng điện tử đối với tàu biển Việt Nam hoạt động tuyến nội địa đến cửa khẩu cảng được bổ sung hồ sơ điện tử trong các trường hợp nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thủ tục biên phòng
484 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thủ tục biên phòng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào